5 loại trà đẹp da, giữ dáng không uống thì quá đáng tiếc rồi!

5 LOẠI TRÀ ĐẸP DA, GIỮ DÁNG KHÔNG UỐNG THÌ QUÁ ĐÁNG TIẾC RỒI!

  • Ngày đăng : 12/04/2021
  • |
  • 863 lượt xem

Một vóc dáng thon thả, mảnh mai luôn là niềm mơ ước của nhiều chị em. Tuy nhiên, việc ăn kiêng lại vô cùng khổ sở và gò bó khiến nhiều chị em từ bỏ. Vậy phải làm sao để cơ thể vẫn ăn uống bình thường nhưng cân nặng lại giảm? Đó chính là hãy bổ sung các loại trà sau đây vào thực đơn ăn uống của bạn, giúp bạn đẹp da giữ dáng nhé!

1. Trà xanh

5-loai-tra-giu-dang-dep-da-ko-the-bo-qua-1

Đứng đầu danh sách những loại trà giúp đẹp dáng đẹp da không khó đoán chính là trà xanh.

Hợp chất EGCG (Epigallocatechine Gallate) có trong những lá trà xanh chính là 'chiến binh' giúp đốt cháy lượng mỡ thừa 'đeo bám' bạn, việc uống trà xanh có thể giúp bạn đốt cháy ít nhất 70 calo một ngày, hơn thế nữa các chất chống oxy hóa có trong trà xanh khá cao, do đó chúng hoàn toàn có thể hỗ trợ thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa, quá trình trao đổi chất của cơ thể và còn có thể làm chậm đi quá trình lão hóa sớm thường xảy ra ở chị em phụ nữ.

Để có được hiệu quả giảm cân như mong muốn, chị em nên uống trà xanh sau khi đã ăn sáng 30 phút tới 1 tiếng, vì như vậy sẽ giúp cơ thể hấp thu hạn chế lượng chất béo có trong thức ăn, giúp lợi tiểu để từ đó bài tiết lượng muối dư ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng, không nên uống quá 3 ly trà xanh một ngày và không nên uống khi đói hoặc ngay sau bữa ăn để tránh ảnh hưởng xấu đến dạ dày và phổi.

2. Hồng trà

5-loai-tra-giu-dang-dep-da-ko-the-bo-qua-2

Hồng trà có vị ngọt nhẹ, dễ uống mà lại có tác dụng giảm cân và đẹp da nên chị em nhất định phải thử.

Bên trong hồng trà chứa vô số các loại vitamin cần thiết cho cơ thể như vitamin A, C, D, E, các loại vitamin này sẽ giúp lợi tiểu, ngăn ngừa táo bón cũng như làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn. Hơn thế nữa, bên trong hồng trà còn chứa chất aspalathin giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các hormon có hại, giảm thiểu sự tích tụ mỡ thừa dưới da, chất này còn có tác dụng giảm căng thẳng và giải độc cho cơ thể.

Cũng như trà xanh, bạn chỉ nên uống hồng trà nhiều nhất 3 ly 1 ngày để tránh các ảnh hưởng xấu đến các cơ quan trong cơ thể, ngoài ra bạn cũng không nên uống hồng trà lúc quá khuya vì trong loại trà này có chứa caffein nhẹ nhưng vẫn ảnh hưởng tới giấc ngủ nếu bạn uống chúng quá khuya.

Một mẹo nhỏ để việc giảm cân bằng hồng trà được hiệu quả hơn chính là bạn có thể kết hợp hồng trà cùng vài lát gừng tươi theo tỉ lệ 1:5 (1 ly hồng trà, 5 lát gừng tươi) và nên pha trong nước nóng để chất dinh dưỡng trong trà và gừng dễ hòa tan hơn, do gừng có tác dụng làm ấm còn hồng trà thì giúp tăng cường trao đổi chất nên kết hợp lại với nhau sẽ làm tăng tỷ lệ đốt cháy mỡ thừa.

3. Trà bạc hà

5-loai-tra-giu-dang-dep-da-ko-the-bo-qua-3

Loại trà nhiều công dụng này được dùng phổ biến ở các nước châu Âu do chúng có khả năng giúp điều trị cảm lạnh, sốt, rối loạn chức năng dạ dày và đặc biệt là giúp đốt cháy nhiều calo hơn trong ngày từ đó hỗ trợ giảm cân.

