Siêu ngon và bổ dưỡng với các món ăn từ sò lông cho cả gia đình

SIÊU NGON VÀ BỔ DƯỠNG VỚI CÁC MÓN ĂN TỪ SÒ LÔNG CHO CẢ GIA ĐÌNH

  • Ngày đăng : 07/02/2020
  • |
  • 10,227 lượt xem

Cuối tuần, các món ăn hấp dẫn từ hải sản được coi là lựa chọn số 1. Trong đó phải kể đến các món ăn chơi từ nghêu sò ốc được xem là lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Nếu bạn và gia đình thích các món này nhưng ngại đi hàng quán, có thể tự làm tại nhà với 3 món ngon từ sò huyết sò lông cực hấp dẫn nhưng rất dễ thực hiện như dưới đây nhé. Siêu ngon và bổ dưỡng với các món ăn từ sò lông cho cả gia đình.

Sò lông một loại hải sản phổ biến được nhiều người ưa thích, thông thường mọi người chỉ ăn sò lông nướng mỡ hành nhưng ngoài ra sò lông còn làm được nhiều món khác, cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết được các món ăn khác chế biến từ sò lông nhé!

KHÁM PHÁ CÁC MÓN TỪ SÒ LÔNG - ĂN LÀ GHIỀN

Những món ăn này được sưu tầm từ các chuyên gia về ẩm thực, các bạn cùng nghiên cứu nhé với Senny nhé!

1. Sò lông nướng mỡ hành, món ngon giúp chàng "sung như ngựa chiến"​

Nguyên liệu làm món sò lông nướng mỡ hành:

- Sò lông: 2kg

- Lạc rang: ½ lon sữa đặc

- Rau răm, hành lá, ớt băm, tỏi băm, chanh

- Gia vị: nước mắm, muối, bột ngọt, đường, bột nêm, tiêu

Cách làm món sò lông nướng mỡ hành:

- Bước 1: Ngâm sò lông trong hồn hợp nước có pha chút muối, dùng bàn chải chà sạch sò. Sau đó rửa lại lần nữa dưới vòi nước.

Sò lông nướng mỡ hành, món ngon giúp chàng "sung như ngựa chiến" - 2

Đun một nồi nước sôi cho sò vào trần qua, sò há miệng là được, bạn dùng muôi thủng vớt ra để nguội.

Rửa sạch và thái nhỏ các loại rau thơm, ớt

Đậu phộng rang chín, bóc vỏ, giã giập

- Bước 2:  Cho hành lá đã thái nhỏ vào một cái bát, thêm 4-5 thìa dầu ăn, cho lên bếp đun sơ hoặc cho vào lò vi sóng quay 30 giây cho hành tái. Cho thêm vào bát hành một thìa nước mắm, lạc rang, ớt rồi trộn đều.

Rưới hỗn hợp mỡ hành lên trên miệng sò. Sau đó, bạn cho sò đã rưới mỡ hành lên bếp nướng chín, bạn có thể để lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 5 phút, nhưng ngon nhất vẫn là nướng sò trên bếp than hoa, nướng đến đâu, ăn ngay đến đó.

Sò lông nướng mỡ hành, món ngon giúp chàng "sung như ngựa chiến" - 3

- Bước 3: Sò lông sau khi nướng chín, bạn cho ra đĩa, thêm chút mỡ hành nữa phết lên trên mặt sò, thêm chút lạc rang và dùng nóng với muối tiêu chanh, hay nước mắm chua ngọt, bạn có thể thêm vài lá rau răm để ăn kèm.

2. Sò lông kho sả ớt dùng chung với cơm nóng hổi

Các bạn có biết có một loại sò cũng có công dụng bổ huyết như sò huyết không? Đó chính là loài sò lông. Sò lông cũng là loại hải sản chứa rất nhiều chất đạm, giúp tăng cường năng lượng và sự dẻo dai cho cơ thể. Sò lông kho sả ớt có mùi vị cay nồng tự nhiên, khi kho lên món ăn này thì lan tỏa mùi thơm hầu hết ra khắp căn nhà, làm cho mọi người không kiềm chế được nữa mà chạy ngay vào gian bếp kiếm thử cho mà xem.

