Mẹo hay vệ sinh thớt nhanh, sạch, hiệu quả bất ngờ

MẸO HAY VỆ SINH THỚT NHANH, SẠCH, HIỆU QUẢ BẤT NGỜ

  • Ngày đăng : 12/09/2022
  • |
  • 166 lượt xem

Bạn có biết, theo kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong thớt gỗ có chứa một lượng vi khuẩn rất lớn, nhiều hơn gấp 200 lần nhà vệ sinh. Do đó, việc phải làm sạch thớt gỗ ngay sau khi sử dụng là rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Việc vệ sinh thớt gỗ sẽ không làm bạn mất quá nhiều thời gian nếu như bạn biết áp dụng một trong những cách làm sạch thớt dưới đây. Mẹo hay vệ sinh thớt nhanh, sạch, hiệu quả bất ngờ.

GHIM NGAY BÍ QUYẾT LÀM SẠCH THỚT GỖ NHANH & SẠCH

Thớt là dụng cụ nhà bếp không thể thiếu để chế biến thức ăn hàng ngày. Do thường xuyên tiếp xúc với đồ ăn, nước, thớt dần bị ám mùi hôi tanh và vi khuẩn trú ngụ, rất khó khử. Bạn có biết trên bề mặt thớt có chứa nhóm vi khuẩn Fecal, E.coli nhiều hơn bồn cầu vệ sinh tới 200 lần (theo nghiên cứu của Global Hygiene Council). Khi để thớt trong một giờ mà không được rửa sạch sẽ, các vi khuẩn này sinh sôi rất nhanh và khó loại bỏ. Đối với thớt gỗ cũ, nhiều rãnh sâu thì càng khó loại bỏ hơn. Trong đó, vi khuẩn E.coli, salmonella và campylobacter, vốn là các vi khuẩn gây tiêu chảy và bệnh đường ruột, rất dễ lây lan từ thớt sang thức ăn và gây ra nhiều bệnh.

Ghim ngay cách giúp làm sạch thớt nhanh, sạch, cực hiệu quả dưới đây để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình bạn nhé.

1. Kết hợp chanh và muối

Chanh và muối là hai nguyên liệu có khả năng diệt khuẩn tốt, khử sạch được vết bẩn cũng như mùi hôi trên tấm thớt.

 

Bạn chỉ cần vắt một lượng nước cốt chanh vừa đủ lên bề mặt thớt, sau đó dùng muối rắc vào những chỗ có nước chanh. Tiếp theo, bạn lấy miếng chanh đã cắt chà đều lên bề mặt tấm thớt rồi rửa sạch thớt lại với nước và để nơi khô ráo là hoàn thành.

2. Giấm

Giấm được biết đến là nguyên liệu có chất tẩy rửa mạnh, khử trùng tốt và hiệu quả. Sau khi cắt thái xong, bạn hãy rót giấm lên cả hai mặt tấm thớt rồi dùng khăn giấy lau khô. Vi khuẩn trong tấm thớt sẽ được giảm đi đáng kể.

Bạn cũng nên sử dụng giấm để khử mùi tủ lạnh hay vệ sinh lò vi sóng. Đây là một loại “thần dược” trong vệ sinh và khử mùi đấy. Hãy luôn chuẩn bị cho mình một vài chai giấm trong nhà nhé.

3. Xà phòng

Ngâm một chiếc khăn vào hỗn hợp xà phòng pha loãng với nước nóng. Sau đó dùng chiếc khăn đã ngâm lau sạch toàn bộ bề mặt tấm thớt. Lặp lại hành động này khoảng 3 lần rồi rửa với nước sạch.

Hãy nhớ để khô thớt sau khi rửa nhé, vì độ ẩm của thớt có thể tạo nên môi trường cho vi khuẩn cư ngụ. Ngoài ra, nhiều người cũng có thói quen sử dụng nước rửa chén để vệ sinh thớt, nhưng đây là một cách làm rất có hại. Đây cũng là một sai lầm nghiêm trọng mà các chị em hay mắc phải trong quá trình giọn dẹp.

4. Thuốc tẩy

Pha một muỗng thuốc tẩy vào nước lạnh. Ngâm thớt vào trong hỗn hợp này khoảng 5 – 10 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh, đem đi phơi khô. Tuy nhiên thuốc tẩy có thể làm thớt gỗ bạn bị khô, bạn có thể dùng sáp ong thoa lên bề mặt để khắc phục tình trạng này.

Một lưu ý nữa, thuốc tẩy cũng như chất tẩy rửa luôn là một con dao hai lưỡi nếu bạn không cẩn trọng. Hãy chú ý và tránh những nguy hiểm tiềm tàng từ chất tẩy rửa nhé.

5. Nước rửa chén Senny thiên nhiên

Nước rửa chén Senny hương quế với các tinh chất thiên nhiên và quế, giúp diệt sạch 99% vi khuẩn, mảng bám bẩn trên bát đĩa nhanh chóng, giúp khử mùi tanh và lưu giữ hương quế tự nhiên trên bề mặt chén đĩa. Senny hương quế giúp giữ ẩm và duy trì một làn da mịn màng, không gây cảm giác nhờn rít, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng.

Senny hương quế - Nước rửa chén bát cao cấp được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay

Nước rửa chén Senny thiên nhiên muối khoáng và lô hội với công thức mới sạch cực nhanh, đánh bay dầu mỡ kể cả ở những vết bẩn cứng đầu nhất và sử dụng tốt với cả đồ dùng bằng nhựa. Sản phẩm giúp cho bát đĩa luôn sạch đẹp, sáng bóng, đồng thời lưu lại hương thơm dịu nhẹ. Sản phẩm có chiết xuất muối khoáng và lô hội với các hoạt chất tẩy rửa giúp làm yếu liên kết dầu mỡ, làm sạch nhanh. Chỉ qua 1 lần rửa, chén đĩa sẽ luôn sạch bóngSenny Thiên Nhiên với thành phần Lô Hội và Muối Khoáng giúp dịu nhẹ chăm sóc da tay, Senny lô hội với khả năng khử sạch 5 mùi tanh khó chịu với khả năng diệt khuẩn đến không ngờ, giúp cho chén đĩa của gia đình luôn sạch dầu mỡ và vẫn thật an toàn.

Nước rửa chén Senny là một công cụ không thể thiếu trong căn bếp của nhiều gia đình Việt

Lưu ý khi sử dụng thớt

– Sau khi sử dụng nên rửa ngay. Tuyệt đối không ngâm thớt gỗ trong nước. Điều này làm thớt ngấm nước, vừa dễ bị nứt, vừa dễ bị nấm mốc

– Sau khi sử dụng thớt để thái cá hoặc thịt, nên tiếng hành khử trùng bằng cách dùng dung dịch oxy già 3% xịt lên trên bền mặt thớt, hoặc dùng muối và chanh hay muối và giấm chà bề mặt thớt, nhằm tẩy sạch những vi khuẩn nguy hiểm mà các loại thịt động vật thường có. 

Với 5 gợi ý trên, bạn sẽ không còn lo lắng về việc vệ sinh thớt gỗ nữa rồi đúng không nào! Hãy làm sạch bằng một trong những gợi ý đơn giản và vô cùng dễ làm trên của Senny nhé!

>>Xem thêm: CÁCH LÀM SÚP CUA NẤP TUYẾT NGON KHÓ CƯỠNG