Đổi bữa ngay với 4 món này cả nhà ăn ngon không cần phải nghĩ

ĐỔI BỮA NGAY VỚI 4 MÓN NÀY CẢ NHÀ ĂN NGON KHÔNG CẦN PHẢI NGHĨ

  • Ngày đăng : 18/08/2021
  • |
  • 460 lượt xem

Hôm nay, Senny sẽ giúp bạn đổi bữa với 4 món, cả nhà ăn ngon không cần phải nghĩ: thịt bò xào rau muống tươi ngon, tóp mỡ rim mắm đậm đà, salad khoai tây thanh mát... chắc chắn ai ăn cũng thích. 

vào bếp cuối tuần

Đổi bữa vưới 4 món đơn giản mà ngon tuyệt

Gợi ý bữa cơm hôm nay sẽ có các món:

- Thịt bò xào rau muống: 75.000đ 

- Canh rau dền nấu tôm: 15.000đ 

- Salad khoai tây: 20.000đ 

- Tóp mỡ rim mắm: 20.000đ 

Tổng: 130.000đ

1. Thịt bò xào rau muống

Chuẩn bị:

Thịt bò: 200g 

Rau muống: 1 bó

Tỏi: 1 củ to

1 mẩu gừng

Gia vị: bột canh, bột ngọt, tiêu 

thị bò xào rau muống

Rau muống nhặt hết lá úa, rửa sạch rồi để ráo nước. Thịt bò rửa sạch, dùng giấy ăn hoặc khăn mềm thấm khô, sau đó thái lát mỏng (ngang thớ) vừa ăn, ướp cùng chút gia vị cho ngấm. Tỏi bóc vỏ, đập dập, chia làm 2 phần. Gừng cạo vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Đặt nồi nước lên bếp đun sôi, cho rau muống vào chần qua rồi cho rau ra âu nước lạnh, thêm vào viên đá cho rau được xanh và giòn. Để 5 phút rồi cho rau ra rổ cho ráo nước. 

Phi thơm 1 phần tỏi, gừng với chút dầu ăn cho thơm rồi cho thịt bò vào xào chín tới, cho phần thịt bò ra đĩa để riêng. Vẫn dùng chiếc chảo đỏ, cho phần tỏi còn lại vào phi thơm cùng dầu ăn. Cho rau muống vào đảo đều, nhanh tay. Nhớ là để chế độ lửa to cho rau được xanh. Thêm vào rau 1/2 thìa bột canh, 1/2 thìa bột ngọt rồi cho phần thịt bò đã xào ở trên vào đảo đều với rau. Để trên bếp thêm 1 phút rồi tắt bếp. Cho thịt bò xào rau muống ra đĩa, cắt vài lát ớt cho lên trên.  

thị bò xào rau muống

2. Canh tôm khô rau dền

Chuẩn bị:

1 bó rau dền

10g tôm khô

Gia vị 

canh tôm khô rau dền

Tôm khô rửa qua ngâm vào nước cho mềm. Vớt tôm ra giã dập. Đun sôi nước cho tôm vào, cho bột canh vào. Nước sôi cho rau vào đun sôi trở lại là được. 

canh tôm khô rau dền

3. Salad khoai tây

Chuẩn bị:

2 củ khoai tây to

1/3 quả dưa chuột

1/3 củ cà rốt

1/3 củ hành tây

30ml sữa tươi

1 quả trứng gà luộc

Gia vị: 5gr muối, 2gr tiêu đen, 5ml giấm gạo, 50ml mayonnaise 

salad khoai tây

Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng và đem hấp. Quá trình hấp giúp khoai chín và vẫn giữ nguyên được vị ngọt, không bị mất chất dinh dưỡng. Thời gian hấp khoảng 15 phút. Dưa chuột rửa sạch, thái mỏng. Hành tây xắt nhỏ. Chuẩn bị sẵn 2 bát nước lọc, hòa với một chút muối và đổ dưa, hành tây vào, ngâm trong khoảng 10 phút. Sau đó vớt ra, ép hoặc vắt cho bớt nước. Cà rốt thái khoanh tròn mỏng, luộc trong nước sôi khoảng 3 phút, sau đó, vớt ra, vắt cho ráo nước. 

Khoai tây đem xay hoặc nghiền nhuyễn. Dầm trứng (cả lòng trắng lẫn lòng đỏ) vào khoai tây. Nêm nếm gia vị khi hỗn hợp khoai còn nóng. Đổ giấm gạo và sữa vào khoai, trộn đều. Tiếp tục cho cà rốt, dưa chuột và hành tây vào. Rắc một chút tiêu cho dậy vị. Bước cuối cùng, thêm sốt mayonnaise, trộn đều và hoàn tất món ăn. Bạn nên để salad trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất 30 phút trước khi dùng. 

salad khoai tây

4. Tóp mỡ rim mắm

Chuẩn bị:

500g mỡ phần

1 thìa nước mắm

1 thìa dấm

1/2 thìa đường

1 thìa nước

1 thìa nhỏ mì chính, ớt và ớt bột (Gia vị có thể điều chỉnh theo khẩu vị) 

tóp mỡ rim mắm

Mỡ phần thái nhỏ rồi cho vào chảo rán và đảo đều tay đến khi thành tóp thì vớt ra. Nước mắm, dấm, đường, bột ớt, ớt và mì chính hoà tan đều vào một bát. Hành thái nhỏ phi thơm rồi đổ nước mắm vào đun đến khi sệt. Cho tóp vào đun và đảo đều tay trong vòng 2 phút là được. Tóp mỡ rim ăn cùng với cơm nóng hay xôi nếp nóng rất ngon! 

tóp mỡ rim mắm

>> Xem thêm: Chân giò om thơm nức, mềm tan, ăn đến đâu đã miệng đến đó

Chúc bạn thành công và có bữa ăn thật thơm ngon cùng gia đình!