Mẹo làm mứt Tết ngon, đơn giản cho Tết này thêm trọn vị

MẸO LÀM MỨT TẾT NGON, ĐƠN GIẢN CHO TẾT NÀY THÊM TRỌN VỊ

  • Ngày đăng : 21/12/2022
  • |
  • 271 lượt xem

Bạn biết không, có nhiều cách làm mứt Tết ngon mà cực kỳ đơn giản. Với nguồn nguyên liệu quen thuộc, dễ tìm kiếm, bạn hoàn toàn có thể tự tay mình làm nên những món mứt ngon đãi cả gia đình Tết này. Mẹo làm mứt Tết ngon, đơn giản cho Tết này thêm trọn vị. Cùng vào bếp với Senny ngay thôi nào!

1. Cách làm mứt khoai tây hoa hồng cho ngày xuân thêm rạng ngời

Món mứt có tạo hình đẹp mắt bên cạnh những hình dáng quen thuộc. Mứt khoai tây muốn làm thì cần có khoảng 1kg khoai tây củ vừa, không to hay nhỏ quá. Bạn sẽ cần dùng từ 400 – 450 gr đường cho số lượng khoai tây này. Với tạo hình hoa hồng thì bạn cần bào mỏng khoai rồi rim cùng đường. Tạo hình hoa hồng cho miếng khoai khi miếng khoai bắt đầu có kết tinh đường. Nếu muốn tạo màu cho món mứt bạn có thể dùng thêm màu thực phẩm để chế biến.

Mứt khoai tây hoa hồng

2. Cách làm mứt dứa thơm nồng vị dứa mà không nát

Với 1 quả dứa 300 -400gr bạn sẽ cần ướp thêm khoảng 150 – 170gr đường trước. Ngâm khoảng 2 -4 tiếng rồi mới rim. Trong quá trình rim bạn lưu ý, nước dứa sẽ ra rất nhiều. Bạn cứ để nguyên và rim đến cạn nước thì miếng dứa mới thấm.

Bí quyết để món mứt dứa không bị nát là bạn nhớ cắt dứa theo khoanh dày vừa phải. Khi rim nên chọn chảo gang có độ rộng, không xếp chồng các miếng dứa lên nhau. Dứa sau khi rim cạn nước sẽ cần được sấy khô cho se bề mặt. Cẩn thận hơn bạn có thể phơi thêm nắng để món mứt dứa được bảo quản tốt hơn.

Làm mứt dứa thơm ngon tại nhà 

3Mứt cà rốt bọc dừa đãi khách còn gì bằng

Món mứt cà rốt bọc dừa không những ăn ngon mà còn khá lạ cho ngày Tết. Bạn lấy 500gr cà rốt bào mỏng trộn cùng 300gr đường ướp trong vòng 30 phút. Sau đó, đem phần cà rốt đường này rim trên bếp với lửa nhỏ. Khi mứt có độ kết dính, dẻo thì tắt bếp để tiến hành vo viên tạo hình cho món mứt. Lăn thêm qua một lớp vỏ bằng vụn dừa khô sẽ khiến món mứt có vị ngon hơn. Nếu chưa ăn ngay thì bạn có thể xếp món mứt vào khay, hộp hay lọ thuỷ tinh để bảo quản. Cách làm mứt Tết này không quá khó để bạn mang lại hương vị ngày Tết độc đáo cho gia đình.

Mứt cà rốt cực kỳ bắt mắt

4. Vào bếp làm mứt khoai môn cực chất, cực đơn giản ngày Tết

Mứt khoai môn tuy đơn giản nhưng lại là món mứt thi vị cho ngày Tết. Với 1 củ khoai môn cỡ vừa, vị thơm bùi thì bạn sẽ dùng thêm 150gr đường để làm nên món mứt này. Để món mứt thơm ngon hơn thì bạn có thể dùng một chút vani và muối. Khoai môn nên cắt khúc, chiên se bề mặt  rồi mới ướp đường cùng chút nước. Rim khoai với lửa nhỏ đến khi đường kết tinh là bạn đã hoàn thành món mứt khoai tây bùi béo này. Với cách làm mứt Tết này là bạn đã có thêm món mứt ngon cho Tết của gia đình.

Mứt khoai môn độc lạ ngon đón Tết vui

5. Làm mứt đu đủ xanh ngon thật ngon ngày Tết cổ truyền

Với quả đu đủ 1kg bạn sẽ cần dùng khoảng 400 -450gr đường để thực hiện món mứt này Đu đủ xanh gọt vỏ, cắt khúc vừa phải. Sau khi ngâm đu đủ với nước muối thì dùng tay bóp thêm vài lượt nữa rồi rửa sạch đem ngâm với nước vôi. Sau 3 -4 tiếng tiếp tục rửa sạch đu đủ lại với nước rồi chần qua nước phèn chua đã được đun sôi. Rửa sạch thêm một lần nữa rồi ướp chung với đường để bắt đầu rim trên bếp lửa nhỏ. Thỉnh thoảng trong khi đun bạn sẽ đảo qua vài lượt. Đun đến khi đường kết tinh và bọc quanh miếng đu đủ là được.

Mứt đu đủ 

6. Thưởng thức mứt cà chua bi dẻo ngon ngày Tết

Món cà chua bi có màu đỏ đẹp mang ý nghĩa sum vầy, tài lộc. Hơn nữa món mứt ăn có vị chua ngọt rất ngon. Với 250gr cà chua bi tươi thì bạn cần 100gr đường. Trước khi đem cà và đường đi rim thì bạn nhớ ngâm cà chua trong nước vôi trong từ 2 -4 tiếng đồng hồ. Khi rim mứt cà chua bi dẻo bạn nhớ đảo đều tay nhẹ nhàng để không làm nát thành phẩm. Mứt cà chua bi ở dạng dẻo nên bạn không cần sấy thêm qua lò nướng. Đun đến khi nước đường cạn, cà khô se bề mặt là được.

Mứt cà chua bi 

Với những bước thực hiện đơn giản trên, Senny hy vọng các bạn sẽ có những món mứt Tết thơm ngon đủ màu sắc  bắt mắt đón Tết thêm vui. Và đừng quên theo www.senny.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều công thức nấu ăn ngon mỗi ngày nhé!

>>Xem thêm: DÂN SÀNH RƯỢU TIẾT LỘ CÁCH PHA CHẾ RƯỢU VANG NGON VỚI HOA QUẢ