Rửa rau quả sạch hóa chất - bạn đã làm đúng cách chưa?

RỬA RAU QUẢ SẠCH HÓA CHẤT - BẠN ĐÃ LÀM ĐÚNG CÁCH CHƯA?

  • Ngày đăng : 18/06/2018
  • |
  • 2,047 lượt xem

Chúng ta đều biết để có được những trái cây, rau củ mà mình ăn hàng ngày thì đều cần đến sự can thiệp và giúp đỡ của các loại phân bón, thuốc trừ sâu hay các hóa chất khác. Và trong thời kỳ mà thực phẩm bẩn, thực phẩm chứa nhiều hóa chất độc hại đang tràn lan và khó kiểm soát như hiện nay thì việc mà người tiêu dùng quan tâm nhất luôn là làm như thế nào để có thể sử dụng những loại thực phẩm sạch nhất có thể. Chính bởi vậy việc đầu tiên mọi người làm khi mua hoa quả, rau củ về chính là rửa chúng thật sạch. Nhưng rửa như thế nào là sạch? Rửa như thế nào để loại bỏ được nhiều nhất những hóa chất, chất bẩn có trong hoa quả? Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng nước rửa chén thiên nhiên Senny tìm hiểu nhé.

CÁCH RỬA HOA QUẢ SẠCH HÓA CHẤT

Nếu như bạn thường xuyên sử dụng các loại trái cây và rau xanh, hãy suy nghĩ về việc loại bỏ dư lượng hóa chất trước khi đưa vào chế biến và sử dụng chúng. Và dưới đây là một vài phương pháp rửa hoa quả sạch hóa chất mà nước rửa chén thiên nhiên Senny đã sưu tầm được nhằm loại bỏ thuốc trừ sâu, hóa chất bảo quản hoa quả một cách tự nhiên với những nguyên liệu quen thuộc ngay trong nhà bếp của bạn.

Nếu chỉ rửa bằng nước thường thôi sẽ không thể sạch được các hóa chất độc hại còn tồn dư trong rau củ quả

1. Cách rửa rau quả sạch hóa chất đối với các loại thực phẩm ít dư lượng hóa chất như chuối, xoài, dưa hấu, kiwi, vải, nhãn…

Đối với những loại rau củ, hoa quả khá an toàn, ít được sử dụng các loại thuốc trừ sâu hay hóa chất bảo quản như chuối, xoài, dưa hấu, vải, nhãn...thì việc rửa sạch chúng cũng không quá khó khăn.

Cách 1: Sử dụng dấm ăn

Bạn hãy pha dung dịch nước rửa rau quả theo công thức 3 phần nước + 1 phần giấm. Sau đó đem ngâm trái cây và rau quả trong hỗn hợp nước giấm loãng trong vòng 10-20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Hoặc bạn cũng có thể đổ hỗn hợp nước giấm loãng này vào bình và phun lên trái cây, rau củ. Giữ nguyên hỗn hợp trên trái cây và rau trong vòng 10 phút, cuối cùng rửa thật sạch lại với nước là được.

Cách 2: Sử dụng chanh và baking soda

Với công thức 1muỗng canh nước cốt chanh, 2 muỗng cà phê baking soda và 1 chén nước sẽ là công thức giúp loại bỏ đến 98% các hóa chất độc hại còn tồn dư trong rau quả. Các bạn hãy chú ý cân đối tùy theo số lượng rau củ, trái cây cần rửa để điều chỉnh phù hợp

Khi sử dụng dung dịch rửa rau quả trên, bạn cũng ngâm trái cây, rau củ trong vòng 10 - 20 phút rồi rửa thật sạch lại với nước đun sôi để nguội.

Chanh và baking soda là dung dịch rửa rau củ quả tự nhiên an toàn và hiệu quả vô cùng

Xem thêm >>> Bạn có biết? Nước rửa chén đa năng với 8 công dụng bất ngờ

2. Cách rửa rau quả sạch hóa chất đối với các loại thực phẩm chứa nhiều hóa chất như táo, nho, dâu tây, khoai tây, lê, đào…

Với các loại trái cây này, hỗn hợp giấm loãng cũng không thể rửa sạch vì chúng được mệnh danh là những loại rau quả được “tẩm thuốc” nhiều nhất và độc hại nhất. Chính bởi vậy khi sử dụng các loại rau củ, trái cây này bạn cần phải chú ý rửa cẩn thận hơn.

Cách 1: Sử dụng dấm táo và bakinh soda

Bạn pha dung dịch rửa hoa quả với công thức 1 chén nước, 1/2 cốc giấm táo hoặc giấm trắng (chừng 150ml), 1 muỗng canh baking soda và 1 vài giọt tinh dầu hạt bưởi (có bán trên internet). Sau đó bạn cho rau củ và trái cây vào ngâm trong dung dịch này 1 giờ.Cuối cùng, rửa sạch lại với nước là có thể dùng ngay.

Cách 2: Sử dụng nghệ để loại bỏ hóa chất khỏi các loại rau củ, trái cây

Do đặc tính khử trùng mạnh mẽ, nghệ cũng có thể được sử dụng để loại bỏ vi trùng và thuốc trừ sâu trên rau củ hiệu quả. Bạn chỉ cần cho 5 muỗng cà phê bột nghệ vào một chậu nước sôi (tùy vào lượng hoa quả cần ngâm), khuấy đều và để chậu nước nghệ nguội hẳn.

Sử dụng bột nghệ để pha dung dịch rửa rau củ quả sẽ giúp loại bỏ hầu hết các hóa chất tồn dư

Sau đó, cho trái cây và các loại rau vào ngâm trong vòng 15 phút sau đó vớt ra rửa lại với nước sạch là được. Lúc này rau củ, trái cây đã đạt chuẩn an toàn để sử dụng cho gia đình bạn rồi đấy.

Xem thêm >>> Sai lầm chết người này khi rửa chén bát, bạn có biết?

Vấn đề an toàn sức khỏe là ưu tiên hàng đầu của bất cứ ai, đặc biệt là các bà mẹ nội trợ khi lựa chọn và chế biến các loại thực phẩm cho gia đình mình. Với những cách rửa rau củ, hoa quả hiệu quả để loại bỏ các hóa chất độc hại còn tồn dư mà nước rửa chén thiên nhiên Senny chia sẻ trên đây, rất mong các gia đình Việt sẽ luôn có được những thực phẩm sạch, những hoa quả tươi ngon và đảm bảo vệ sinh an toàn nhất.