Phân biệt ba chỉ bò Mỹ thật và giả chỉ bằng một chi tiết, bạn có biết?

PHÂN BIỆT BA CHỈ BÒ MỸ THẬT VÀ GIẢ CHỈ BẰNG MỘT CHI TIẾT, BẠN CÓ BIẾT?

  • Ngày đăng : 27/04/2020
  • |
  • 734 lượt xem

Bạn là fan của những món đồ nướng?Làm thế nào để chọn được loại thịt bò ba chỉ Mỹ đông lạnh tươi ngon, hàng chuẩn? Và bạn có biết, với thủ đoạn làm giả tinh vi, loại thịt 'fake' vẫn chễm chệ trên các kệ siêu thị hòng qua mắt các bà nội trợ thiếu kinh nghiệm? Là người tiêu dùng thông thái hãy biết lựa chọn thực phẩm an toàn để sử dụng. Cùng nước rửa chén Senny tìm hiểu qua bài viết dưới đây: Phân biệt ba chỉ bò Mỹ thật và giả chỉ bằng một chi tiết, bạn có biết?

Ba chỉ bò Mỹ , loại thịt thường được thái sẵn thành những lát mỏng, cuộn tròn, hồng tươi nằm trên các gian hàng đông lạnh là loại thực phẩm khá sang, được các bà nội trợ mua về làm lẩu hoặc nướng. Có giá không hề rẻ, và thường chỉ mua được ở các siêu thị, các cửa hàng lớn, nhưng đôi khi, nếu không cẩn thận, bạn vẫn mua phải loại thịt giả.

 

phan biet ba chi bo my that va gia chi bang mot chi tiet, chua chac chi em da biet - 1

 

Bạn có nhận ra trong mâm lẩu này có loại thịt giả?

Loại thịt này có thể là thịt không còn tươi, thậm chí là các loại khác được làm giả bò… nhưng tóm lại, đều là loại thịt không đúng chuẩn ba chỉ bò Mỹ. Vậy, làm thế nào để chọn được loại thịt này cho chuẩn, đảm bảo tươi, ngon, ăn vào ngọt thơm, mềm mại?

Cách chọn thịt tươi

phan biet ba chi bo my that va gia chi bang mot chi tiet, chua chac chi em da biet - 3

Thịt tươi, thật có màu sắc trắng - hồng sậm kết hợp, các lớp mỡ, nạc có sự liên kết

Loại thịt bò này thường là nguyên miếng, tảng lớn, được nén lại, đông lạnh và sau đó cắt thành lát mỏng. Do đặc tính sơ chế như vậy, nên thịt dễ dàng cuộn lại sau khi được thái bằng máy. Kết cấu tự nhiên của thịt là phần nạc và mỡ có kết cấu chặt chẽ, tạo thành những vệt vân rõ ràng trong từng miếng thịt, nhưng vẫn có những sợi mỡ trắng nằm trong phần nạc màu hồng. Thịt ngon, chuẩn là thịt vẫn giữ nguyên được kết cấu nạc – mỡ cũng như màu sắc sau khi đã rã đông. Do đó, nếu phần nạc và mỡ của thịt không gắn kết chặt, màu sắc bị tái đi, đó là loại thịt đã bị để lâu, quá hạn so với tiêu chuẩn.

Cách nhận biết thịt giả

phan biet ba chi bo my that va gia chi bang mot chi tiet, chua chac chi em da biet - 4

>>Xem thêm: 6 loại nước sốt bạn nhất định phải thử một lần trong đời 

Nhìn thoáng qua đĩa thịt rất hấp dẫn, nhưng thực ra đây là loại thịt giả

Với các thủ đoạn tinh vi, đến ba chỉ bò Mỹ cũng có thể làm giả. Đó là khi những loại thịt rẻ tiền được trộn chung với phụ liệu, phẩm màu, chất phụ gia, vị thịt bò… rồi nén lại. Sau khi đông lạnh, chúng cũng được cắt lát và thoạt nhìn chả khác gì loại thịt xịn. Đôi khi, hàng giả nhìn còn đẹp mắt và hấp dẫn hơn hàng thật.

phan biet ba chi bo my that va gia chi bang mot chi tiet, chua chac chi em da biet - 5

Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy ở loại thịt giả này, phần nạc và mỡ được phân tách rõ ràng, không tự nhiên, không có sự liên kết. Ở phần nạc không có những đường gân hoặc những sợi mỡ trắng nhỏ. Sau khi rã đông không lâu, các lớp thịt sẽ rời ra và chỉ vài giây nhúng vào nồi nước, những miếng thịt sẽ tách rời hoàn toàn thành những phần riêng biệt.

Để có thể mua được loại ba chỉ bò Mỹ ngon, ngoài việc quan sát thật tinh, bạn cũng không nên chọn loại quá rẻ. Tiền nào của nấy là kinh nghiệm rất đúng trong trường hợp này, vì nếu mua loại có giá thấp hơn nhiều so với giá trị thường, phần nhiều bạn đã mua phải loại thịt quá hạn hoặc thịt giả bò được trộn đủ loại phụ gia có hại cho sức khỏe.