Tuyệt chiêu làm sạch và đánh bóng mọi đồ inox trong một nốt nhạc

TUYỆT CHIÊU LÀM SẠCH VÀ ĐÁNH BÓNG MỌI ĐỒ INOX TRONG MỘT NỐT NHẠC

  • Ngày đăng : 03/10/2019
  • |
  • 1,336 lượt xem

Thay vì sử dụng hóa chất độc hại, với những mẹo hữu ích này chị em chỉ cần tận dụng ngay những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp để làm sạch các vật dụng bằng inox trong vòng “một nốt nhạc”. Cùng xem nhé!

Để làm sạch những vết ố lờ mờ, hay những vết bẩn bám dính trên bề mặt nội thất, vật dụng được làm bằng inox bạn chỉ cần sử dụng một vài chất sẵn có trong căn nhà của bạn.

làm sạch bóng đồ inox

Cách làm sáng inox bằng nước ấm

Đây là một cách làm sạch inox khá đơn giản và tiết kiệm. Đối với các vết xỉn mới bám trên bề mặt inox thì chỉ cần dùng nước là đủ. Hãy sử dụng khăn mềm và thấm nước ấm. Sau đó lau kỹ bề mặt của inox. Cuối cùng, chỉ cần dùng khăn khô mềm lau lại một lần nữa.

Lưu ý là bạn không nên dùng khăn cứng vì dễ gây ra các vết xước trên mặt inox. Bạn nên sử dụng các loại khăn sợi, chúng sẽ giúp inox được sạch nhanh vì khả năng hút ẩm và không làm xước mặt inox.

Cách làm sáng inox bằng giấm hoặc chanh

Chanh và giấm là những nguyên liệu có chứa acid nhẹ. Đây là hai sản phẩm được sử dụng nhiều để làm sạch các vật dụng trong gia đình. Cách làm sạch inox bằng giấm/chanh khá đơn giản. Bạn chỉ cần pha chúng với một ít dầu thực vật.

Dầu thực vật bạn có thể chọn là dầu mè, dầu oliu, dầu đậu nành,... Cho dung dịch này vào bình xịt và lắc đều. Bạn chỉ cần xịt hỗn hợp này lên bề mặt inox rồi dùng khăn khô mềm lau lại là được.

>>Xem thêm: Hướng dẫn bé rửa tay sạch khuẩn với nước rửa tay Senny

Cách làm sáng inox bằng baking soda

Baking soda được xem là món quà thần kì dành tặng cho các bà nội trợ. Với vô vàn những công dụng bất ngờ, baking soda dần trở thành nguyên liệu không thể thiếu trong căn bếp. Trong đó, baking soda có khả năng làm sáng bề mặt inox vô cùng hữu hiệu.

loại bỏ vết rỉ sét

Cách làm đó là bạn trộn baking soda với giấm thành một hỗn hợp sệt. Dùng hỗn hợp này thoa lên bề mặt vật dụng inox. Đợi trong vòng 15 phút rồi dùng bàn chải đánh răng cũ chà theo đường tròn. Nếu các vết bám bẩn vẫn chưa sạch, hãy đợi thêm 15 phút nữa. Cuối cùng rửa lại bằng xà phòng là inox đã sáng trở lại rồi.

Cách làm sáng inox bằng nước lau kính

Inox là vật liệu khó bị gỉ sét, thế nhưng có một nhược điểm đó là dễ bị in dấu vân tay. Để làm sáng inox trong trường hợp này, bạn chỉ sử dụng nước lau kính. Xịt dung dịch này lên bề mặt inox, dùng khăn lau nhẹ nhàng theo vòng tròn. Các vết mờ vân tay sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Cách làm sáng inox bằng nước rửa bát Senny

Cách làm sáng inox bằng nước rửa chén Senny rất hiệu quả mà tiết kiệm. Bạn chỉ cần cho nước rửa bát, xà phòng vào một bát nước nóng. Dùng khăn mềm thấm dung dịch rồi lau nhiều lần lên bề mặt của inox. Cuối cùng và lau lại bằng nước sạch và khăn khô để hoàn thành bước làm sạch.

Sennylà một sản phẩm tẩy rửa nhận được sự tin tưởng của người dùng nhiều năm qua. Nước rửa chén thương hiệu này được chiết xuất từ lô hội và muối khoáng. Nước rửa chén Senny công thức cải tiến hoàn toàn mới giúp đánh bật vết dầu mỡ, trả lại bề mặt sáng bóng cho chén đĩa. Tinh chất Lô hội giúp bảo vệ và mịn da tay, thân thiện với môi trường với Biodegradable tự phân hủy trong tự nhiên.Nước rửa chén Senny là sản phẩm nước rửa chén Việt tiên phong sử dụng nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe.

Hy vọng với "Tuyệt chiêu làm sạch và đánh bóng mọi đồ inox trong một nốt nhạc" đã giúp ích cho chị em chúng ta ít nhiều trong việc dọn dẹp căn bếp sạch bong sáng bóng. Cùng theo dõi nhiều mẹo vặt hay và hữu ích hơn nữa ở các bài viết tiếp theo cùng Senny nhé. Chúc các bạn thành công!

>>Xem thêm: Mùi mắm tôm dính vào cơ thể và vật dụng - Xử lý như thế nào?