Húng quế cuốn thịt bò nướng mới lạ và hấp dẫn

HÚNG QUẾ CUỐN THỊT BÒ NƯỚNG MỚI LẠ VÀ HẤP DẪN

  • Ngày đăng : 05/10/2020
  • |
  • 659 lượt xem

Húng quế cuốn thịt bò nướng mới lạ và hấp dẫn, không bị ngán và rất dễ chế biến với thịt nướng chín tới béo ngậy nóng thơm cùng lá quyết cháy xém tỏa hương ngào ngạt trông thật hấp dẫn.Cùng theo dõi cách làm với Senny nhé!

Thịt bò được xem là một loại nguyên liệu rất bổ dưỡng và quen thuộc đối với bữa ăn của chúng ta hàng ngày, những món ăn được chế biến từ thịt bò rất nhiều. trong bài viết này tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một món ăn có vẻ lạ, đó là món thịt bò cuốn Húng Quế nướng, các bạn hãy cùng mình bắt tay vào thực hiện món ăn này nhé.  Thịt bò được chế biến ra nhiều món ăn khác nhau, vì vậy hôm nay tôi  sẽ giới thiệu đến các bạn món Húng Quế cuộn thịt bò nướng cho bữa cơm thêm ngon miệng nhé.  

húng quế cuốn thịt bò nướng thơm ngon nức mũi

Húng quế cuốn thịt bò nướng thơm ngon nức mũi

Nguyên liệu húng quế cuốn thịt bò nướng

  • Thịt bò
  • Húng quế  
  • Lá bạch hà
  •  Ớt
  •  Hành tím  
  • hành tây 
  • Đường  
  • bột ngọt  
  • chanh  
  • nước mắm ngon
  • Xiên  tre

Thực hiện húng quế cuộn thịt bò nướng

Bước 1: 

Đối với Hành tây thì các bạn hãy bóc sạch vỏ, Sau đó các bạn đem rửa sạch rồi băm nhỏ.

 Ớt bạn hãy rửa sạch, bỏ đi một ít hạt rồi đem băm nhỏ.

Đối với Lá bạc hà các bạn hãy tiến hành rửa sạch, rồi sau đó băm nhỏ.

Còn đối với Lá húng quế bạn đem rửa sạch rồi vớt ra và để ráo nước.

Đối với thịt bò, để có được món thịt bò cuộn Hùng phí có vị thơm ngon hấp dẫn và độc đáo thì các bạn nên chọn những miếng thịt bò thăn,những miếng thịt bò có hơi mỡ để khi ăn chúng ta sẽ có cảm giác béo ngậy và thơm ngon.thịt bò sau khi mua về thì các bạn hãy đem rửa sạch với nước muối loãng để loại bỏ bớt mùi hôi, Sau đó các bạn hãy viết ra và để ráo rồi cắt thành những miếng mỏng. nếu các bạn dùng thịt bò thăn lạc thì các bạn có thể dùng chày đần nhẹ phần chuôi một cách nhẹ nhàng, và các bạn tiến hành cắt, sở dĩ các bạn làm như thế là để thịt bò được mềm hơn và khi ướp thì thịt sẽ thấm gia vị nhanh hơn.

Bước 2:

Khi các bạn đã cắt thịt bò xong, thì các bạn hãy  đem thịt bò ướp cùng với một ít hành tây băm, cùng với một ít đường, chúng ta thêm một ít nước mắm ngon, hạt tiêu xay, ớt cùng với lá bạc hà các bạn đã bằm nhỏ.

Ướp thịt bò và để khoảng cho thịt bò ngấm gia vị để nướng

Ướp thịt bò và để khoảng cho thịt bò ngấm gia vị để nướng

Tiếp theo vì các bạn hãy dùng tay và trộn đều thịt cùng với gia vị và ướp trong khoảng thời gian từ 30 đến 40 phút để thịt bò được ngâm đều gia vị.

