Hóa giải nỗi lo da tay khô ráp với nước rửa chén Senny thiên nhiên

HÓA GIẢI NỖI LO DA TAY KHÔ RÁP VỚI NƯỚC RỬA CHÉN SENNY THIÊN NHIÊN

  • Ngày đăng : 24/11/2022
  • |
  • 208 lượt xem

Phần lớn các chất tẩy rửa như bột giặt, nước rửa chén, nước lau sàn đều có hàm lượng hóa học cao làm tay của bạn mất đi lớp bảo vệ của tế bào sừng bên ngoài. Trong khi các tế bào trong chưa kịp phát triển tiếp xúc với các chất tẩy rửa khiến cho da tay khô ráp và trở nên bong tróc. Vì vậy, Senny giới thiệu bạn những cách để hạn chế và ngăn ngừa tình trạng này, hãy cùng tham khảo ngay nhé!

DA TAY BỊ KHÔ RÁT KHI SỬ DỤNG NƯỚC RỬA CHÉN? NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH XỬ LÝ

Da tay bạn bị khô rát, bong tróc sau khi rửa chén hoặc tiếp xúc lâu với nước rửa chén? Đây là tình trạng gặp phải ở rất nhiều người không chỉ riêng các bà nội trợ mà còn xảy ra ở ông chồng và đặc biệt là ở da tay trẻ em. Điều này không những làm da tay của bạn đau rát, ảnh hưởng đến công việc, mà nó còn ảnh hưởng đến làn da tay mịn màng khiến bạn mất đi sự tự tin vốn có. Tuy đây chỉ là những triệu chứng ngoài da không gây nguy hiểm, nhưng nếu không biết cách xử lý kịp thời, vết thương sẽ dễ bị nhiễm trùng hoặc mưng mủ…

Chúng ta đều biết nguyên nhân là do tiếp xúc nhiều và lâu ngày với nước rửa chén, trường hợp da nhạy cảm thì chỉ cần 1-2 lần tiếp xúc là da đa bị ảnh hưởng xấu. Vậy nguyên nhân vì sao nước rửa chén lại gây ra tình trạng này? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để lựa chọn loại nước rửa chén cho phù hợp.

Vì sao nước rửa chén lại "ăn tay"

Nước rửa chén ăn da tay là hiện tượng da tay bị khô, bong tróc, nhiều trường hợp xuất hiện mụn nước khiến bạn ngứa ngáy, khó chịu, đau rát. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do da tiếp xúc với các hóa chất trong nước rửa chén. Hóa chất trong nước rửa chén càng mạnh các triệu chứng càng trở nên nghiêm trọng hơn. 

Cụ thể, để loại bỏ được các vết bẩn do thức ăn, dầu mỡ bám dính trên chén dĩa, nước rửa chén trên thị trường sử dụng các chất hoạt động bề mặt tổng hợp có một số thành phần ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng: 1,4 –dioxan, acid sunfuric, … hoặc chất có kiềm mạnh như NaOH. Ngoài ra, còn có triclosan, formaldehyde, clo,... 

Chức năng của da là một lớp màng bảo vệ trên bề mặt, như một lớp phủ axit. Lớp phủ axit đóng một vai trò quan trọng bằng cách phối hợp với các thành phần tự nhiên bài tiết trên da như mồ hôi, cholesterol, enzyme và thậm chí là dầu của chính da để bảo vệ bề mặt da và các lớp dưới khỏi các mối đe dọa bên ngoài. Chính vì thế, khi bị tiếp xúc với các chất kiềm mạnh như NaOH, độ cân bằng PH của da mất đi làm cho da nhanh bị lão hóa, khô ráp, khả năng đề kháng của da sẽ bị yếu dẫn đến tổn thương.

Mặt khác, độ pH có tính axit của da cũng đóng một vai trò trong việc giữ cân bằng hệ vi sinh vật thường trú tại chỗ. Chính các lợi khuẩn này góp phần tạo ra môi trường có tính axit, làm cho các mầm bệnh có hại cho da sinh trưởng khó khăn hơn và nhanh chóng bị tiêu diệt.

