Top trà tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch bạn có biết?

TOP TRÀ TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG, NÂNG CAO HỆ MIỄN DỊCH BẠN CÓ BIẾT?

  • Ngày đăng : 13/08/2021
  • |
  • 592 lượt xem

Hệ miễn dịch là hàng rào bảo vệ tự nhiên của cơ thể giúp ngăn ngừa bệnh tật. Trong thời điểm dịch bệnh hiện nay, việc củng cố hệ miễn dịch lại càng cần thiết hơn bao giờ hết. Sử dụng các thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch là giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất. Trong đó, các loại trà mang đến lợi ích tăng sức đề kháng tuyệt vời. Cùng Senny tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

trà tăng cường sức đề kháng

Trà không chỉ là thức uống tao nhã mà còn có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

1. Trà xanh

Có thể nói, trà xanh là loại trà quen thuộc với bất cứ người Việt Nam nào. Lá trà xanh có chứa flavonoid có tác dụng chống oxy hóa và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể và là một trong các loại thực phẩm tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch hiệu quả. Ngoài ra, uống trà xanh mỗi ngày giúp căng thẳng và mệt mỏi hiệu quả.

trà xanh tăng cường sức đề kháng

Trà xanh đã quá quen thuộc trong phong tục uống trà của người Việt

2. Trà hoa cúc tím tăng sức đề kháng

Theo trang The Health Site, hợp chất Echinacea có trong hoa cúc tím là một loại trà tăng sức đề kháng giúp bảo vệ các tế bào khỏe mạnh của cơ thể khỏi sự xâm nhập của virus và vi khuẩn. Ngoài ra, uống trà hoa cúc tím 30 phút trước khi đi ngủ giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

trà hoa cúc tím tăng cường sức đề kháng

Hãy thường xuyên uống trà hoa cúc tím để có một sức khỏe tốt bạn nhé

3. Trà hoa Atiso

Trà Atiso là loại trà thảo mộc với nhiều lợi ích vượt trội cho sức khỏe con người. Theo kết quả nghiên cứu từ Bộ nông nghiệp Mỹ, trà Atiso chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn bất kỳ loại trà thảo mộc nào. Quercetin là hợp chất ung thư chủ yếu trong trà Atiso, đồng thời giúp thúc đẩy hệ miễn dịch hoạt động khỏe mạnh. Bên cạnh đó, trà Atiso có khả năng hỗ trợ các vấn đề về gan như giải độc, hạ men gan, thanh nhiệt cơ thể…

trà hoa atiso tăng cường sức đề kháng

Atiso là một loại thảo mộc quý với nhiều công dụng tuyệt vời

4. Trà hoa lài

Trà hoa nhài hay còn được biết đến là trà hoa lài có mùi thơm ngọt thanh không lẫn vào đâu được. Uống trà hoa lài là cách tăng sức đề kháng hiệu quả với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc tính kháng khuẩn của hoa nhài giúp ngăn ngừa cảm lạnh do giao mùa hay do virus. Ngoài ra, uống trà hoa nhài thường xuyên cũng giúp an thần, cho bạn tinh thần sảng khoái và thư giãn hơn.

trà hoa lài tăng cường sức đề kháng

Trà hoa lài là loại trà không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt

5. Trà bồ công anh tăng sức đề kháng

Bồ công anh vốn được sử dụng như một vị thuốc trong y học dân gian. Lá bồ công anh thường được phơi khô để bảo quản và châm trà dùng dần. Mùi vị ngọt nhẹ dễ uống khiến trà công anh được nhiều người ưa chuộng. Bạn có thể cho thêm vào trà một chút mật ong hoặc đường để tăng hương vị. Ngoài ra, trà bồ công anh còn có tác dụng thúc đẩy hệ miễn dịch khỏe mạnh và phòng ngừa các bệnh về tim mạch. Vì thế, uống trà bồ công anh không chỉ là một cách để thư giãn và tận hưởng mà còn giúp bảo vệ cơ thể khỏi các loại virus, vi khuẩn gây bệnh.

