Vào bếp với 10 món siêu ngon, chống ngán sau Tết

VÀO BẾP VỚI 10 MÓN SIÊU NGON, CHỐNG NGÁN SAU TẾT

  • Ngày đăng : 04/02/2021
  • |
  • 442 lượt xem

Cứ chuẩn bị tết đến là chị em lại đau đầu không biết nên làm món ngon gì để chống ngán, cân bằng khẩu vị thay thế cho những món ăn đầy dầu mỡ ngày Tết cổ truyền. Vậy còn chần chừ hãy tham khảo ngay 10 món giúp chống ngán dưới đây cùng Senny nhé!

1 Gỏi xoài thịt bò

Món gỏi xoài thịt bò không chỉ có màu sắc bắt mắt mà điều quan trọng là hương vị của nó rất ngon đặc biệt là giảm ngấy cho những món ăn chiên rán trong những ngày tết. Với vị xoài chua chua kết hợp cùng thịt bò ngọt mềm hòa quyện cùng vị nước chấm chua ngọt khiến ai cũng thích. Đảm bảo với món ăn này thì có ăn bao nhiêu cũng không ngán luôn.

10-mon-an-chong-ngan-ngay-tet-1

Món gỏi xoài thịt bò không chỉ có màu sắc bắt mắt mà điều quan trọng là hương vị của nó rất ngon

2 Bắp bò ngâm mắm chua ngọt

Cách làm món bắp bò ngâm mắm chua ngọt không hề khó bạn chỉ cần bỏ ra chút thời gian cùng nguyên liệu đơn giản chủ yếu là bắp bò và nước mắm là bạn sẽ có món ngon để ông xã lai rai trong mấy ngày Tết mà lại không ngán.

Vị bắp bò ngâm có vị mặn ngọt, chua dịu cuốn cùng với bánh tráng, rau sống, củ kiệu sẽ là món giải ngấy tuyệt vời vào dịp tết.

10-mon-an-chong-ngan-ngay-tet-2

Bắp bò ngâm có vị mặn ngọt, chua dịu cuốn cùng với bánh tráng, rau sống, củ kiệu sẽ là món giải ngấy tuyệt vời

3 Củ quả luộc chấm kho quẹt

Chẳng cần phải cầu kỳ cũng không cần tốn nhiều công sức chế biến chị em hãy làm ngay món của quả luộc chấm kho quẹt.

Mấy món bánh tét, thịt kho, gà luộc có thể mọi người đã chán ngán lắm rồi nhưng với món củ quả luộc chấm kho quẹt thì đảm bảo sẽ không ai từ chối đâu nhé!

Các loại củ quả được rửa sạch, cắt khúc, luộc vừa chín tới vừa giữ được màu sắc tươi ngon lại giữ trọn vẹn được hương vị đặc biệt khi chấm với kho quẹt đậm đà làm tăng hương vị cho món ăn. Tết đừng quên làm món này để chống ngán, hỗ trợ tiêu hóa và thanh nhiệt cho cả nhà chị em nhé!

10-mon-an-chong-ngan-ngay-tet-3

Củ quả luộc vừa chín tới vừa giữ được màu sắc tươi ngon lại giữ trọn vẹn được hương vị

4 Cá chép om dưa

Cá chép om dưa vừa là món ngon vừa là món ăn chống ngán trong mấy ngày tết.Chỉ cần mua 1 con cá chép cộng thêm ít cải chua và rau thơm, cà chua là đã có thể chế biến được nồi cá chép cực kỳ hấp dẫn thích hợp cho những bữa cơm ngày Tết.

Cá chép thịt mềm, không tanh om với dưa có vị chua chua đậm đà rất ngon miệng ăn chung với cơm hay với bún đều được.

10-mon-an-chong-ngan-ngay-tet-4

Cá chép thịt mềm, không tanh om với dưa có vị chua chua đậm đà rất ngon

5 Gỏi chân gà ngó sen

Món gỏi là món vừa dễ làm lại vừa dễ ăn và không hề khiến người ăn có cảm giác bị ngán. Nếu như chị em còn chưa biết tết nên làm món gì ăn chống ngán thì đừng bỏ qua món gỏi chân gà ngó sen nhé!

Sự kết hợp của chân gà dai dai, trộn cùng với ngó sen trắng giòn, ướp gia vị cay cay, chua chua, ngọt ngọt ăn là sẽ mê ngay.

