Bạn có biết lợi ích tuyệt vời của quế với sức khỏe?

BẠN CÓ BIẾT LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA QUẾ VỚI SỨC KHỎE?

  • Ngày đăng : 16/11/2020
  • |
  • 764 lượt xem

Quế là một loại gia vị yêu thích trong gia đình và đã được sử dụng trên khắp thế giới trong nhiều thế kỷ. Từng được giao dịch dưới dạng tiền tệ, loại gia vị này có hương vị dễ chịu và mùi ấm đã khiến nó trở nên phổ biến trong nấu ăn, đặc biệt là trong các món nướng và cà ri. Nhưng liệu bạn có biết lợi ích tuyệt vời của quế đối với sức khỏe mình không? Hãy cùng tôi tìm hiểu qua bài viết"Bạn có biết lợi ích tuyệt vời của quế với sức khỏe?" của Senny nhé!

Những lợi ích của quế đối với sức khỏe

Quế là một loại gia vị được lấy từ bên trong vỏ cây và có tên khoa học là Cinnamomum. Quế có hương vị ngọt, cay và mùi thơm đặc trưng đồng thời là nguồn cung cấp các khoáng chất như: kali, canxi, sắt, mangan, kẽm và ma giê. Nó chứa một lượng cao vitamin A, niacin, axit pantothenic và pyridoxine. Quế còn chứa chất xơ và chất chống oxy hóa.Có hai loại quế chính: Quế Ceylon (quế quan): còn được gọi là quế “thật”; Quế cassia (quế đơn): Loại phổ biến hơn ngày nay và được bán rộng khắp. Quế quan có hình dáng giống quế đơn nhưng có nhiều lớp bên trong, đồng thời đắt và hiếm hơn quế đơn.

Bạn có biết lợi ích tuyệt vời của quế với sức khỏe?

  • Quế có chứa chống oxy hóa

Quế chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, chẳng hạn như polyphenol. Trong một nghiên cứu so sánh khả năng chống oxy hóa của 26 loại gia vị, quế đã đạt đầu bảng, thậm chí vượt quá tỏi và oregano. Trong thực tế, quế có khả năng chống oxy hóa mạnh đến nỗi có thể sử dụng như chất bảo quản tự nhiên.

  • Quế có tính chống viêm

Cinnamaldehyde là hợp chất đáng kinh ngạc tạo cho quế có mùi và hương vị, đồng thời nó cũng có thể làm dịu sưng và ngăn ngừa các tiểu cầu trong máu kết tụ lại với nhau. Chất chống viêm của nó không dừng lại ở đó; nó cũng có thể ngăn chặn một số chất liên quan đến sự phát triển bất thường của tế bào và do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh.

  • Quế làm mới hơi thở

Người hâm mộ kẹo cao su Big Red có thể chứng thực sức mạnh làm thơm mát hơi thở của quế. Cinnamaldehyde hoạt động trở lại, giết chết vi khuẩn khó chịu ở miệng. Để có được hơi thở thơm mát, hãy nhai kẹo cao su quế hoặc tự làm nước súc miệng bằng cách đun sôi 5 thanh quế trong 1 cốc nước trong 5 phút, sau đó sử dụng như nước súc miệng thông thường! 

>>Xem thêm: Học người Singapore vào bếp với món Sườn thơm ngon nhức nách

  • Quế làm giảm dấu hiệu lão hóa

Khi da của chúng ta già đi, nó sản xuất ít collagen và elastin hơn - những protein giúp giữ cho làn da mịn màng và dẻo dai. Rất nhiều loại kem dưỡng da được cho là giúp tăng sản xuất các protein này, nhưng chiết xuất quế có thể thực hiện công việc này mà không cần đến sự trợ giúp của các hóa chất bổ sung.

  • Quế làm nguyên liệu cho các sản phẩm nước rửa chén

Quế được sử dụng làm nguyên liệu chính cho các sản phẩm nước rửa chén. Nhận thấy được lợi ích tuyệt vời của quế cùng với ý nghĩ tạo ra sản phẩm từ thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Vilaco – một doanh nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất, kinh doanh bột giặt, chất tẩy rửa dạng lỏng và mỹ phẩm đã nghiên cứu và sản xuất ra nước rửa chén Senny Hương quế với các tinh chất thiên nhiên và quế, giúp diệt sạch 99% vi khuẩn, mảng bám bẩn trên bát đĩa nhanh chóng, giúp khử mùi tanh và lưu giữ hương quế tự nhiên trên bề mặt chén đĩa. Senny hương quế giúp giữ ẩm và duy trì một làn da mịn màng, không gây cảm giác nhờn rít, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng. Rửa chén bát hàng ngày là công việc thường nhật. Do đặc trưng nước rửa chén có tính ăn mòn cao, tẩy rửa nên việc sử dụng gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, da tay người dùng. Chính vì thế, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng những sản phẩm đến từ tự nhiên, để bảo vệ sức khỏe cho bạn và cả gia đình.

Nước rửa chén Senny khử mùi tanh, hương quế thươm dịu nhẹ

Qua bài viết này, chúng tôi hi vọng rằng sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết về những lợi ích tuyệt vời của quế đối với sức khỏe và khuyên bạn nên sử dụng những sản phẩm đến từ tự nhiên. Hãy thử và trải nghiệm nước rửa chén Senny hương quế sản phẩm chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên an toàn cho da và đảm bảo sức khỏe cho bạn cùng cả gia đình.