trà bồ công anh tăng cường sức đề kháng

Trà bồ công anh có vị ngọt dễ uống được nhiều người ưa chuộng

6. Trà nghệ

Củ nghệ là gia vị quen thuộc trong ẩm thực Ấn Độ. Trà nghệ không có vị đắng nhiều như củ nghệ mà lại còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đó là do hợp chất curcumin có trong củ nghệ. Hợp chất này có đặc tính kháng khuẩn tuyệt vời nên có tác dụng đẩy lùi bệnh tật hiệu quả. 

trà nghệ tăng cường sức đề kháng

Nghệ đã quá quen thuộc với chúng ta bởi những lợi ích mà chúng đem đến cho sức khỏe

7. Trà gừng

Tương tự như nghệ, gừng cũng có đặc tính kháng khuẩn tuyệt vời, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Vị trà gừng ngọt và hơi cay khá độc đáo và thu hút người dùng. Loại trà này là giải pháp hoàn hảo giúp tăng cường sức đề kháng và bảo vệ bạn trong mùa dịch bệnh Covid-19.

trà gừng tăng cường sức đề kháng

Trà gừng sẽ làm ấm cơ thể một cách nhanh chóng

8. Trà rễ cam thảo tăng sức đề kháng

Rễ cam thảo là thảo dược được sử dụng trong y học Trung Quốc hàng trăm năm nay. Rễ cam thảo mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ đặc tính kháng khuẩn thần kỳ. Mùi vị ngọt dịu tinh tế của rễ cam thảo cũng rất thích hợp để pha chế cùng bất cứ loại trà nào. Đây là loại trà giúp tăng sức đề kháng hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua. Tuy nhiên, bạn chỉ nên hấp thụ một lượng vừa đủ mỗi ngày để tránh bị nóng trong người nhé! 

trà rễ cam thảo tăng cường sức đề kháng

Rễ cam thảo là một loại thảo dược quý nhưng bạn cũng nên dùng đúng cách để có được hiệu quả tốt nhất nhé

9. Trà bạc hà

Trà bạc hà là một loại trà thảo mộc phổ biến khác có thể uống riêng hoặc pha chế cùng các hỗn hợp thảo mộc khác. Vị the mát hoàn hảo của bạc hà đem lại cho bạn sự sảng khoái bất tận trong ngày nắng nóng. Đặc tính kháng khuẩn của trà bạc hà đã được chứng minh với công dụng ngăn ngừa virus và vi khuẩn gây bệnh, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đồng thời, trà bạc trà cũng là thức uống tuyệt vời giúp chống oxy hóa hiệu quả.

trà bạc hà tăng cường sức đề kháng

Trà bạc hà với đặc tính thanh mát được nhiều người ưa chuộng

10. Trà đen

Thành phần catechin trong trà đen có đặc tính kháng khuẩn, giúp hạn chế bệnh tật và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài là loại trà tăng sức đề kháng, trà đen còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, giúp chống oxy hoá, làm dịu các chứng viêm và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

trà đen tăng cường sức đề kháng

Trà đen (hồng trà) không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe

>> Xem thêm: Nước rửa tay Senny trà trắng có an toàn cho da tay?

Hy vọng top những loại trà tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch mà Senny vừa chia sẻ trên sẽ bảo vệ sức khỏe toàn diện của bạn, đặc biệt trong mùa dịch bệnh hiện nay. Uống trà thảo mộc cũng là giải pháp giúp nạp năng lượng tích cực trước khi bắt đầu một ngày mới hoặc thư giãn tinh thần sau một ngày làm việc mệt mỏi. Hãy thử sử dụng ngay và cảm nhận hiệu quả nhé! Chúc bạn và gia đình luôn vui vẻ và bình an!