Chồng mê, con khoái với bò nướng sả thơm phức càng ăn càng mê

CHỒNG MÊ, CON KHOÁI VỚI BÒ NƯỚNG SẢ THƠM PHỨC CÀNG ĂN CÀNG MÊ

  • Ngày đăng : 30/10/2019
  • |
  • 997 lượt xem

"Bò nướng sả thơm nhức mũi"? Mùi thơm bay khắp nhà khi nướng món này, có thể ăn với bún hay bánh mì đều ngon, đến các bé lười ăn thịt cũng không thể chối từ. Cùng vào bếp cuối tuần với Senny với món ăn ngon chồng mê, con khoái với bò nướng sả thơm phức càng ăn càng mê này nhé!

Trong thời kiện thời tiết lành lạnh quay quần cùng gia đình bên món bò nướng thì hết sẩy!!! Không thể bàn cãi về độ dinh dưỡng mà thịt bò có thể mang lại cho chúng ta, còn chần chờ gì nữa bắt tay vào làm ngay thôi.

1. Chuẩn bị nguyên vật liệu cho món bò nướng sả

  • Thịt bò: các bạn chọn loại thịt bò thăn hoặc bò bắp 0,5 kg (các bạn nên chú ý chọn loại thịt bò tươi, đỏ tươi, có độ đàn hồi,mềm, nếu thấy màu đỏ sẫm thì là loại đã qua đông lạnh, sẽ mất đi vị ngon khi nướng).
  • Củ sả tươi từ 20-25 cây có thể chọn loại chắc khỏe to.
  • Sả xay sẵn chừng khoảng nữa tô
  • Gia vị để ướp : muối, đường, mắm, mật ong,…
  • Bếp than đi kèm vĩ nướng (nếu nhà bạn có lò nướng hoặc cồn hoặc ga vẫn có thể sử dụng được). Nhưng nên chọn bếp than thì chất lượng sẽ ngon hơn.

Thịt bò tươi và mới luôn là tiền đề cho món ăn ngon

2. Cách thức thực hiện bò nướng sả

Bước 1: Thịt bò thì các bạn có thể rửa nước sạch và để cho ráo. Kế tiếp, thái thịt bò mỏng dày tùy ý theo ý muốn của bạn( lời khuyên nên thái theo thới thịt giúp cho thịt mềm và không dai).Lấy sả xay nhuyễn bỏ vào tô rồi cho thịt bò vào để ướp, về phần gia vị: nửa muỗng nước mắm, nửa muỗng mật ong, một chút hạt nêm, cho them dầu hào, bột canh và tiêu. Lấy đũa trộn đều qua lại để thịt thấm gia vị chừng khoảng trong 15 phút.

Bước 2: Với sả các bạn bốc vỏ sau đó rửa sạch, cắt ra cỡ khoảng đúng tay bạn có thể cầm cho dể nướng.

Bước sơ chế đã xong, giờ chỉ cần chuẩn bị bếp than và nướng thôi

Bước 3: Bước tiếp theo, dùng đĩa to đặt miếng thịt bò đã ướp lên trải rộng ra để có thể  đặt một đầu sả cây vào trong thịt bò và bạn cuốn thịt bò quanh cây sả. Tất nhiên bạn nên quấn thật chặt, để tranh thịt bị tuột ra ( có thêm một phương pháp là các bạn dùng tăm cố định vết cuốn để giữ cho thật chặt, sau khi nướng thì có thể lấy nó ra sau). Bạn thực hiện tất cả số thịt cuốn sả.

Bò nướng sả được bày trí vô cùng đẹp mặt với ớt và mè

>> Xem thêm: 8 món ngon từ ốc bươu lạ miệng, thơm ngon đến miếng cuối cùng

Bước 4: khi các bạn cuốn thịt xong, đem bày ra dĩa để nướng. Có hai cách là dùng khay hoặc là vĩ nướng tùy theo vật dụng nhà bạn có. Các bạn xếp từng miếng bò cuốn sả lên khay hoặc vĩ nướng, lật thịt liên tục. Có thể dùng lá chuối trải lên mặt nếu bạn dùng nướng ga. Dầu ăn và mật ong là hai nguyên liệu giúp cho thịt tránh bị khét, nên bạn dùng hai nguyên liệu phết lên khi nướng.Bạn chỉ cần nhìn thấy thịt vàng ươm, mùi thơm bay ra mang theo hương vị sả là có thế gắp xuống bày ra đĩa. Việc nướng bò cuốn sả thật đơn giản không cầu kì một chút nào bạn đã hoàn thành xong.

Món bò nướng sả sẽ ngon hoàn hảo khi bạn ăn nóng với nước chấm yêu thích

Như vậy bạn đã hoàn thành xong món bò nướng sả một cách hoàn hảo và bạn cứ thưởng thức thành quả của mình, với món bò nướng phải ăn thật nóng thì sẽ giữ trọn vẹn hương vị đậm đà, cảm nhận từng miếng thịt thơm ngon tan chảy hòa nguyện với rau sống và nước chấm, và sẽ còn thú vị hơn hết là cùng thưởng thức với bạn bè và người thân trong gia đình. 

 

bo cuon sa nuong kieu nay thom lung, ca nha khong ngung xin them com - 4

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm bò cuộn sả nướng!

Với cách ướp thịt nướng thơm ngon đậm vị. Với thịt bò nướng xả cho cuối tuần tụ tập cùng bạn bè và gia đình. Hãy cùng nước rửa chén Senny thử công thức tuyệt vời này nhé!