Trong lá bạc hà chứa rất ít calo nhưng lại giàu chất xơ giúp kích thích tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất, ngăn ngừa triệu chứng khó tiêu, giảm mỡ. Trà bạc hà giúp cơ thể tiêu hao ít nhất là 23% lượng calo mỗi ngày, ngoài ra chúng còn giúp bạn tỉnh táo và giúp giảm căng thẳng nữa đấy.

Để thực hiện món trà bạc hà giàu dinh dưỡng, rất đơn giản, bạn chỉ cần cho 1 nắm lá bạc hà tươi vào nước nóng, đậy nắp và chờ từ 5 - 7 phút là đã có thể thưởng thức. Nên uống từ 2 - 3 ly trà bạc hà mỗi ngày để đem lại hiệu quả giảm cân tối đa. Thời gian tốt nhất để uống trà bạc hà là trước khi ngủ hoặc sau khi ăn 30 phút, vì như vậy sẽ giúp cơ thể được thư giãn cũng như đốt cháy calo được nhiều hơn so với uống vào buổi sáng.

Bạn có nên dùng 10 - 15 lá bạc hà tươi cắt đôi, kết hợp với 1.5 lít nước chanh tươi và 1 quả dưa leo cắt lát để tạo thành một món nước detox giúp giảm cân, đẹp da và thanh lọc cơ thể mỗi ngày.

4. Trà ô long

5-loai-tra-giu-dang-dep-da-ko-the-bo-qua-4

Trong trà ô long có chứa nhiều OTPP (Olong Tea Polymerized Polyphenols), hợp chất này có khả năng ngăn ngừa và đồng thời loại bỏ các chất béo có hại gây thừa cân béo phì ra khỏi cơ thể một cách rất hiệu quả, vì vậy, uống trà ô long giúp cơ thể hạn chế hấp thu chất béo và cholesterol xấu vào cơ thể, hơn thế nữa trà ô long còn có khả năng đốt cháy mỡ thừa nhiều hơn 157% so với trà xanh, thật bất ngờ phải không nào!

Bạn có thể mua trà ô long đã được sấy khô về và ngâm với nước nóng để cho ra nước trà tinh khiết nhất hoặc chọn mua những túi trà ô long đóng hộp từ những thương hiệu uy tín về sử dụng.

Thời gian vàng để uống trà ô long là sau khi ăn sáng hoặc ăn trưa 30 phút để cơ thể có thể hấp thu các dưỡng chất trong trà tốt nhất và không nên uống quá 2 ly trà ô long mỗi ngày do trong trà ô long cũng chứa một lượng caffein nhất định, nếu uống quá nhiều hoặc uống trà ô long vào buổi tối sẽ gây ức chế thần kinh, mất ngủ. Ngoài ra cần tránh pha trà ô long trong nước quá nóng vì như vậy dễ làm mất đi dưỡng chất của trà.

5. Trà đen

5-loai-tra-giu-dang-dep-da-ko-the-bo-qua-5

Nếu bạn còn chưa biết, thì trà đen ngoài những công dụng rất tốt cho sức khỏe chúng còn có tác dụng hỗ trợ giảm béo rất hiệu quả.

Nhờ chứa các chất acid nhẹ như acid tannins, hợp chất này khi vào sẽ giúp tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, thúc đẩy chúng làm việc hiệu quả hơn và từ đó giúp đốt cháy mỡ thừa. Chỉ cần 3 tách trà đen mỗi ngày và kiên trì trong vài tháng bạn sẽ lấy lại được vòng eo mơ ước bấy lâu mà không cần chi quá nhiều tiền vào những viên thuốc giảm cân đắt đỏ.

Nên uống trà đen sau bữa ăn 30 phút và không nên uống trước khi ngủ, do trà đen cũng chứa một lượng caffein đáng kể, ngoài ra nếu sau khi uống trà bạn có hiện tượng xót ruột thì nên ngừng uống vài ngày, vì đó là do bạn đã quá lạm dụng việc uống trà đen để giảm cân mà vô tình gây ảnh hưởng đến dạ dày.

Bạn có thể thưởng thức trà đen tại các cửa hàng trà, tuy nhiên nên hạn chế lượng đường nhé, hoặc bạn có thể mua lá trà đen khô về nhà để tự mình pha chế ra món uống trà đen phù hợp nhất với mình.

>> Xem thêm: Nước rửa chén bát Hương Quế - Thân thiện môi trường, không hại da tay

Trên đây là những loại trà mà bạn có thể tham khảo qua nếu muốn vừa giảm cân lại vừa làm đẹp làn da. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn.