Hết mụn, giảm cân chỉ sau 1 tuần - Bỏ túi ngay loại nước tuyệt vời này

HẾT MỤN, GIẢM CÂN CHỈ SAU 1 TUẦN - BỎ TÚI NGAY LOẠI NƯỚC TUYỆT VỜI NÀY

  • Ngày đăng : 23/07/2021
  • |
  • 382 lượt xem

Với các nguyên liệu quen thuộc hằng ngày cùng với công thức vô cùng đơn giản. Thật dễ dàng để chị em có thể làm và uống mỗi ngày. Hãy cùng Senny uống 1 ly trước bữa tối để giúp đẹp cả da lẫn dáng nhé.

Hết mụn, giảm cân chỉ sau 1 tuần - Bỏ túi ngay loại nước tuyệt vời này


CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU

  • 200gr nha đam tươi

  • 100ml mật ong

CÁCH NẤU NƯỚC NHA ĐAM MẬT ONG

Sơ chế nha đam

Bước sơ chế nha đam này nha đam ngon hơn, không bị nhớt và đắng. Bạn cần làm bước này thật cẩn thận để thức uống của chúng ta được ngon hơn nhé.

sơ chế nha đam

Sơ chế nha đam

Hãy bắt đầu với việc loại bỏ hết phần xanh của lá nha đam, lấy phần thịt trong suốt. Tiếp theo ngâm thịt nha đam với nước muối loãng khoảng 3 phút rồi vớt ra, rửa sạch nhớt dưới vòi nước chảy.

Sau đó, bạn hãy tiếp tục ngâm thịt nha đam với nước muối loãng thêm khoảng 3 phút để nha đam hết sạch hoàn toàn nhớt rồi lại vớt ra rửa dưới vòi nước. Lưu ý chỉ nên ngâm với nước muối loãng trong thời gian ngắn bởi nha đam sẽ bị héo, không được giòn.

Nấu nước nha đam

Khi đã sơ chế xong, chị em hãy thái nhỏ nha đam hình hạt lựu, cho vào luộc trong nồi nước sạch. Lượng nước có thể tùy vào nhu cầu sử dụng nhưng cũng không nên cho quá nhiều nước, dẫn đến nước bị loãng, không còn độ ngon của thức uống.

Khi nước luộc nha đam sôi, bạn hãy đun thêm trong thời gian từ 10 - 15 phút.

Để nha đam nguội đến khoảng 50ºC thì cho mật ong vào khuấy đều, để mật ong hòa quyện vào nước nha đam. Nếu cho mật ong vào lúc nhiệt độ nước cao hơn sẽ khiến mật ong bị mất đi chất dinh dưỡng.

cách làm nước nha đam mật ong

Chế biến nước nha đam mật ong

Với chỉ một vài thao tác vô cùng đơn giản và nhanh chóng, chị em đã có ngay ly nước giúp không chỉ đẹp da mà còn đẹp cả dáng rồi!

>> Xem thêm: Cứ nghĩ dưa chuột chỉ để ăn sống, ai ngờ làm bánh lại ngon thế này!

CÔNG DỤNG CỦA NƯỚC NHA ĐAM MẬT ONG

Nha đam và mật ong có lẽ không còn quá xa lạ, đặc biệt là với chị em phụ nữ trong việc duy trì sức khỏe, sắc đẹp nhưng việc kết hợp hai nguyên liệu này lại thì không phải ai cũng biết. Dưới đây chính là một số công dụng tuyệt vời của thức uống này để bạn có thêm những thông tin hữu ích.

nước nha đam mật ong

Nước nha đam mật ong có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

Làm đẹp da

Hàm lượng nước cùng các vitamin và khoáng chất có trong nha đam sẽ giúp duy trì độ ẩm cho da, ngăn ngừa các hiện tượng mụn ẩn, mụn nhọt. Bên cạnh đó thì mật ong lại chứa nhiều chất oxy hóa, giúp ngăn chặn và cải thiện các dấu hiệu lão hóa da, giảm thâm nám, tàn nhang, giúp bạn có một làn da mịn màng, tươi trẻ.

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Nha đam và mật ong cũng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giúp quá trình giảm cân được tự nhiên, lành mạnh và đạt hiệu quả cao. Không những thế, mật ong còn cung cấp lượng đường không nhỏ vào quá trình tiêu hóa chậm tạo cảm giác no lâu nhưng vẫn đảm bảo lượng calo cần thiết cho cơ thể.

Điều trị bệnh táo bón

Nếu đang gặp phải tình trạng này thì một ly nước nha đam mật ong mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện rõ rệt. Hai thành phần này đóng vai trò như một chất bôi trơn tự nhiên thúc đẩy quá trình hoạt động của hệ tiêu hóa và bài tiết được diễn ra tốt hơn. 

Cải thiện thị lực

Mật ong và nha đam chứa hàm lượng vitamin A tương đối cao, làm trẻ hóa các tế bào thị lực, giúp bôi trơn mắt, cải thiện các vấn đề mỏi mắt, mờ mắt do tiếp xúc lâu với màn hình máy tính, điện thoại.

Điều trị bệnh dạ dày 

Dạ dày tiết ra nhiều axit, dịch tiêu hóa trong khi không có hoặc ít thức ăn trong dạ dày sẽ dẫn đến hiện tượng đau dạ dày. Dẫn đến việc thành dạ dày bị các axit và dịch này thấm vào, lâu ngày sẽ xảy ra hiện tượng viêm, loét, gây ra những cơn đau khó chịu. Các enzyme trong nha đam và mật ong có tác dụng ức chế hoạt động của chúng, giúp hạn chế nguy cơ đau bao tử cấp và mãn tính.

Hy vọng rằng với những chia sẻ thú vị trên đây sẽ giúp chị em có thêm một thức uống mới -  nước nha đam mật ong vừa ngon vừa bổ, giúp giữ dáng đẹp da một cách tự nhiên, lành mạnh.