CÓ SENNY KHÔNG CÒN NỖI LO DA TAY KHÔ RÁP - XÓA TAN NỖI LO "ĂN TAY"

Nếu như trước đây tiêu chí chọn nước rửa chén cho gia đình thường bao gồm khả năng đánh bay dầu mỡ, khử mùi tanh thật nhanh…thì xu hướng tiêu dùng hiện nay đã chuyển sang ưu tiên sử dụng sản phẩm làm sạch chén dĩa chứa thành phần lành tính, đảm bảo an toàn cho sức khỏe lẫn da tay của người dùng. Lý giải cho điều này có thể xuất phát từ những yếu tố sau:

Nước rửa chén Senny chiết xuất lô hội và muối khoáng an toàn cho da tay

Nổi bật với thành phần lành tính có nguồn gốc từ LÔ HỘI & MUỐI KHOÁNG cùng kết hợp công thức làm sạch vô cùng lành tính và nhẹ dịu, chị em nội trợ có thể yên tâm sử dụng nước rửa chén thiên nhiên Senny ngày mà không còn gặp phải vấn đề da tay khô ráp. Từ đó, bàn tay của bạn sẽ luôn giữ được sự mềm mịn mặc cho làm công việc nhà thường xuyên.  

Chọn mua nước rửa chén lô hội & muối khoáng Senny với khả năng tạo bọt dịu nhẹ, rửa được nhiều bát đĩa hơn. Lưu lại hương thơm tự nhiên dễ chịu trên bát đĩa mà không gây độc hại. Nước rửa chén Senny thiên nhiên muối khoáng và lô hội với công thức mới sạch cực nhanh, đánh bay dầu mỡ kể cả ở những vết bẩn cứng đầu nhất và sử dụng tốt với cả đồ dùng bằng nhựa. Sản phẩm giúp cho bát đĩa luôn sạch đẹp, sáng bóng, đồng thời lưu lại hương thơm dịu nhẹ. Sản phẩm có chiết xuất muối khoáng và lô hội với các hoạt chất tẩy rửa giúp làm yếu liên kết dầu mỡ, làm sạch nhanh. Chỉ qua 1 lần rửa, chén đĩa sẽ luôn sạch bóng.

MỘT SỐ LƯU Ý KHI RỬA CHÉN

Rửa và lau khô tay sau khi rửa chén

Sau khi tiếp xúc với nước, nước rửa chén thì chúng ta cần rửa lại tay, sau đó lau khô tay, bởi môi trường ẩm ướt là điều kiện lý tưởng để nấm mốc sinh sôi, phát triển gây ra mầm bệnh.

Không dùng nước quá nóng để rửa chén

Mùa lạnh nhiều người có thói quen sử dụng nước nóng để rửa chén, tráng lại chén bát cho sạch dầu mỡ, hóa chất nước rửa chén. Tuy nhiên chỉ nên dùng nước ấm, tránh dùng nước nóng, không chỉ bỏng tay mà còn khiến da tay khô, nếu dùng găng tay thì nước nóng cũng làm găng nhanh hỏng.

Bạn có thể sử dụng kem dưỡng da tay chuyên dụng hoặc sử dụng dầu dừa, các nguyên liệu tự nhiên

Sử dụng gừng

Nếu phải thường xuyên tiếp xúc với nước rửa chén hoặc các loại chất tẩy rửa có nồng độ hóa học cao, bạn có thể tận dụng gừng để khử bớt độc tố vì chúng có tính sát khuẩn cao. 

Cách thực hiện rất đơn giản: Bạn đổ 3 chén nước vào nồi rồi đun sôi. Sau đó, cắt gừng tươi cho vào và đun thêm 15 phút nữa rồi tắt bếp. Đợi đến khi nước nguội thì cho tay vào ngâm khoảng 15 phút. Thực hiện đều đặn mỗi ngày 2 lần để đạt được hiệu quả cao nhất.

Dưỡng ẩm cho da tay

Để da không bị khô thì cần dưỡng da tay thường xuyên, với trường hợp da tay bị lở loét thì bạn cần điều trị trước, sau khi da đỡ rồi mới dưỡng ẩm. Bạn có thể sử dụng kem dưỡng da tay chuyên dụng hoặc sử dụng dầu dừa, các nguyên liệu tự nhiên.

Trên thực tế, không chỉ riêng nước rửa chén mới gây ra sự khô ráp cho da tay, mà hầu hết mọi sản phẩm vệ sinh tẩy rửa như nước giặtvệ sinh bề mặt,... đều gây nên tình trạng này. Vì thế, phương án tối ưu nhất là bạn vẫn nên chọn các sản phẩm dịu nhẹ, có nguồn gốc thiên nhiên/thực vật, thân thiện cho da tay và môi trường. Việc này sẽ giúp công việc của bạn được thuận lợi mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình. Senny thiên nhiên - Sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn!

>>Xem thêm: CÁCH LÀM LẠP XƯỞNG NGON, SẠCH, ĐƠN GIẢN CHUẨN BỊ ĐÓN TẾT