Hoành thánh Ricotta màu hồng đẹp mắt, lạ miệng cho Tết này rực rỡ

HOÀNH THÁNH RICOTTA MÀU HỒNG ĐẸP MẮT, LẠ MIỆNG CHO TẾT NÀY RỰC RỠ

  • Ngày đăng : 21/01/2022
  • |
  • 285 lượt xem

Tết là dịp để mọi người quây quần sum vầy bên nhau! Tết này, có thời gian, ban đừng quên vào bếp trổ tài món hoành thánh Ricotta màu hồng đẹp mắt, cực lạ miệng và thơm ngo cho bữa cơm thơm màu sắc. Các bạn nhỏ sẽ rất thích món ăn thú vị này đó! Hoành thánh Ricotta màu hồng đẹp mắt, lạ miệng cho Tết này rực rỡ.

Senny xin chia sẻ công thức làm Hoành thánh Ricotta đẹp mắt, thơm ngon. Công thức làm hoành thánh dưới đây sẽ giúp bạn chuẩn bị một món khai vị đầy sống động, tươi ngon và khác biệt. Thời gian chuẩn bị từ 20 đến 30 phút là bạn đã có món ngon chiêu đãi cả nhà rồi.

HƯỚNG DẪN LÀM BÁNH HOÀNH THÁNH RICOTTA MÀU HỒNG

Nguyên liệu:

- 300gr bột mì, 3 trứng gà, 18ml nước củ dền

- 150g xúc xích Ý (Mortadella)

- 200g phô mai Ricotta

- 1/2 hộp kem chua, 3 thìa phô mai kem

- Muối và gia vị cần thiết

- Hẹ

Bí quyết làm hoành thành Ricotta màu hồng đẹp mắt, dai ngon mà không bị nát - Ảnh 1.

>>ĐỪNG BỎ LỠ: ở nhà giãn cách - không sợ tăng cân với Salad xoài kiểu Thái.

Cách làm:

* Làm vỏ hoành thánh

- Rây khoảng 200gr bột mì vào tô cùng một chút xíu muối và trộn đều. Trứng đập và rây qua lọc rồi đổ vào giữa bát bột, trộn đều từ trong ra ngoài. 

- Tiếp tục nhào đều cho bột trứng quyện thành khối dẻo mịn. Nhồi càng lâu bột càng mịn, dẻo và ngon hơn. 

- Pha nước củ dền đã chuẩn bị sẵn vào bột, nhồi đều và bọc kín khối bột ủ trong khoảng 30 phút. Có thể ngắt một phần bột để nguyên bản nếu bạn thích.

- Lấy bột đặt vào thớt, rải một ít bột mì lên để chống dính, cán bột mỏng và cắt thành từng lá hoành thánh vuông có kích thước khoảng 8 cm.

* Bọc hoành thánh

Cho phô mai Ricotta, phô mai kem, xúc xích, muối và gia vị vào máy xay, xay nhuyễn. Sau đó, lấy từng chút viên tròn và bọc vào miếng hoành thánh thành những chiếc túi nhỏ. Dùng lá hẹ để buộc thắt túi.

Bí quyết làm hoành thành Ricotta màu hồng đẹp mắt, dai ngon mà không bị nát - Ảnh 4.

* Đun nồi hấp đến khi nước sôi, đặt các túi hoành thánh vào và hấp khoảng 5-10 phút là bạn đã hoàn thành món hoành thánh Ricotta màu hồng đẹp mắt, ngon miệng rồi. Chỉ việc bày ra đĩa và thưởng thức thôi.

Chúc bạn thành công!