Mách chàng vào bếp nấu món ngon tặng chị em ngày 20/10

MÁCH CHÀNG VÀO BẾP NẤU MÓN NGON TẶNG CHỊ EM NGÀY 20/10

  • Ngày đăng : 15/10/2019
  • |
  • 1,179 lượt xem

Ngày 20 tháng 10 sắp đến gần, các chàng đã nghĩ ra món quà gì tặng các nàng thật ý nghĩa chưa? Không cần phải đưa phụ nữ thân yêu của mình đi đâu xa, cũng không cần tặng các chị em những thứ quá đắt đỏ. Phụ nữ chỉ cần những gì chân thành và tình cảm nhất. Dịp lễ 20 tháng 10 sắp tới, các anh hãy dành chút thời gian xắn tay vào bếp và trổ tài những món ăn đơn giản nhưng khiến phái nữ sẽ ngập tràn hạnh phúc vì được sống với người đàn ông đầy ấm áp và yêu thương.

Dưới đây là gợi ý một số món ngon đơn giản, dễ làm các "đấng mày râu"có thể tham khảo cùng nước rửa chén Senny!

1. Thực đơn ngày 20/10 các món Âu

1.1. Thưởng thức cá hồi sốt Teriyaki ngon như tại nhà hàng

Không cần phải tới các nhà hàng sang trọng và tốn nhiều tiền, ngay chính trong căn bếp nhà mình bạn đã có thể chế biến món cá hồi sốt Teriyaki đúng chuẩn dành tặng người phụ nữ thân yêu của mình. Thực đơn ngày 20/10 chế biến được món cá hồi sốt Teriyaki cần chuẩn bị 500g cá hồi, sốt Teriyaki, súp lơ xanh, 1 quả bí ngòi và dầu ăn. 

Sau khi đã có đầy đủ nguyên vật liệu, bạn cần sơ chế súp lơ và bí ngòi, sau đó luộc chín. Đối với cá hồi bạn cần rửa sạch, để ráo, sau đó cho cá ướp với sốt Teriyaki khoảng 2 phút. Sử dụng chảo chống dính, cho hai thìa dầu ăn vào, khi chảo nóng thì cho cá vào áp chảo, mỗi bên từ 3 đến 4 phút cho đến khi cá chín. Vớt cá ra, cho sốt Teriyaki vào đun sôi cho sệt lại sau đó bày cá, súp lơ và bí ngòi ra dĩa rồi rưới sốt lên. Nấu ăn ngày 20/10 không chỉ là món quà bạn dành tặng cho những người phụ nữ mình yêu mà đó còn là tự tôn trọng và tình yêu.

 Trổ tài nấu cá hồi sốt Teriyaki tặng vợ ngày 8/3

Trổ tài nấu cá hồi sốt Teriyaki tặng vợ ngày 20/10

1.2.  Độc đáo bí ngòi nhồi thịt chiên giòn

Bí ngòi kẹp thịt chiên giòn không chỉ ngon miệng mà còn rất tốt cho sức khỏe của các chị em do vậy các chàng nên bổ sung vào món ăn thực đơn ngày 20/10 nhé. Để chế biến món ăn này cần chuẩn bị bí ngòi, thịt bằm, nấm hương, trứng gà, bột mì và bột ngô. Bí ngòi rửa sạch và cắt thành miếng dày 1cm, sau đó cắt đôi làm hai nhưng đừng để đứt hai. Nấm hương thái nhỏ trộn với thịt bằm và gia vị sao cho vừa ăn sau đó múc thịt nhồi vào giữa hai lát bí. Bột mì, bột gạo và trứng gà cho vào bát lớn, cho một ít gia vị cho vừa ăn và nước trộn đều, cho hỗn hợp sền sệt là được. Lấy bí nhồi thịt nhúng vào bát bột rồi cho vào chảo dầu nóng để chiên vàng, vớt ra và để ráo dầu. Trình bày ra đĩa và thưởng thức.  