+ Sò lông: 1 Ký.

+ Sả: 4 nhánh.

+ Ớt, tiêu.

+ Gia vị: muối, đường, bột ngọt, dầu ăn.

>>Xem thêm: Tự làm detox giảm cân siêu ngon ngay tại nhà với lò vi sóng

Cách làm sò lông kho sả ớt:

Bước 1: Ngâm và làm sạch sò

– Sò lông ở bên ngoài chợ mua đem về, chúng ta ngâm sò lông cùng chung với nước vo gạo màu đục hay là một thau nhỏ nước lạnh cũng được trong vòng khoảng chừng 1 giờ đồng hồ cho thật là sạch sẽ cát bẩn, sau đó là chẻ đi lấy phần thịt của sò lông.

Bước 2: Ướp sả

– Củ sả và ớt trái đỏ đem đi rửa sơ và bằm nhỏ mà nhuyễn ra rồi để qua một bên ở trong chén riêng.

– Ướp cùng thịt sò lông cùng với sả băm và ớt băm nhỏ vào trộn đều với nhau lên, cho một chút xíu tí đường cùng nước mắm và bột ngọt (mì chính) cho thật là sao cho vừa ăn là được rồi nhé.

Bước 3: Thực hiện cách làm sò lông kho sả ớt

– Tiếp đến là các bạn bắc một cái nồi sao cho vừa đủ nấu lên bằng với lượng sò lông để nấu cho vừa vặn hơn. Cho sò lông vào nồi kho và kho đến khi thấy đã cạn nước bớt rồi, thì cho vào thìa mỡ heo hoặc dầu ăn, rắc vào trong trên mặt nồi kho thêm một ít tiêu lên và tắt bếp lên.

Đúng là nghe đến đã thấy nồng nặc mùi ớt sả nhưng khi ăn vào sẽ không như vậy mà sẽ rất là ngon, hương vị đậm đà, thịt sò lông ngọt ngay trong cổ họng, rất hoàn hảo. Thế là gia đình chúng ta có thêm bữa ăn ngon miệng. Khi thưởng thức món ăn này sẽ thấy hương vị đậm đà rất hoàn hảo, đây là quyết định đúng đắn nhất để vào đây học cách nấu ăn cho gia đình có một bữa cơm đạm bạc mà bổ dưỡng nhất.

Chúc các bạn thành công với món sò lông kho sả này!

3. Sò lông xào rau răm ngon tuyệt cú mèo

Thịt sò lông giòn ngọt, thêm một chút cay nhẹ từ ớt và vị thơm của rau răm làm nên món ăn chơi rất thú vị. Cùng vào bếp thực hiện món sò lông xào rau răm hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu:

- 1kg sò lông (chọn loại sò lớn, cầm nặng tay và còn ngậm miệng)

- Rau răm

- 1 muỗng hành khô và ớt băm

- 2 muỗng cà phê nước mắm

- 1 muỗng cà phê ớt bột

- 1 muỗng màu dầu điều

- ½ muỗng hạt nêm

Cách làm:

- Sò lông mua về, các bạn dùng bàn chải cọ sạch vỏ sò. Sau đó ngâm trong nước muối loãng và cắt vài quả ớt vào để sò nhả hết cát.

- Đun một nồi nước thật sôi cho sò lông vào chần nhanh qua sau đó tách bỏ một phần vỏ.

- Rau răm rửa sạch, nhặt lấy lá và thái sơ.

- Phi thơm 1 muỗng hành khô và ớt băm nhỏ, cho sò vào xào nhanh tay trên lửa lớn, nêm gia vị với 2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê ớt bột, 1 muỗng màu dầu điều, ½ muỗng hạt nêm.

- Cho sò vào xào cùng hành phi

- Cho rau răm vào và tắt bếp.

- Dọn sò ra dĩa, dùng nóng kèm muối tiêu chanh.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG VỚI CÁC MÓN ĂN SIÊU HẤP DẪN MÀ SENNY GIỚI THIỆU TRÊN ĐÂY NHÉ!