Mẹo hay cho các bà nội trợ ướp thịt bò nướng kiểu gì cũng ngon

MẸO HAY CHO CÁC BÀ NỘI TRỢ ƯỚP THỊT BÒ NƯỚNG KIỂU GÌ CŨNG NGON

  • Ngày đăng : 23/03/2020
  • |
  • 1,733 lượt xem

Những món ăn chế biến từ thịt bò được nhiều người ưa thích vả ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, chế biến thịt bò sao cho đúng cách và ngon nhất?Cách ướp món thịt bò nướng đúng công thức sao cho gia vị hòa quyện lại với nhau một cách hài hòa là bí quyết hay và bổ ích mà người nội trợ nào cũng đều nên biết. Cùng khám phá với Senny qua bài viết "Mẹo hay cho các bà nội trợ ướp thịt bò nướng kiểu gì cũng ngon".

KHÁM PHÁ MẸO ƯỚP THÌ BÒ NGON - CHUẨN NHÀ HÀNG 

Thịt bò là thực phẩm ngon, bổ dưỡng mà nhiều gia đình yêu thích nên được chế biến thành các món ăn khác nhau trong bữa cơm và tiệc đãi khách. Bò nướng sa tế hay sốt chua ngọt…đều có một điểm chung là công đoạn ướp thịt giống nhau. Vậy làm sao để thịt bò không bị cháy xém, không quá khô hay quá dai thì cần một số tuyệt chiêu. 

Đối với thịt bò nướng bạn nên chọn phần thịt thăn sườn hoặc bò nạc mông, nạc vai hoặc bắp bò. Thường thì ít ai chọn bò gân vì khi nướng lên sẽ dai, thớ không dài nên nướng sẽ rất khó.

Chọn thịt bò tươi ngon có kiểm định, tránh các loại thịt bò không an toàn và đã để lâu nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Mẹo thái thịt bò đúng cách

Thái thịt đúng cách sẽ giúp ướp thịt bò ngon hơn. Để thái thịt bò nhanh và dễ dàng hơn là khi làm sạch thịt bò bạn cho ngay vào ngăn đá tủ lạnh, khoảng 10 – 15 phút sau thì thái thành lát mỏng. Xắt thịt bò thành miếng không quá dày hoặc quá mỏng, như vậy khi ướp thịt sẽ ngon hơn.

Thái thịt bò đúng cách

Thái thịt bò đúng cách giúp ướp thịt bò ngon hơn

>>Xem thêm: Mách bạn nhận biết cá ướp hàn the, ure chuẩn nhất

Gia vị ướp thịt bò

Không giống như thịt heo, các loại gia vị đem ướp thịt bò được sử dụng như sau: tỏi, hành khô bóc vỏ, băm nhỏ. Gừng cạo vỏ đập dập. Cây sả đem bỏ gốc, bỏ 1 lớp áo bên ngoài rồi đập dập, băm nhỏ. Cho tất cả nguyên liệu vào tô thịt bò đã thái lát, thịt bò sẽ thêm đậm vị và lôi cuốn. Cách ướp với các gia vị như này cũng được áp dụng khi bạn làm món thịt bò xào nữa đấy.

Pha chế nước trộn bò

Yếu tố quan trọng nhất quyết định chất lượng món thịt bò nướng là phần nước trộn. Cách pha như sau: Cho 1 thìa cà ri, 2 thìa nước tương, 2 thìa xì dầu, 1 thìa sữa tươi, 1 thìa rượu trắng, 1 thìa đường, 1 thìa hạt tiêu, 1 thìa hành, tỏi, sả băm nhỏ vào một cái chén. Dùng đũa khuấy đều và nêm nếm cho vừa ăn. Nếu thích bạn có thể thêm mật ong vào để thịt bò ướp thêm sánh và đậm đà.

Thêm vào đó nếu có nước trái cây bạn có thể học hỏi cách ướp thịt bò nướng của người Hàn là cho một chút nước ép táo, lê, mẹo này sẽ giúp thịt bò thơm ngon và mềm hơn khi nướng.

Trút hỗn hợp gia vị này vào thịt bỏ đã thái lát. Để thịt bò ngấm gia vị, ngon hơn thì bạn nên đeo găng tay để bóp nhẹ nhàng thịt bò và cho vào túi ziplock đặt vào tủ lạnh.

Thịt bò được tẩm đúng cách sẽ mang đến hương vị tuyệt vời cho món ăn

Thời gian ướp thịt bò

Nếu muốn thịt bò nướng đậm đà và thơm ngon nhất, bạn nên ướp trước khoảng 24h, bọc kín lại và cho thịt vò vào tủ lạnh. Thịt bò lúc này sẽ ngấm gia vị ngon và đảm bảo nướng thịt sẽ thơm, mềm và ăn rất hấp dẫn. Nếu không có thời gian bạn có thể ướp trong khoảng 1 giờ trước khi nướng.

Chỉ cần nắm được tuyệt chiêu ướp thịt bò này là chắc chắn bạn sẽ có ngay món bò nướng thơm nức mũi, ai ăn cũng thòm thèm. Ngại gì mà không thử ngay cách ướp thịt bò siêu ngon và siêu hấp dẫn này của nước rửa chén Senny phải không nào?

Senny chúc bạn thành công với mẹo ướp thịt bò trên. Chúc bạn va gia đình nhiều sức khỏe và hạnh phúc!