Món ăn 8/3 bí ngòi nhồi thịt

Món ăn 20/10 bí ngòi nhồi thịt

1.3. Mỳ spaghetti sốt bò băm

Mỳ spaghetti sốt thịt băm sẽ là món ăn tuyệt vời mà bạn dành cho người phụ nữ mình yêu, không chỉ thơm ngon, đặc biệt mà đây là món ăn vừa cung cấp đủ dưỡng chất lại cực kỳ dễ làm. Để chế biến món mỳ spaghetti sốt thịt băm đúng chuẩn các bạn cần chuẩn bị khoảng 150g mỳ spaghetti, 200g thịt bò bằm, hành tây, cà rốt, 300g cà chua, tỏi và gia vị. Hành tây và cà rốt rửa sạch, thái nhỏ. Cà chua rửa sạch, loại bỏ hạt, cho và máy xay nhuyễn. Thịt bằm cần nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn. Bắt chảo nóng lên, cho hai thìa dầu ăn, khi chảo nóng thì cho thịt băm vào xào chín, sau đó cho ra dĩa. Cho thêm hai thìa dầu ăn vào chảo, cho hành tây và cà rốt vào xào chín, sau đó cho cà chua xay vào đun sôi. Cho gia vị vào sao cho vừa ăn. Trong khi làm nước sốt thì bạn cần luộc mì theo hướng dẫn trên bao bì, sau khi mỳ chín thì vớt ra, để nguội. Cho mỳ lên đĩa, cho thịt bằm và sốt lên. Trộn đều khi ăn.

Món ăn 8/3 mì ý sốt bò bằm

Món ăn 20/10 mì ý sốt bò bằm

>>Xem thêm: Ếch Chiên Nước Mắm Giòn Rộp, Đậm Đà, Hao Bia Tốn Rượu

1.4. Bò bít tết kiểu Hawaii

Bít tết bò kiểu Hawaii là món ăn chuẩn Âu sang trọng mà các chàng nên trổ tài để dành tặng cho những người phụ nữ thân yêu bên cạnh mình vào dịp đặc biệt như ngày 20/10. Bò Bít tết kiểu Hawaii rất dễ chế biến, đầu tiên các bạn cần chuẩn bị 250g bò thăn Mỹ, Ớt chuông, dứa, súp lơ, khoai tây và gia vị. Rửa sạch, sau đó cắt nhỏ ớt, dứa. Bò sau khi rửa sạch, để ráo thì đem ướp với ớt, dứa, dầu oliu, gừng, nước cốt tỏi và oregano khoảng 20 phút. Cho chảo lên bếp, cho dầu ăn và bơ vào đun nóng, cho thịt vào áp chảo hai mặt cho đến lúc chín. Khoai tây đem rửa sạch, đem luộc, lột vỏ rồi xay nhuyễn. Có thể cho thêm ít ngò rí, kem béo, tỏi, trộn đều để ăn kèm. Làm sốt bằng ớt chuông cắt nhỏ, ngò rí, nêm nếm gia vị cho vừa ăn, rưới sốt lên thịt bò. Bít tết bò kiểu Hawaii là món ăn nên có trong thực đơn ngày 20/10 mà chàng nên trổ tài dành tặng cho các chị em.

Trổ tài nấu beef steak dành tặng các chị em ngày 20/10

Trổ tài nấu beef steak dành tặng các chị em ngày 20/10

2. Thực đơn ngày 20/10 các món Á

2.1. Thơm ngon hấp dẫn món bò cuốn hành

Bò cuốn hành vừa thơm ngon lại bổ dưỡng sẽ góp phần làm bữa ăn của gia đình bạn thêm phần hấp dẫn. Bạn cần chuẩn bị thịt bò thăn đảm bảo độ tươi ngon, hành lá, sốt Hoisin và tăm tre. Thịt bò sau khi sơ chế sạch, để ráo thì tấm ướt một ít muối sau đó đem đi áp chảo đến khi thịt chín. Trong khi chờ thịt nguội thì chúng ta sẽ rửa sạch hành lá, để ráo và cắt thành đoạn dài tầm 4cm. Thịt bò nguội, dùng dao cách thành từng lát mỏng, dày khoảng 3mm. Phết sốt Hoisin lên bề mặt thịt bò, đặt hành lá lên và cuộn lại, dùng tăm tre để cố định. Món bò này bạn có thể dùng tái hoặc nướng thêm cho chín. 

