Mẹo ngăn ngừa mầm mống gây bệnh sốt xuất huyết cực hữu ích

MẸO NGĂN NGỪA MẦM MỐNG GÂY BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT CỰC HỮU ÍCH

  • Ngày đăng : 25/10/2022
  • |
  • 182 lượt xem

Vào mùa mưa, bệnh sốt xuất huyết lây lân và phát triển vô cùng mạnh mẽ, đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ.  Tham khảo một số mẹo nhỏ hữu ích mà Senny tổng hợp các cách phòng bệnh sốt xuất huyết dưới đây, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình bạn nhé. Mẹo ngăn ngừa mầm mống gây bệnh sốt xuất huyết cực hữu ích.

Nguyên nhân gây bệnh sốt huyết

Sốt xuất huyết là bệnh thường gặp vào mùa mưa ẩm thấp, hoặc khi hè về, nhà cửa hầm bí cũng là nguyên nhân chính khiến muỗi dễ chọn những ngóc ngách tối trong nhà làm nơi “trú ngụ”. Về khoa học, sốt xuất huyết do vi rút dengue gây nên, đối tượng trung gian truyền nhiễm là muỗi  Aedes Aegypti hay còn gọi là muỗi vằn. Muỗi vằn hút máu người mang bệnh và truyền bệnh sang người khỏe mạnh. Biểu hiện của bệnh sốt xuất huyết thường là những cơn sốt cao kéo dài kèm theo cơ thể bị nổi mẩn, phát ban và đau dữ dội vùng trán.

Sốt xuất huyết chưa có thuốc đặc trị, các loại thuốc dùng cho bệnh sốt xuất huyết đều là thuốc chữa theo triệu chứng.

Bệnh sốt xuất huyết nguy hiểm như thế nào?

Bệnh xảy ra quanh năm, thường gia tăng vào mùa mưa. Bệnh gặp ở cả trẻ em và người lớn. Bệnh sốt xuất huyết dạng nhẹ sẽ gây sốt cao, phát ban, đau cơ và khớp, rối loạn đông máu, suy đa tạng... Nếu không được chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời dễ dẫn đến dễ dẫn đến sốt xuất huyết dạng nặng, có thể gây chảy máu nặng, giảm huyết áp đột ngột (sốc) và tử vong.

Cách phòng tránh bệnh sốt xuất huyết

Tiêu diệt muỗi vằn - nguyên nhân gây bệnh

Loăng quăng trước khi tiến hóa thành muỗi vằn sẽ sinh sống trong môi trường nước, những nơi tối tăm ẩm thấp như bụi cây, rãnh nước. Cách phòng bệnh sốt xuất huyết hiệu quả nhất đó chính là loại bỏ nơi sinh sống của loăng quăng. Để loăng quăng không có nơi sinh tồn, bạn hãy vứt bỏ những vật dụng chứa nước không cần thiết trong nhà.

Đối với những vật dụng chứa nước không thường xuyên trong nhà như thau chậu, bình hoa, bạn nên úp chúng lại khi không dùng đến để tránh tạo nơi sinh sôi cho muỗi vằn.

Sử dụng màn khi ngủ

Chúng ta nên sử dụng màn khi ngủ bất kể ban đêm hay ban ngày, đặc biệt là vào mùa mưa khi muỗi vằn phát triển. Màn sẽ khiến muỗi không thể tấn công và truyền vi rút sốt xuất huyết vào cơ thể bạn. Đây hẳn là cách phòng bệnh sốt xuất huyết được nhiều gia đình sử dụng.

Dùng các sản phẩm tạo mùi hương tránh muỗi

Các sản phẩm chuyên dụng như hương muỗi, kem chống muỗi hay các loại tinh dầu đều tỏa ra mùi hương khiến muỗi sợ hãi và không dám tiếp cận bạn. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm chất lượng, lành tính để tránh gây các vấn đề về da cũng như đường hô hấp khi sử dụng nhé!

Dùng các sản phẩm tạo mùi hương tránh muỗi

Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa

Dọn dẹp nhà cửa thường xuyên là một cách để phòng bệnh sốt xuất huyết hiệu quả. Không những cải thiện không gian sống thêm phần sạch sẽ mát mẻ mà dọn dẹp và lau nhà thường xuyên còn khiến cho muỗi vằn không có nơi sinh sống, hạn chế tối đa sự phát triển của loăng quăng và bọ gậy.

Để việc vệ sinh nhà cửa đạt hiệu quả tối ưu, Senny gợi ý đến bạn sản phẩm Nước lau sàn Senny chiết xuất sả chanh - với những ưu điểm vượt trội về độ làm sạch cũng như hương thơm, Nước lau sàn Senny chiết xuất sả chanh sẽ là người đồng hành đáng tin cậy của gia đình bạn trong quá trình vệ sinh nhà cửa ngăn ngừa mầm mống bệnh sốt xuất huyết. Sản phẩm sở hữu những đặc điểm nổi bật như:

Nước lau sàn Senny thiên nhiên hương sả chanh kháng khuẩn, đuổi côn trùng hiệu quả

  • Giải pháp làm sạch, kháng khuẩn, khử mùi an toàn cho gia đình có trẻ nhỏ, người lớn tuổi, da nhạy cảm.
  • Nước lau sàn Senny thiên nhiên hương sả chanh giúp xua đuổi ruồi, muỗi và côn trùng. Hương sả tự nhiên tạo cảm giác thư giãn, giảm căng thẳng. Diệt hoàn toàn Vi rút, vi khuẩn, nấm mốc trong nhà. Khử mùi khó chịu từ: thức ăn, khói thuốc, nôn, nhà vệ sinh, ẩm mốc, mùi động vật ...
  • Không gây dị ứng, khô ráp, xót (đăc biệt với làn da bị á sừng, viêm da cơ địa) khiến việc lau nhà trở nên thuận tiện, nhẹ nhàng.
  • Không tốn kém: với 5ml nước lau nhà chống muỗi sả chanh hòa vào 3 lít nước sạch, bạn có thể hoàn toàn lau sạch từ 100- 120m2 diện tích mặt sàn.
  • Không dùng hóa chất công nghiệp. Không tồn đọng hóa chất trên sàn nhà sau khi lau.
  • Khô ráo nhanh, không trơn, rít.

Với nước lau sàn Senny tinh dầu thảo mộc hương chanh và tinh dầu sả, không gian sống của bạn giờ đây được làm sạch hiệu quả, đồng thời đẩy lùi sự hiện diện của vi trùng gây bệnh trong nhà. Hãy nhanh tay đặt mua sản phẩm TẠI ĐÂY

Chỉ với những cách phòng bệnh sốt xuất huyết rất đơn giản mà nước lau sàn thiên nhiên Senny chia sẻ ở trên, bạn vừa có thể ngăn ngừa mầm mống gây bệnh sốt xuất huyết gây bệnh và giữ cho căn nhà của mình luôn sạch sẽ mát mẻ. Hãy ghé thăm trang mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích nữa nhé.

>>Xem thêm: LƯU NGAY CÁCH LÀM MỰC CHIÊN NƯỚC MẮM, THƠM NGON NHỨC MŨI