Mẹo hay giúp bảo vệ tuổi thọ máy rửa chén bát kéo dài đến hàng chục năm

MẸO HAY GIÚP BẢO VỆ TUỔI THỌ MÁY RỬA CHÉN BÁT KÉO DÀI ĐẾN HÀNG CHỤC NĂM

  • Ngày đăng : 14/10/2022
  • |
  • 229 lượt xem

Máy rửa bát  là vật dụng, không thể thiếu trong gian bếp với nhiều bà nội trợ hiện đại bởi tính tiện dụng và tiết kiệm thời gian mà sản phẩm mang lại. Tuy vậy, tùy vào cách sử dụng và độ bền của dòng máy, tuổi thọ của mỗi máy rửa chén sẽ khác nhau. Vậy làm thế nào để kéo dài tuổi thọ máy rửa chén bát đến hàng chục năm? Senny tiết lộ đến bạn 5 bí kíp “xịn sò” dưới đây, các chị em hãy thực hiện ngay nhé!

Cách sử dụng máy rửa bát giúp kéo dài tuổi thọ: Kiểm tra chất lượng nước 

Một trong những vấn đề thường gặp của hầu hết máy rửa chén bát khiến thiết bị nhanh chóng giảm tuổi thọ chính là nước cứng. Với kết cấu ion kim loại nặng, nước cứng gây ra nhiều khó khăn trong việc làm sạch các vết bẩn bám trên bề mặt chén dĩa. Đồng thời dễ tích tụ cặn vôi cho thiết bị bên trong máy. 

Chính vì vậy, trong trường hợp nguồn nước gia đình bạn đang sử dụng thuộc nước cứng, bạn hãy sử dụng chất làm mềm chuyên dụng nhằm cải thiện chất lượng nước và hiệu quả làm sạch. 

Cách sử dụng máy rửa bát giúp kéo dài tuổi thọ: Phân loại và rửa lượng chén bát phù hợp

Phân loại chén dĩa trước khi rửa đóng vai trò quan trọng khi thực hiện cách sử dụng máy rửa bát. Việc làm này giúp chén bát được rửa sạch cũng như giữ các linh kiện trong máy bền hơn. Sau đây là một số lưu ý khi phân loại và sắp xếp dụng cụ:

  • Nồi, chảo, khay...được xếp ở tầng thấp nhất

  • Chén bát và dĩa xếp ở tầng 2

  • Thìa, đũa, dao… được xếp ở một ngăn riêng

  • Tất cả dụng cụ phải được xếp úp xuống hoặc nằm nghiêng để tránh tình trạng đọng nước và thức ăn lại khi máy rửa xong

  • Không xếp bát đĩa chắn vòi phun gây cản trở lực phun của nước và chất tẩy

  • Bên cạnh quá trình phân loại chén bát, bạn hãy chú ý đến lượng chén bát xếp vào máy sao cho phù hợp với khối lượng rửa cho phép nhé. Mỗi dòng máy sẽ có tải trọng khác nhau. Tốt nhất, bạn nên rửa ngay bát đĩa sau mỗi bữa ăn, tránh dồn lại khiến máy bị quá tải và làm giảm hiệu quả tẩy rửa. 

Cách sử dụng máy rửa bát giúp kéo dài tuổi thọ: Tuân thủ quy trình rửa 

Để tiết kiệm thời gian và điện năng, nhiều chị em thường cài đặt chế độ rút ngắn quy trình rửa. Tuy nhiên, chén bát có thể không được làm sạch hoàn toàn vết bẩn, đồng thời độ bền máy rửa chén bát sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Chế độ này chỉ nên sử dụng khi bạn đã làm sạch gần như hoàn toàn bát dĩa bằng tay. 

Nhằm tránh gặp phải tình trạng trên, bạn nên tìm hiểu trước các quy trình rửa bát trước và sau khi mua máy rửa chén nhằm có cách sử dụng chuẩn chỉnh nhé!

Cách sử dụng máy rửa bát giúp kéo dài tuổi thọ: Vệ sinh máy thường xuyên 

Sau một thời gian dài sử dụng, chắc chắn rằng máy rửa bát sẽ tích tụ không ít vi khuẩn và chất bẩn. Bởi vậy, bạn cần thường xuyên vệ sinh máy rửa chén bát bằng những sản phẩm vệ sinh chuyên dụng, tương thích với máy. Ngoài ra, bạn vẫn có thể sử dụng giấm và baking soda để loại bỏ mùi hoặc mảng gỉ sét. 

Không chỉ bên trong máy, bạn đừng quên lau phía ngoài máy bằng khăn thấm nước ấm nhé. Đối với các vết bẩn cứng đầu, Xi Cana chuyên dụng sẽ phù hợp để xử lý chúng. Nhưng trước khi thực hiện, bạn nên tham khảo ý kiến từ nhà cung cấp hoặc nhận sự tư vấn từ chuyên viên vệ sinh máy rửa chén bát. 

Chọn lựa các sản phẩm làm sạch chuyên dụng tối ưu hoá cho máy rửa chén bát

Nhằm tăng khả năng làm sạch cũng như kéo dài tuổi thọ của máy lên đến hàng chục năm, các chuyên gia đều khuyên rằng người dùng nên chọn những sản phẩm làm sạch tương thích với máy rửa bát. Chất rửa ngoài công dụng rửa sạch chén bát, sản phẩm cần có khả năng bảo vệ thiết bị khỏi những sự cố thường gặp. 

>>Có thể bạn quan tâm: NƯỚC RỬA BÁT SENNY LÔ HỘI, BẢO VỆ SỨC KHỎE GIA ĐÌNH VIỆT

>>Xem thêm: NƯỚC LAU SÀN SENNY, SẠCH KHUẨN TỐI ƯU, AN TOÀN CHO TRẺ