Bước 3: 

Sau khi đã đủ thời gian ướp thịt bò thì các bạn hãy tiến hành quân thịt bò cùng với rau húng quế, đầu tiên các bạn hãy lấy một lượng thịt bò vừa đủ Sau đó các bạn hãy cuộn tròn lại sao cho khi các bạn cuốn thì chặt tay. tiếp theo các bạn dùng lá húng quế và quần bên ngoài phần thịt bò các bạn đã cuốn Rồi sau đó các bạn hãy dùng xiên tre và xiên thịt sao cho cho cố định hai đầu lá, các bạn hãy cứ làm lần lượt như thế cho đến khi nào hết số thịt bò Chúng ta đã chuẩn bị.  

chúng ta lấy từng miếng thịt bò, cuộn lại thành hình tròn và chặt tay

Chúng ta lấy từng miếng thịt bò, cuộn lại thành hình tròn và chặt tay

>>Xem thêm: Cuối tuần vào bếp mực chiên giòn cháy tỏi nhâm nhi, ăn là mê

Bước 4: 

Các bạn hãy tiến hành nướng món không Quế quần thịt bò, đầu tiên các bạn hãy phết dầu ăn lên hai mặt của xiên thịt bò, khi chúng ta tiến hành nướng thì thịt bò được béo ngậy và đẹp mắt không bị khô thịt. Bước tiếp theo Các bạn hãy chuẩn bị bếp than củi hoặc bếp than hoa sau đó đặt một cái vỉ lên và các bạn hãy sắp những xiên thịt bò lên vị nướng, các bạn hãy nướng cho đến khi nào miếng thịt bò vàng đều 2 mặt là được, quá trình nướng thịt bò thì các bạn có thể tiếp tục cho dầu ăn lên thịt bò để thịt không bị cháy khét.  

Ngoài việc dùng than hoa để nướng thịt bò thì các bạn cũng có thể nướng thịt bò bằng lò vi sóng.Những việc nướng thịt bò bằng lò vi sóng thì món thịt sẽ không được ngon như chúng ta nướng trên bếp than.

Từng xiên húng quế cuốn thịt bò thơm ngon nức mũi

Từng xiên húng quế cuốn thịt bò thơm ngon nức mũi

Bước 5: 

Món thịt bò cuốn húng quế nướng phải ăn kèm với một loại nước sốt có gì chua ngọt vì thế Sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách pha nước sốt như sau: các bạn hãy cho một ít nước cốt chany, cùng với một ít nước mắm, thêm một ít nước tương và đường, với phần hàng tây con lại vào tô.  các bạn hãy tiến hành khuấy đều Rồi sau đó các bạn cho tỏi và ớt đã bằm nhuyễn vào xào cho món nước sốt này có vì hơi chua chua ngọt ngọt và cay cay.

      mon thit bo cuon hung que an kem nuoc sot moi ngon

Món thịt bò chấm sốt chua ngọt ngon tuyệt cú mèo

Đây là món bánh quế cuốn thịt bò của chúng ta đã hoàn thành, các bạn có thể thưởng thức ngay thôi. để ngon miệng hơn thì các bạn có thể ăn món này cùng với gia đình và những người thân yêu của mình.

Một số lưu ý để chúng ta làm món này ngon hơn

Khi tiến hành ướp thịt bò thì các bạn có thể thêm một ít nước cốt chanh vào thịt bò để thịt bò có độ mềm mại nhất định.

Đối với xiên tre dùng để xiên nướng thịt bò thì trước khi nướng các bạn cần phải ngâm xiên trong nước lẫn trong khoảng thời gian 1 tiếng đồng hồ để khi chúng ta nướng xiên sẽ không bị dính chặt và không bị cháy.

Đối với nước chấm món Húng Quế cuộn thịt bò nướng thì chúng ta có thể thay nước chấm chua ngọt bằng tương ớt để chấm thịt bò nướng nêu các bạn thích.

Vậy là Senny đã giới thiệu sông cách làm món húng quế cuốn thịt bò nướng, thật đơn giản đúng không các bạn, các bạn thực hiện thành công món ăn này để chiêu đãi gia đình mình vào những ngày cuối tuần nhé.