10-mon-an-chong-ngan-ngay-tet-5

Chân gà dai dai, trộn cùng với ngó sen trắng giòn, ướp gia vị cay cay, chua chua, ngọt ngọt ăn là sẽ mê

>> Xem thêm: Chân vịt rút xương trộn sả quất chống ngán siêu đỉnh

6 Gân bò trộn cóc non

Nếu bạn thuộc tín đồ ăn vặt thì chắc hẳn không còn xa lạ với món gân bò trộn cóc non. Món ăn này không chỉ dùng làm món ăn vặt hàng ngày mà vào dịp tết nó sẽ trở thành món ngon được nhiều người yêu thích bởi nó không hề ngán chút nào.

Đặc biệt món ăn này rất thích hợp xuất hiện trên các bàn tiệc ngày tết với vị chua ngọt vừa phải, gân và cóc đều dai giòn sần sật  khiến ai ăn vào cũng mê ngay, muốn ăn hoài không thôi.

10-mon-an-chong-ngan-ngay-tet-6

Gân và cóc đều dai giòn sần sật  khiến ai ăn vào cũng mê

7 Gỏi cuốn tôm thịt

Gỏi cuốn tôm thịt món ăn quá quen thuộc rồi, tuy nhiên món này trong mấy ngày tết được coi là món ngon cữu rỗi chiếc bao tử của bạn khỏi bị trống rỗng, hay bị đầy bụng khó tiêu trước những món ăn đầy dầu mỡ.

Món gỏi cuốn làm vô cùng đơn giản và điều quan trọng là ăn nó bạn sẽ không cảm thấy ngán vừa giúp no bụng, dễ tiêu hóa hơn mấy món ăn khác.

10-mon-an-chong-ngan-ngay-tet-7

Món gỏi cuốn khi bạn ăn sẽ không cảm thấy ngán vừa giúp no bụng lại dễ tiêu hóa 

8 Canh chua cá diêu hồng

Trong mâm cơm ngày tết mà có món canh chua cá diêu hồng thì còn gì tuyệt vời bằng vừa đỡ ngán lại vừa ngon, đẹp mắt. Canh chua diêu hồng với đủ hương vị chua, cay, đậm đà thích hợp để ăn chung với bún hay ăn với cơm.

Canh chua cá diêu hồng sẽ là món chống ngán cực hiệu quả, nếu như ngày tết bạn nấu canh chua cá diêu hồng thì bạn hãy nấu thêm cơm nhé vì nếu không sẽ không đủ cơm để cả nhà ăn đâu.

10-mon-an-chong-ngan-ngay-tet-8

Canh chua cá diêu hồng sẽ là món chống ngán cực hiệu quả

9 Salad bắp cải cà rốt

Đĩa salad bắp cải cà rốt vừa có màu sắc, lại giòn giòn quyện cùng hương vị nước mắm ngọt ngọt, chua chua ăn rất ngon và vừa miệng. Đây sẽ là món ăn chống ngán cực kỳ hiệu quả trong ngày tết.

Với món salad bắp cải cà rốt bạn có thể ăn chung với thịt gà, hoặc các món thịt luộc, thịt kho thì đảm bảo không hề ngán một chút nào luôn nhé!

10-mon-an-chong-ngan-ngay-tet-9

Đĩa salad bắp cải cà rốt vừa có màu sắc, lại giòn giòn quyện cùng hương vị nước mắm ngọt ngọt, chua chua ăn rất ngon

10 Salad gà ngọt mát

Thay vì làm món gà luộc, gà chiên hay gà kho sả để ăn trong mấy ngày tết thì để món ăn không ngán thì chị em hãy thử làm món salad gà. Với công thức chế biến đơn giản chị em đã có món salad gà với thịt gà dai thơm xé nhỏ trộn cùng rau xà lách, cà chua tươi ngon và hạt điều bùi bùi hấp dẫn giúp bạn giải vây cho những món ăn ngập tràn dầu mỡ trong những ngày tết.

10-mon-an-chong-ngan-ngay-tet-10

Salad gà với thịt gà dai thơm xé nhỏ trộn cùng rau xà lách, cà chua tươi ngon và hạt điều bùi bùi hấp dẫn

Trên đây là những món ăn chống ngán cho ngày tết mà bạn nên thử. Để có một cái tết vui, khỏe thì chị em đừng bỏ qua những món ăn chống ngán, giải nhiệt được chia sẻ trong bài viết vừa rồi nhé!