Cuối tuần mẹ vào bếp trổ tài làm món bánh tôm cuộn sừng trâu bằng nồi chiên không dầu, bé thích mê

CUỐI TUẦN MẸ VÀO BẾP TRỔ TÀI LÀM MÓN BÁNH TÔM CUỘN SỪNG TRÂU BẰNG NỒI CHIÊN KHÔNG DẦU, BÉ THÍCH MÊ

  • Ngày đăng : 22/09/2022
  • |
  • 181 lượt xem

Nguyên liệu làm bánh tôm cuộn sừng trâu bằng nồi chiên không dầu

Để thực hiện món bánh tôm cuộn sừng trâu bằng nồi chiên không dầu, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 220g bột crescent roll
  • 16 con tôm loại lớn
  • 16 cây măng tây
  • 1 quả trứng gà
  • Dầu ăn
  • Gia vị các loại

Cách làm bánh tôm cuộn sừng trâu bằng nồi chiên không dầu

Bước 1. Sơ chế tôm

Làm bánh tôm cuộn sừng trâu bằng nồi chiên không dầu không khó, nhưng bạn cần chú ý trong cả quá trình làm bánh. Đặc biệt, khâu chọn tôm. Tôm được chọn để làm bánh tôm cuộn sừng trâu bằng nồi chiên không dầu phải là loại tôm còn tươi. Nên sử dụng tôm có kích thước lớn một chút để tôm ngọt và bánh tôm trông đẹp mắt hơn. Loại tôm ngon sẽ có màu trong suốt, thần vỏ dính khá chắc. Phần chân không chuyển màu, không bị rơi ra khỏi người tôm. Nhớ chọn những con hơi cong, sờ vào thấy đàn hồi, đầu tôm vẫn còn bám vào thân tôm. Tránh mua những con tôm đã ươn thối, có mùi lạ.

Tôm sau khi mua về thì rửa sạch. Lột vỏ, chừa lại phần đuôi tôm. Dùng dao tách lấy phần chỉ lưng, sau đó rửa sơ tôm với giấm để khử mùi hôi. Tiếp sau đó, rửa lại tôm với nước rồi để ráo.

Ướp tôm với 1/2 thìa cafe hạt nêm và 1/2 thìa cafe hạt tiêu. Trộn đều để tôm được ngấm gia vị.

Bước 2. Cuộn tôm, tạo hình cho bánh tôm cuộn sừng trâu

Bột crescent roll bạn mua loại vỏ bánh đã được làm sẵn về để cuộn bánh cho nhanh. Nếu không muốn mua loại làm sẵn, bạn cũng có thể tự làm ở nhà. Tuy nhiên, như thế sẽ có thêm nhiều công đoạn và mất thời gian hơn cho món bánh này. Một gói bột cresent roll bán ngoài thị trường chứa 8-10 miếng bột nhỏ. Bạn nên chọn mua của những hãng lớn, uy tín để đảm bảo món ăn được thơm ngon.

Lấy bột crescent roll ra, lá bột hơi to nên bạn cắt đôi theo hình xéo tam giác, tạo thành 2 miếng bột nhỏ khác nhau. Phần măng tây rửa sạch, ngâm với nước muối loãng qua. Rửa sạch, để ráo rồi lấy phân ngọn non, chiều dài lớn hơn chiều dài của con tôm.

Đặt tôm và măng tây vào đầu miếng bột, cuộn tròn lại. Làm liên túc như vậy cho đến hết số tôm.

cách làm bánh tôm cuộn sừng trâu bằng nồi chiên không dầu

Bước 3. Nướng bánh

Trước khi nướng bánh tôm cuộn sừng trâu bằng nồi chiên không dầu, để bánh được thơm ngon hơn, bạn nên làm nóng nồi chiên không dầu trước. Chỉnh mức nhiệt 170 độ C, làm nóng nồi chiên trong 5-7 phút.

Xếp bánh lần lượt vào khay chiên, nên lót dưới đáy một lớp giấy nến. Nếu không có giấy nến, có thể xịt một lớp dầu ăn mỏng để bánh không bị dính. Cho bánh vào nướng trong 4 phút.

Trong khi đợi bánh chín, đập trứng và tách riêng phần lòng đỏ. Khuấy cho lòng đỏ tan ra. Khi bánh nướng xong 4 phút thì mang ra, dùng cọ phết trứng lên bề mặt bánh. Trứng sẽ làm cho bánh có mùi thơm, vị béo và màu vàng đẹp mắt hơn. Quét trứng xong thì cho bánh lại vào nồi, nướng thêm 5 phút nữa để bánh được chín hẳn.

cách làm bánh tôm cuộn sừng trâu bằng nồi chiên không dầu

Bước 4. Hoàn thiện và thưởng thức

Sau khi bánh chín thì lấy bánh ra, trình bày lên đĩa. Món bánh này chấm kèm với tương ớt hay các loại sốt đều được.

Bánh đạt yêu cầu phải có lớp vỏ bên ngoài giòn, trong lại mềm. Nhân tôm đậm đà, măng tây giòn, không bị cháy khét. Món ăn có màu sắc đẹp mắt, hấp dẫn.

cách làm bánh tôm cuộn sừng trâu bằng nồi chiên không dầu

Công thức làm bánh tôm cuộn sừng trâu bằng nồi chiên không dầu rất đơn giản phải không nào? Senny chúc bạn thực hiện thành công món ăn này. Và đừng quên sử dụng nước rửa chén Senny muối khoáng và lô hội cho bát đĩa, sạch bong sáng bóng mỗi ngày nhé!

>>Xem thêm: MẸO ĐÁNH BAY ĐỘC TỐ TỪ GAN LỢN TRƯỚC KHI CHẾ BIẾN CÁC MÓN ĂN