Món ngon 8/3 bò cuốn hành

Món ngon 20/10 bò cuốn hành

2.2. Lãng mạn món trứng chiên trái tim kiểu Hàn Quốc

Nấu ăn ngày 20/10 là cách để các chàng thể hiện niềm yêu thương của mình đối với người phụ nữ mình yêu. Vậy nên nấu món gì? Món trứng chiên trái tim Hàn Quốc tuy đơn giản nhưng lại thể hiện sự lãng mạn và tinh tế của chàng dành tặng cho nàng, và sẽ khiến trái tim của các nàng phải rung rinh lên đấy. Đầu tiên các bạn cần chuẩn bị 4 quả trứng gà, cà rốt, xúc xích, thịt nguội, hành lá và gia vị. Cà rốt đem rửa sạch sau đó cắt hình hạt lựu, thịt nguội và xúc xích cũng cắt hạt lựu. Đánh tan trứng gà rồi cho hỗn hợp cà rốt, xúc xích, thịt nguội và hành lá cắt nhỏ vào đánh đều. Cho dầu ăn vào chảo rồi đun nóng, cho hỗn hợp trứng vào và tráng thành một lớp thật mỏng. Khi thấy trứng hơi se lại, nên dùng phới dẹt để cuộn trứng lại, làm tương tự cho đến hết. Lấy các cuộn trứng ra, để nguội rồi cắt chéo rồi ghép lại để tạo thành hình trái tim.

Món ăn ngon ngày 8/3 trứng cuộn trái tim

Món ăn ngon ngày 20/10 trứng cuộn trái tim 

2.3. Trứng cuộn cơm chiên

Trứng cuộn cơm chiên tưởng chừng đơn giản nhưng sẽ khiến các nàng nhớ mãi không quên hương vị thơm ngon này. Các bạn cần chuẩn bị cơm chín, ngô hạt, cà rốt, đậu hà lan, tôm, ức gà, nấm hương, trứng gà, hành lá và gia vị. Tất cả các nguyên liệu rau củ quả tươi sạch  như cà rốt, tôm, ức gà, nấm hương, hành lá, đem sơ chế sạch và cắt hình hạt lựu. Trứng gà tách vỏ, sau đó đánh tan. Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn và hành vào phi thơm, sau đó cho tôm và gà và đảo đều, tiếp theo cho hỗn hợp bắt, đậu hà lan, cà rốt, nấm hương vào cùng, khi các nguyên liệu chín đều thì các bạn cho cơm vào và đảo đều tay. Nêm nếm gia vị vào cơm sao cho vừa ăn, khi hạt cơm săn lại thì có thể tắt bếp cho hành lá vào trộn đều. Tiếp theo cần tráng trứng, bắt chảo siêu chống dính lên, cho dầu vào làm nóng, đổ trứng vào trán thật đều và mỏng. Sau đó cho cơm chiên vào một mép của trứng rồi từ từ cuộn lại, áp chảo vàng đều các mặt là có thể đem ra đãi trình bày và thưởng thức.

Trổ tài làm món trứng cuộn cơm chiên hấp dẫn

Trổ tài làm món trứng cuộn cơm chiên hấp dẫn

2.4. Nấm kim châm xào sa tế

Nấm kim châm xào sa tế đơn giản nhưng cực kỳ thơm ngon, bổ dưỡng là món ăn tuyệt vời dành tặng cho các nàng mà bạn nên cho vào thực đơn ngày 20/10. Bạn cần mua nấm tươi giàu dinh dưỡng, bông cải, cà rốt, trứng gà và gia vị. Tất cả những nguyên liệu trên các bạn có thể chọn mua tại hệ thống siêu thị Vinmart để đảm bảo chất lượng. Nấm kim châm đem rửa sạch, để ráo. Bông cải và cà rốt rửa sạch, cắt miếng vừa ăn, chần qua nước sôi để ráo. Trứng gà luộc chín, lột vỏ rồi cắt hạt lựu. Đặt chảo lên bếp, cho dầu và tỏi và phi thơm, sau đó cho bông cải và cà rốt vào đảo nhanh tay, nêm gia vị rồi cho ra đĩa. Tiếp tục phi thơm tỏi rồi cho sa tế, trứng vào, rồi cho nấm kim châm vào đảo nhanh tay, sau đó bông cải và cà rốt vào trộn đều rồi nhấc xuống.

