Xoong nồi bị cháy khét, đừng lo đã có sức mạnh tẩy rửa từ Senny

XOONG NỒI BỊ CHÁY KHÉT, ĐỪNG LO ĐÃ CÓ SỨC MẠNH TẨY RỬA TỪ SENNY

  • Ngày đăng : 13/06/2018
  • |
  • 1,858 lượt xem

Các bà nội trợ chắc hẳn ít nhất đã có một lần nấu ăn bị quá lửa, quá thời gian và làm chiếc nồi, chảo của mình bị bám dính  những mảng cháy đen mà không biết làm sao để làm sạch. Có nhiều người đi mua chất tẩy rửa về để sử dụng cùng việc kì cọ cật lực nhưng vết cháy vẫn cứ cứng đầu. Việc này thật mệt mỏi và đã trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Nhưng đến với nước rửa chén Senny, mọi nỗi lo của bạn sẽ bị đánh bay chỉ bằng một vài mẹo nhỏ sau đây, hãy cùng tìm hiểu nhé. Đặc biệt, những cách này hoàn toàn tự nhiên, an toàn và cũng rất hiệu quả nữa đấy.

MẸO ĐÁNH BAY VẾT CHÁY KHÉT TRÊN XOONG NỒI NHANH CHÓNG, HIỆU QUẢ NHẤT

Khi xoong nồi, đồ dùng nhà bếp của bạn bị cháy khét với những mảng đen bám cứng trên bề mặt, bạn sẽ làm gì? Sử dụng chất tẩy rửa, dùng đồ cọ nồi để cạo sạch những vết bẩn đó? Có vẻ rất mất thời gian và công sức nhỉ, thậm chí nhiều người đã phải bỏ cuộc và cất chiếc nồi cháy đen vào trong góc tủ. Nhưng khi đã có nước rửa chén Senny thì điều đó sẽ không bao giờ xảy ra nữa. Xoong nồi bị cháy khét ư, đừng lo đã có sức mạnh tẩy rửa đến từ Senny, đảm bảo hiệu quả tuyệt đối.

Làm sạch vết cháy khét bằng muối và dấm

rua xoong noi bị chay khet

Muối luôn là nguyên liệu tẩy rửa hiệu quả và an toàn nhất 

Muối là cách thông dụng nhất để xử lý xoong nồi sau khi bị cháy khét. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ rắc muối vào bề mặt nồi và cho thêm một ít giấm vào, ngâm khoảng 15 phút rồi dùng miếng chà nồi chà xát cho đến khi vết cháy bong ra. Tráng sạch lớp cháy đã bong và tiếp tục ngâm xoong, nồi trong giấm khoảng 15 phút nữa rồi mang đi rửa lại cùng nước rửa chén thiên nhiên Senny. Vậy là chiếc nồi của bạn đã không còn vết cháy mà lại còn sáng bóng hơn nữa rồi đấy.

Xử lý vết cháy khét bằng chanh xanh

Cách này rất hiệu quả nhưng hơi lâu và cần một chút sự khéo léo của bạn, nhưng hiệu quả sẽ rất tuyệt vời nếu bạn thực hiện được.

rua xoong noi bị chay khet

Sử dụng chanh để tẩy vết cháy đen trên bề mặt xoong nồi của bạn

Cắt chanh thành từng lát mỏng rồi xếp lên đáy nồi, đổ nước vào từ từ rồi đun sôi. Khi nước sôi thì để lửa nhỏ và dùng một chiếc muỗng đè lên chanh rồi chà xát phần đáy nồi. Vết cháy sẽ từ từ bong ra và bạn chỉ cần tắt bếp rồi rửa lại nồi với nước rửa chén. Nếu như vết cháy quá cứng đầu và còn chưa sạch, bạn có thể ngâm qua đêm với nước. Sáng hôm sau chắc chắn chiếc nồi đã trở về tình trạng sạch bong như chưa từng bị cháy khét.

Xem thêm >>> Bạn có biết? Nước rửa chén đa năng với 8 công dụng bất ngờ

Sử dụng vỏ táo để rửa nồi bị cháy khét

rua xoong noi bị chay khet

Vỏ táo là nguyên liệu tẩy rửa hiệu quả không phải ai cũng biết

Cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen bằng vỏ táo là một cách mới lạ mà không phải ai cũng biết. Cách thực hiện rất đơn giản bằng việc bạn bỏ vỏ táo vào nồi rồi đun sôi, việc chà nồi và đánh bay vết cháy đen sẽ trở nên rất dễ dàng. Từ bây giờ các bạn hãy giữ lại vỏ táo để chữa cháy cho nhưng chiếc nồi bị cháy của nhà mình nhé!

Sử dụng baking soda

rua xoong noi bị chay khet

Baking soda không chỉ dùng để nấu ăn mà còn có thể là chất tẩy rửa vô cùng hiệu quả

Baking soda cùng nước rửa chén sẽ đánh bay mọi vết bẩn cháy khét một cách nhẹ nhàng và đơn giản. Với những chiếc nồi, xoong bị khét, bạn cho khoảng 2 thìa baking soda vào nồi ngâm từ 3-8 tiếng sau đó rửa sạch lại bằng nước rửa chén thiên nhiên Senny, bạn sẽ có lại được chiếc nồi sáng bóng, sạch sẽ bất ngờ.

Sử dụng nước rửa chén Senny

Nước rửa chén thiên nhiên Senny có thành phần chủ yếu là muối khoáng và lô hội nên khả năng tẩy rửa rất hiệu quả mà lại vô cùng an toàn cho người sử dụng.

rua xoong noi bị chay khet

Nước rửa chén thiên nhiên Senny với hiệu quả tẩy rửa cao và an toàn tuyệt đối cho người sử dụng

Bạn cho một phần nước rửa chén Senny vào nồi bị cháy, đun với lửa lớn. Đến khi nước sôi thì hạ lựa để đun trong vòng 10-15 phút. Đổ nước rửa chén đi và rửa sạch phần mảng cháy đen dưới đáy nồi. Nếu vết cháy quá nhiều và cứng đầu, bạn có thể lặp lại 1-2 lần nữa.

Xem thêm >>> Mẹo "nhỏ mà có võ" để rửa chén đĩa nhanh gọn lẹ mà lại sạch kin kít

Với những mẹo nhỏ mà hiệu quả để đánh bay các vết cháy khét, bám đen trên xoong nồi mà Senny vừa chia sẻ, hy vọng rằng những món đồ dùng nhà bếp của gia đình bạn sẽ luôn luôn sạch sẽ, sáng bóng như mới để góp phần mang đến những món ăn ngon miệng cho cả nhà. Nước rửa chén thiên nhiên Senny tự hào là một trong những thương hiệu nước rửa chén cao cấp, uy tín của Việt Nam với chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên, giúp căn bếp của bạn luôn sạch đẹp và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của gia đình. Hãy là người tiêu dùng thông minh và lựa chọn Senny để bảo vệ sức khỏe của bản thân và mọi người xung quanh ngay hôm nay nhé.