Chị em trầm trồ khen không ngớt, canh giò heo

CHỊ EM TRẦM TRỒ KHEN KHÔNG NGỚT, CANH GIÒ HEO "TRĂM HOA ĐUA NỞ" CỦA MẸ U50

  • Ngày đăng : 28/08/2020
  • |
  • 805 lượt xem

Là người yêu thích cái đẹp, lại khéo tay từ bé, chị Khánh Linh (SN 1974, hiện đang sống và làm việc tại TP.HCM) rất mê nấu ăn, làm bánh cắm hoa... Dù vào bếp nấu những món bình thường nhất, chị cũng hô biến chúng trở nên đẹp mắt như tác phẩm nghệ thuật.

Mới đây, bà mẹ 47 tuổi này đã đăng tải món canh hầm củ cải có tên "trăm hoa đua nở" lên một diễn đàn về nấu ăn và nhận được rất nhiều lời khen "có cánh" từ cư dân mạng.

Canh giò heo "trăm hoa đua nở" của bà mẹ U50 trổ tài khiến chị em trầm trồ không ngớt, chỉ muốn để ngắm chẳng nỡ ăn - Ảnh 1.

Món canh giò heo "trăm hoa đua nở" của chị Khánh Linh được hội chị em xuýt xoa khen ngợi.

Quả thật, món canh giò heo hầm là món ăn quen thuộc trong bữa ăn của rất nhiều gia đình Việt. Nhưng qua bàn tay của chị Khánh Linh món canh đó trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

Bí quyết nằm ở nguyên liệu rau củ được chị khéo điêu khắc thành những bông hoa rực rỡ sắc màu.

Canh giò heo "trăm hoa đua nở" của bà mẹ U50 trổ tài khiến chị em trầm trồ không ngớt, chỉ muốn để ngắm chẳng nỡ ăn - Ảnh 2.

Đây chính là bí quyết giúp cho món ăn của chị Khánh Linh trở nên đặc biệt và hấp dẫn gấp bội.

Chia sẻ về món canh đặc biệt này, bà mẹ 47 tuổi cho biết: "Cách nấu thì rất đơn giản. Giò heo hay xương mình về sơ chế sạch rồi cho vào nồi nước luộc sơ 1-2 phút rồi đem đổ bỏ nước đó đi. Sau đó rửa sạch giò heo lại bằng nước lạnh.

Bắc nồi nước, cho xương, giò heo cùng vài củ hành tím, vài gốc ngò, vài hạt tiêu đen nấu sôi sau đó giảm nhỏ lửa hầm cho vừa mềm thôi (tùy theo khẩu vị mỗi người thích ăn mềm nhiều hay ít). Cuối cùng cho cà rốt, củ cải trắng và bơ Pink vào nấu mềm, nếm lại vừa ăn theo khẩu vị nhà mình là được. Khi ăn cho thêm hành ngò cắt nhỏ vào là tô canh thơm ngon và màu sắc cực kỳ đẹp mắt.

Ai ngắm món canh này cũng chép miệng nói rằng mình cầu kỳ quá, mất thời gian. Nhưng không, mình làm nhanh lắm. Trong khi ngồi chờ giò heo chín mềm, mình ngồi tỉa củ cải, cà rốt, bơ Pink thành những bông hoa.

Muốn cho củ quả không bị nát thì khi hầm giò heo chín mềm, mọi người vớt ra tô rồi mới cho củ quả vào. Chị em nội trợ lưu ý một điểm là khi nấu đừng ngoáy đảo nhiều, nếu làm như vậy cánh hoa tỉa sẽ bị gãy nát và không còn đẹp nữa".

 

Món canh giò heo hầm quá nghệ thuật khiến mọi người chỉ muốn ngắm chứ không nỡ ăn.

Chị Khánh Linh rất thích tỉa hoa từ những loại rau củ, hoa quả. Trước kia thì chị hay làm hoa hồng từ tất cả các nguyên liệu như thịt, cá, trứng, bánh,... Thế rồi chị có đam mê điêu khắc hoa từ các loại củ, quả lúc nào cũng không hay.

"Cách tỉa củ quả này ban đầu mình học trên Youtube. Mình tự mua nguyên liệu về tập điêu khắc. Càng tìm tòi mình càng thích thú nên quyết định theo tham gia khóa học nâng cao 7 ngày.

Bây giờ mình có thể tỉa được rất nhiều loại hoa. Từ hoa hồng, hoa sen, hoa sứ, hoa lan, hướng dương...

Còn con vật thì mình có thể tỉa được tôm, cá, con công, thiên nga, rồng, phụng..." - Chị Khánh Linh nói về sở thích của mình.

Theo "nàng Tấm" này, tỉa hoa khó nhất chính là hoa hồng khối. Bởi làm sao cho cánh hoa và nhụy hoa phải có hồn. Chính vì vậy khi tỉa hoa, ngoài cái gu của mỗi người thì phải có cái tâm đặt vào trong tác phẩm của mình thì mới thành công. Môn này đòi hỏi người học phải tập luyện thường xuyên thì càng ngày càng tỉa đẹp và lên tay.

Cùng ngắm thêm nhiều tác phẩm điêu khắc từ củ quả của chị Khánh Linh nhé:

 

Không những biết tỉa hoa từ rau củ mà chị Khánh Linh còn biết làm cánh hoa từ hoa quả rất đẹp.

Canh giò heo "trăm hoa đua nở" của bà mẹ U50 trổ tài khiến chị em trầm trồ không ngớt, chỉ muốn để ngắm chẳng nỡ ăn - Ảnh 5.

Mâm quả đầy nghệ thuật của chị Khánh Linh.

Canh giò heo "trăm hoa đua nở" của bà mẹ U50 trổ tài khiến chị em trầm trồ không ngớt, chỉ muốn để ngắm chẳng nỡ ăn - Ảnh 6.

Bình hoa được làm từ đu đủ xanh thôi mà!

Canh xương hầm củ quả phiên bản chim thiên nga tình tứ.

Món gỏi tôm kiểu Thái được chị Khánh Linh trình bày theo hình chim phụng.

Đôi chim công đẹp thế này ai nỡ ăn!

 

Canh giò heo "trăm hoa đua nở" của bà mẹ U50 trổ tài khiến chị em trầm trồ không ngớt, chỉ muốn để ngắm chẳng nỡ ăn - Ảnh 14.

Chị Khánh Linh chính là tác giả của món canh giò heo rau củ và các món đậm chất nghệ thuật khác mà độc giả đã được chiêm ngưỡng bên trên. Hiếm ai tin rằng đây là nhan sắc của một người phụ nữ gần 50 tuổi. Chị hiện đang làm trong lĩnh vực kinh doanh vật tư điện nước nhưng với bàn tay khéo léo chị đã khiến mọi người trầm trồ không ngớt.

Qua đây, Senny xin gửi lời cảm ơn đến chị. Chúc chị và gia đình luôn vui vẻ, mạnh khỏe và ngày càng làm được nhiều món ăn ngon để chia sẻ cho cộng đồng.