Món ăn 8/3 nấm kim châm xào sa tế

Món ăn 20/10 nấm kim châm xào sa tế 

2.5. Thực đơn ngày 20/10 nấm nhồi thịt chiên xù

Một món ăn thơm ngon, độc đáo và không kém phần bổ dưỡng nữa mà các bạn nên dành tặng cho những người phụ nữ bên cạnh mình nhân dịp 20/10 nữa đó là nấm đông cô nhồi thịt chiên xù. Để chế biến được món này các bạn cần chuẩn bị nấm đông cô, thịt bằm, trứng gà, bột chiên chiên xù, giòn hảo hạng và gia vị. Thịt bằm đem nêm gia vị sao cho vừa ăn. Nấm đem rửa sạch, cách bỏ và khoét phần chân để nhồi thịt. Trứng gà bóc vỏ và đánh tan. Sau đó nhồi thịt vào nấm. Bột chiên xù và chiên gòn bỏ ra hai đĩa khác nhau. Nấm sau khi đã nhồi thịt đên nhúng vào bột chiên giòn, nhúng vào bát trứng rồi lăn qua bột chiên xù, sau đó bỏ vào chảo dầu đang nóng để chiên vàng, gắp ra đĩa, để ráo dầu. Trình bày ra đĩa và thưởng thức.

Nấm đông cô nhồi thịt chiên xù thơm ngon, bổ dưỡng

Nấm đông cô nhồi thịt chiên xù thơm ngon, bổ dưỡng

2.6. Gỏi gà bắp cải

Gỏi gà bắp cải mát miệng và thơm ngon sẽ khiến các nàng chết mê chết mệt với tài nghệ của bạn, nên hãy thêm nó vào thực đơn ngày 20/10 nhé chàng trai! Chỉ cần chuẩn bị bắt cải, hành tây, ức gà, chanh, rau húng, ớt sừng, cà rốt và gia vị. Gà đem rửa sạch, luộc chín rồi xé sợi. Bắp cải đem rửa sạch, thái sợi nhỏ, cho một thìa muối trộn đều rồi để 10 phút. Hành tây thái sợ rồi đem ngâm với hỗn hợp đường và giấm khoảng 15 phút, sau đó chắt bỏ nước. Cà rốt, ớt thái nhỏ. Pha nước trộn gỏi, cho đường, cốt chanh, nước mắm, ớt băm vào bát để trộn đều. Cho tất cả các hỗn hợp vào âu lớn, trộn đều với nước trộn gỏi, cho ra dĩa và thưởng thức.  

Món ngon 8/3 gỏi gà bắp cải

Món ngon 20/10 gỏi gà bắp cải

2.7. Sườn xào chua ngọt

Sườn xào chua ngọt thơm ngon sẽ khiến bữa cơm bạn dành cho những người phụ nữ thân yêu trong gia đình mình thêm phần ấm cúng và ngon miệng. Để chế biến được món sườn xào chua ngọt cần chuẩn bị sườn non, gia vị,chanh hoặc giấm. Sườn sau khi rửa sạch, để ráo, chần qua với nước sôi sau đó để ráo. Ướp sườn với một ít hạt nêm. Tiếp đó chúng ta sẽ làm phần nước sốt chua ngọt, cho đường, dấm, tỏi, ớt, nước sôi nguội, nước mắm theo tỉ lệ vừa phải rồi khuấy đều. Sườn sau khi để ráo thì đem chiên vàng, cho hỗn hỗn nước sốt chua ngọt vào, đu đến khi sền sệt thì tắt bếp. Múc sườn ra dĩa và thưởng thức với cơm nóng.

Cùng thưởng thức món sườn xào chua ngọt cùng người phụ nữ yêu thương trong ngày 8/3

Cùng thưởng thức món sườn xào chua ngọt cùng người phụ nữ yêu thương trong ngày 20/10

Một hành động nhỏ nhưng thiết thực của các chàng sẽ khiến những người phụ nữ thân yêu trong gia đình cảm thấy rất hạnh phúc, vì vậy đừng ngại ngùng mà không tự tay vào bếp chuẩn bị cho nàng những món ăn ngon nhân dịp đặc biệt nhé/

"Mách chàng vào bếp nấu món ngon tặng chị em ngày 20/10" hy vọng đã mang lại cho các chàng những gợi ý tuyệt vời để trổ tài trong ngày 20/10. Chúc các chàng thành công và luôn may mắn trong cuộc sống!