Bí quyết làm đẹp da từ Nha đam chắc chắn phái đẹp không nên bỏ qua

BÍ QUYẾT LÀM ĐẸP DA TỪ NHA ĐAM CHẮC CHẮN PHÁI ĐẸP KHÔNG NÊN BỎ QUA

  • Ngày đăng : 18/10/2022
  • |
  • 133 lượt xem

Nha đam (hay lô hội, long tu) là loài cây mọng nước thuộc chi Lô hội có nguồn gốc từ Bắc Phi. Trải qua thời gian, nó được xem như “thần dược” hỗ trợ đắc lực trong việc làm đẹp da cho phái đẹp. Hãy cùng tham khảo những bí quyết sau đây để sở hữu một làn da tươi trẻ, sáng mịn nhé. Trong y học, nha đam được sử dụng là một loại gel bôi ngoài da, nhựa nha đam làm êm dịu vết thương khi bị phỏng nhẹ, khi bị côn trùng châm chích hay da bị chai cứng khi bị rám nắng đồng thời nha đam còn có khả năng kháng viêm, nhuận tràng, khử trùng và làm lành vết thương…    

Còn ở lĩnh vực làm đẹp, đây là một phương pháp hiệu quả, đơn giản mà lại rất tiết kiệm. Nha đam được nhiều chị em tinh dùng để cải thiện tình trạng da như bỏng rát khi bị cháy nắng, loại bỏ tế bào chết trên da hay giúp cải thiện màu da. Bên những công dụng đó, nha đam còn có thể se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn trứng cá.

Hãy cùng Senny tìm hiểu bí quyết sở hữu một làn da trẻ đẹp từ nha đam ở bài viết dưới đây nhé!

BÍ QUYẾT SỞ LỮU LÀN DA TƯƠI TRẺ CÙNG NHA ĐAM

  • Sử dụng nha đam tươi làm mặt nạ cho da

Đây là cách chăm sóc da mặt tự nhiên nhưng hiệu quả nhận lại vô cùng bất ngờ. Vì 90% thành phần của nha đam là nước nên bạn có thể sử dụng hàng ngày. Nguyên liệu đơn giản chỉ cần lá nha đam tươi được cắt bỏ vỏ, rửa sạch rồi dùng thia đã được làm sạch lấy phần nha đam trong suốt. 

Sử dụng nha đam tươi làm mặt nạ cho da

Bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức kết hợp để nha đam đem đến hiệu quả nhất có thể. Cách đơn giản nhất là bạn có thể sử dụng phần nha đam trong suốt đắp hoặc thoa đều lên mặt (15 phút) sau đó rửa lại với nước sạch, vừa giúp làn da được thư giãn vừa đem lại hiệu quả nâng tone da. Ngoài ra còn một số cách kết hợp như:

  • Nha đam và mật ong: có tác dụng làm trắng da, đồng thời vừa có dược tính kháng khuẩn, chống viêm vừa giúp làn da thêm mịn màng.

Nha đam và mật ong

Cách sử dụng: Trộn đều hỗn hợp gel nha đam với 2 thìa canh mật ong nguyên chất, thoa đều lên mặt (20 phút) sau đó, bạn rửa mặt với nước sạch. Sử dụng 2 lần/tuần.

  • Nha đam và chanh:  mặt nạ kết hợp giữa nha đam và chanh sẽ mang đến cho bạn làn da tràn đầy sức sống và giúp se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, axit có chưa trong chanh giúp tẩy tế bào chết cho da nhẹ nhàng và dưỡng trắng da.

Nha đam và chanh

Cách sử dụng: Trộn đều hỗn hợp nha đam và ½ muỗng nước cốt chanh, đắp lên mặt trong thời gian 15 phút. Sau đó rửa mặt với nước sạch cho hết nhớt để cảm nhận được sử thay đổi của làn da. Thực hiện khoảng 2 lần/tuần.

  • Nha đam và nước vo gạo: Để làn da sáng hơn, trắng mịn mà căng tràn sức sống thì bạn không thể bỏ qua cách làm đẹp từ nha đam và nước vo gạo. 

Nha đam và nước vo gạo

Cách sử dụng: Chỉ cần lấy một ít nước vo gạo ( nước đặc) pha với nha đam được làm sạch và xay nhuyễn với tỉ lệ 1:1. Ủ hỗn hợp này lên da tầm 20 phút rồi làm sạch bằng nước sạch. Sử dụng cách làm đẹp này trong vòng 2 tuần bạn sẽ thấy được sử thay đổi của làn da.

