Mùi mắm tôm dính vào cơ thể và vật dụng - Xử lý như thế nào?

MÙI MẮM TÔM DÍNH VÀO CƠ THỂ VÀ VẬT DỤNG - XỬ LÝ NHƯ THẾ NÀO?

  • Ngày đăng : 19/09/2019
  • |
  • 2,391 lượt xem

Đối với nhiều người, mắm tôm là một trong những loại gia vị “khoái khẩu”. Những món ngon như bún thang, bún đậu, lòng dồi...không thể thiếu sự góp mặt của loại gia vị này! Mắm tôm làm tăng hương vị của món ăn nhưng mùi mắm vương vấn lại khá lâu đặc biệt khi dính trên các vật dụng làm việc, quần áo, bát đĩa nhựa…thì thật kinh khủng. Làm thế nào để loại bỏ mùi mắm tôm hoàn toàn trên bát đĩa và nếu không may làm rơi rớt mắm tôm  thì phải làm sao?Tất cả chỉ là chuyện nhỏ, nếu bạn biết được một số mẹo khử mùi mắm tôm mà nước rửa chén Senny giới thiệu dưới đây. 

cách khửi mùi mắm tôm

Cách loại sạch mùi mắm tôm khó chịu

1. Khử sạch mùi mắm tôm với giấm

Sau khi rửa chén đĩa mà vẫn không khử hết mùi mắm tôm, bạn hãy dùng ngay giấm để xử lý nhé. Trong giấm có tính axit sẽ khử mùi rất tốt. Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng giấm pha với một chút nước rửa bát và rửa sạch lại bát đũa.

Trong giấm có tính axit sẽ khử mùi rất tốt

Để khoảng 3 phút để giấm phát huy được tác dụng. Sau đó xả lại toàn bộ bát đũa với nước lạnh thật sạch và để ráo ở nơi thoáng. Giấm sẽ giúp khử sạch mùi hôi hoàn toàn, hơn nữa còn khiến chén bát trở nên trắng sáng hơn.

2. Cất qua đêm với báo

Một cách khử mùi mắm tôm hiệu quả khác đó là sử dụng báo. Chưa có thông tin chính xác về nguyên nhân giúp giấy báo có thể khử được mùi hôi nhưng thực tế là nó đã làm rất tốt vai trò này. Bát đĩa khi có mùi hôi của mắm tôm không thể rửa sạch, bạn có thể dùng báo để bọc lại từng cái một.

Để như vậy qua đêm, đến hôm sau thì bóc lớp báo ra và rửa lại một lần nữa với nước và xà phòng. Lưu ý không nên chủ quan rằng trước khi quấn báo chén đĩa đã được rửa sạch rồi nên không cần rửa lại nữa. Vì báo không phải là đồ vật sạch sẽ, vì vậy rất cần rửa sạch lại trước khi sử dụng.

>>Xem thêm: Nước rửa chén Senny | Khử sạch mùi tanh - sạch banh dầu mỡ

3. Cách khử mùi mắm tôm bằng baking soda

Trong baking soda có chứa tính kiềm và axit rất mạnh, đây là nguyên liệu được sử dụng để khử mùi và làm sạch rất phổ biến. Các bạn chỉ cần hòa baking soda với nước rửa bát, sau đó dùng bọt biển rửa bát đĩa thật kỹ.

Baking soda một trong những "thần dược" trong nhà bếp

Bình thường rửa bát đĩa một lần thì trong trường hợp này các bạn hãy rửa 3 lần. Như vậy baking soda sẽ có đủ thời gian để thẩm thấu và hút hết những mùi hôi khó chịu của mắm tôm đi. Chén đĩa nhà bạn sẽ được khử mùi hiệu quả và lấy lại sự trắng sáng ban đầu.

4. Cách khử mùi mắm tôm trên chén đĩa bằng chanh

Thêm một cách khử mùi mắm tôm cho bát đĩa rất hiệu quả được nhiều người sử dụng đó là chanh tươi. Bạn rửa sạch bát một lần với nước rửa chén thiên nhiên Senny. Sau đó dùng quả chanh cắt đôi chà lên bát, đĩa. Bạn nên chà thật kỹ để chanh có thể đánh bật hết mùi hôi một cách hiệu quả nhất.

Bạn cũng có thể lấy nước cốt chanh pha với nước rửa bát và rửa. Cách này sẽ có tác dụng mạnh hơn nên nếu bát đĩa còn mùi không quá nặng thì không nên áp dụng. Như vậy chỉ cần vài quả chanh rất dễ mua là các bạn đã có thể khử sạch mùi hôi của mắm tôm trên chén đĩa.

Chanh giúp làm sáng bóng bát đĩa và khửi mùi rất hiệu quả

Nước rửa chén thiên nhiên Senny đã chia sẻ đến các bạn 4 cách khử mùi mắm tôm trên bát đĩa hiệu quả, dễ thực hiện. Để bát đĩa sạch bóng và không còn mùi hôi khó chịu các bạn đừng bỏ qua những mẹo chúng tôi đã giới thiệu nhé. Chắc chắn kết quả sẽ khiến các bạn hài lòng.

Bên cạnh đó, với công thức cải tiến hoàn toàn mới giúp đánh bật vết dầu mỡ, trả lại bề mặt sáng bóng cho chén đĩa. Nước rửa chén Senny với chiết xuất muối khoáng và lô hội khử sạch mùi hôi tanh của bát đĩa, không gây khô da sau khi rửa. Senny là thương hiệu nước rửa chén Việt Nam đầu tiên sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên để tạo ra sản phẩm an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Sản phẩm không để lại mùi khó chịu sau khi sử dụng. Sử dụng nước rửa chén Senny cho bát đĩa sạch bong kin kít, không còn  mùi hôi tanh khó chịu. Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý một số cách bảo quản bát đĩa sau:

Nước rửa chén thiên nhiên Senny với chiết xuất từ muối biển và lô hội

Một số cách bảo quản chén đĩa mà bạn nên biết

  • Để bát đũa lên trên giá cao, hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp cho khô ráo.
  • Bảo quản bát đũa không dùng đến trong hộp kín.
  • Không nên rửa bát bằng nước nóng vì dễ gây vỡ nứt.
  • Không để bát đĩa sứ trong tủ lạnh vì dễ gây giòn nứt sứ.
  • Chọn để rửa bát mềm để rửa bát. Tránh cọ xát gây mất men bát và làm trầy bát đĩa.
  • Nên bọc gói và xếp chén bát cẩn thận trong hộp nếu không sử dụng nữa.

Hy vọng qua bài viết"Mùi mắm tôm dính vào cơ thể và vật dụng - Xử lý như thế nào?", bạn đã có thêm nhiều mẹo hay để các công việc nhà trở nên dễ dàng hơn. Chúc bạn thành công!