Tuy nhiên, khi sử dụng nha đam tươi để làm đẹp, bạn cũng cần chú ý một số lưu ý sau đây để nhận được sự hiệu quả nhất nhé:

  • Phải rửa thật sạch lớp nhựa của nha đam, nhớ chỉ lấy phần thịt trong suốt, tránh phần vị vàng hay chảy mủ.
  • Trước khi sử dụng trực tiếp lên da mặt, để tránh kích ứng bạn có thể sử dụng một lượng vừa đủ lên da cổ tay. Nếu xảy ra tình trạng châm chít hay ngứa thì khoan hãy sử dụng.
  • Không để thời gian đắp mặt nạ nha đam quá lâu, thời gian vàng sẽ là từ 15 – 20 phút.
  • Giảm quầng thâm mắt hiệu quả

Với hàm lượng vitamin A, vitamin C và vitamin E cao chứa trong nha đam giúp nó đóng vai trò chống oxy hóa rất hiệu quả. Không những làm giảm quầng thâm cho mắt mà còn giúp kháng khuẩn và làm sạch cho da.

Bạn cần chuẩn bị phần thịt nha đam đã được làm sạch, tiếp theo bạn sử dụng những lát nha đam đó để đắp lên vùng da ở quanh mắt. Hoặc có một cách sử dụng khác đó là để từng lát nha đam vào trong tủ lạnh sau đó lấy ra và đắp lên vùng quầng thâm mắt. Mỗi lần đắp từ 3 – 5 phút rồi nhẹ nhàng massage. Sau khi nằm thư giãn khoảng 30 phút rồi dùng nước ấm để rửa sạch lại.

  • Chăm sóc tóc với nha đam và dầu dừa

Trong thành phần của nha đam có chứa một lượng lớn axit amin và enzyme proteolytic giúp cải thiện hiệu quả cho da dầu còn dầu dừa có tác dụng làm đẹp, ngăn ngừa gàu và rụng tóc. Sự kết hợp giữa 2 loại này sẽ làm cải thiện hiệu quả sức khỏe của da đầu, điều trị hiện tượng rụng tóc và thúc đẩy quá trình mọc tóc nhanh chóng.

Chăm sóc tóc với nha đam và dầu dừa

Cách thực hiện và sử dụng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần xay nhuyễn hỗn hợp thịt nha đam và dầu dừa, có thể kết hợp thêm 2 viên vitamin E. Sau đó, xoa đều hỗn hợp lên tóc, kết hợp massage nhẹ nhàng. 

Ủ tóc khoảng 20 phút rồi làm sạch với dầu gội đầu. Áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần để thấy được hiệu quả nhé!

Bên canh sử dụng nha đam tươi để hỗ trợ việc làm đẹp, các bạn cũng nên lựa chọn những sản phẩm chiết xuất lô hội(nha đam) sử dụng hàng ngày để giữ gìn là da luộn mịn màng, bóng khỏe: như nước rửa chén chiết xuất lô hội Senny, dưỡng ẩm tay chiết xuất lô hội, mặt nạ lô hội...

GIỮ GÌN ĐÔI TAY MỊN MÀNG VỚI NƯỚC RỬA CHÉN SENNY LÔ HỘI VÀ MUỐI KHOÁNG

Nước rửa chén Senny Thiên Nhiên với thành phần Lô Hội và Muối Khoáng giúp dịu nhẹ chăm sóc da tay, Senny lô hội với khả năng khử sạch 5 mùi tanh khó chịu với khả năng diệt khuẩn đến không ngờ, giúp cho chén đĩa của gia đình luôn sạch dầu mỡ và vẫn thật an toàn.

Tinh chất Lô hội giúp bảo vệ và mịn da tay, thân thiện với môi trường với Biodegradable tự phân hủy trong tự nhiên.

Nước rửa chén Senny được cấu tạo từ 2 thành phần chính:

Muối biển:

Muối biển từ trước đến nay vẫn được biết đến là một loại nguyên liệu “thần kỳ” với hàng trăm công dụng khác nhau. Một trong số những công dụng lớn nhất của muối biển chính là làm sạch. Muối biển có thể loại bỏ cả những vết ố vàng của ấm trà, những vết dầu mỡ cứng đầu bám trên đồ dùng, nồi xoong…Ngoài ra muối biển cũng có tác dụng khử sạch các mùi khó chịu, mùi hôi, tanh của thực phẩm.

Khi nghiên cứu các tác dụng của muối biển, Senny đã quyết định sử dụng loại nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời này để chế tạo thành nước rửa chén Senny thiên nhiên.

Lô hội:

Nếu muối biển có tác dụng tẩy rửa hiệu quả, an toàn, thì chiết xuất lô hội chính là yếu tố quan trọng khiến phụ nữ muốn lựa chọn sử dụng nước rửa chén Senny. Tinh chất lô hội có tác dụng dưỡng da, giúp người nội trợ có được làn da mềm mại, mịn màn ngay cả khi rửa chén bát. Không giống như nhiều loại nước rửa chén thông thường sẽ khiến da tay bạn bị khô, thô rát, thậm chí là kích ứng, mẩn ngứa do sử dụng hóa chất để tẩy rửa.

Chúc các bạn thực hiện thành công những bí quyết mà nước rửa chén lô hội Senny đã chia sẻ nhé!

>>Xem thêm: THỜI TIẾT HANH KHÔ UỐNG NGAY 3 LOẠI NƯỚC ÉP GIÚP DA SÁNG MỊN, CĂNG MƯỚT