4 loại rau là“Thần dược” chống ung thư nên bổ sung trong bữa ăn hàng ngày

4 LOẠI RAU LÀ“THẦN DƯỢC” CHỐNG UNG THƯ NÊN BỔ SUNG TRONG BỮA ĂN HÀNG NGÀY

  • Ngày đăng : 07/02/2020
  • |
  • 1,252 lượt xem

Hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh ung thư ngày càng nhiều. Làm sao để phòng chống ung thư một cách hiệu quả. Một chế độ ăn lành mạnh với những thực phẩm sạch và an toàn là một trong những điều tuyệt vời ai cũng nên làm trong cuộc sống hàng ngày.

Đừng bỏ qua 4 loại rau được cho là thần dược chống ung thư nên bổ sung trong bữa ăn hàng ngày. Các mẹ lưu ý và bổ sung vào bữa cơm hàng ngày của gia đình nhé.

KHÁM PHÁ 4 LOẠI RAU XANH NÊN BỔ SUNG NGÀY VÀO BỮA ĂN ĐỂ PHÒNG TRÁNH UNG THƯ HIỆU QUẢ

Rau củ quả luôn xuất hiện trong chế độ ăn hằng ngày của chúng ta, về mặt lợi của rau củ thì chắc có lẽ chúng ta không cần bàn thêm nữa. Không chỉ dừng lại ở đó, khoa học ngày nay đã công nhận một số loại rau quả có thể ngăn ngừa ung thư cũng như góp phần ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư tăng trưởng và di căn.

1. Bắp cải

Loại rau trông bình thường này nhưng lại là 1 trong 10 loại rau chống ung thư hàng đầu. Nếu ăn nhiều có thể giảm ung thư và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Chúng có rất nhiều lợi ích và đặc biệt là giá thành rẻ, hầu như ai cũng có khả năng mua được.

2. Cà tím

Cà tím có giá trị dinh dưỡng rất cao, chứa nhiều solanine có tác dụng chống oxy hóa, ngăn chặn sự phát triển của khối u. Đặc biệt đối với khối u ở hệ tiêu hóa, nó có thể gây ức chế sự tăng trưởng của khối u và ngăn ngừa ung thư dạ dày. Tuy nhiên, chất solanine này có một tác dụng phụ và khi sử dụng quá nhiều, quá liều lượng cho phép nó sẽ gây ra ngộ độc, do đó không thể ăn nhiều hơn 200gr/ngày.

3. Bông cải xanh

 

Tác dụng của bông cải xanh là rất nhiều, trong loại rau này có chứa chất glucosinolate, giúp chống lại ung thư rất hiệu quả. Nếu ăn bông cải xanh trong một thời gian dài, nó có thể làm giảm tỷ lệ mắc các bệnh như ung thư vú , ung thư trực tràng và ung thư dạ dày. Ngoài việc chống ung thư, bông cải xanh còn chứa một lượng lớn axit ascorbic, có thể tăng cường khả năng giải độc của gan, cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

4. Cần tây

Cần tây được sử dụng như một loại rau rau vị yêu thích của nhiều người. Khi ăn nhiều cần tây, nó có thể gây ức chế ung thư do vi khuẩn trong ruột tạo ra. Cần tây giúp cải thiện nhu động ruột, giảm sự tiếp xúc giữa các chất gây ung thư với niêm mạc đại tràng, ngăn ngừa ung thư ruột kết.

4 loại rau này rất dễ mua quanh năm và có giá thành không đắt, đặc biệt như rau cần tây có thể sử dụng như một loại cây cảnh, rất dễ dàng trồng trong nhà bếp. Nếu nhà có ban công, mọi người nên trồng một số loại cây gia vị để bổ sung vào bữa ăn mỗi ngày.

>>Xem thêm: Đẩy lùi lão hóa với việc chạy marathon mỗi ngày

NHỮNG THỰC PHẨM KHÁC NÊN BỔ SUNG ĐỂ VIỆC PHÒNG NGỪA UNG THƯ ĐƯỢC HIỆU QUẢ

Rong biển – phòng ngừa ung thư tuyến vú và u tuyến giáp

Tên gọi khác của rong biển là “tảo bẹ” hoặc “tảo biển”, là loại thực phẩm phòng ngừa ung thư tuyến vú và u tuyến giáp rất tốt.

Tảo biển chứa sodium alginate có khả năng kết hợp rất mạnh với cadmium, strontium có tác dụng gây ung thư và đem những chất đó bài tiết ra ngoài cơ thể. Rong biển có thể chọn lọc tiêu diệt hoặc ức chế vi khuẩn gây ra ung thu trong đường ruột.

Củ nghệ – ức chế các tế bào ung thư vú, tử cung, ruột kết

Các nghiên cứu cho thấy nghệ chứa hợp chất bao gồm cả curcumin, có tác dụng chống viêm mạnh mẽ và chống oxy hóa mạnh. Nghiên cứu cũng ghi nhận, nghệ có thể giảm cholesterol, cải thiện chức năng gan, bảo vệ cơ thể chống lại bệnh Alzheimer, giảm viêm ruột và chống lại bệnh trầm cảm. Curcumin đã được chứng minh trong các nghiên cứu lâm sàng về khả năng ức chế sự gia tăng các tế bào ung thư và di căn có liên quan đến một loạt các bệnh ung thư vú, tử cung, buồng trứng, thận, bàng quang, bạch cầu, ung thư bạch cầu, ung thư ruột kết, gan, tụy, phổi và u lymphô.

Khoai lang

Khoai lang có khả năng ức chế tế bào ung thư rất rõ rệt. Tỷ lệ ức chế tế bào ung thư của khoại lang đã nấu chín chiếm 98.7%, còn khoai lang sống chiếm 94,4%.

Khoai tây có thể ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư đồng thời sẽ dần dần khử các tế bào ung thư đang tồn tại trong cơ thể.

Đặc biệt khoai lang tím có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư. Được biết, các nhà khoa học đã tiến hành kết hợp các chiết xấu lấy từ củ khoai lang tím nướng chín lên các tế bào ung thư, và thấy rằng các tế bào ung thư bị ức chế phát triển. Khi tiến hành cho chuột bị ung thư ăn khoai lang chín, họ cũng thu được những kết quả rất khả quan.

Các nhà khoa học khẳng định khoai lang tím rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư cấp độ 1 và 2, trong khi lại không gây ra tác dụng phụ nào.

Cà rốt – hỗ trợ điều trị ung thư đại tràng, ngăn ngừa ung thư tái phát

Trong nghiên cứu được thực hiện trong phòng thí nghiệm, chuột được cho ăn cà rốt sống hoặc falcarinol (một chất chống oxy hóa chiết xuất từ cà rốt) cho thấy cà rốt giúp làm chậm sự phát triển của các khối u đại tràng, qua đó cho thấy cà rốt có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị ung thư đại tràng.

Các nghiên cứu cũng cho thấy, nước ép cà rốt làm tăng mức độ carotenoid trong máu của những người sống sót sau ung thư vú. Các nhà nghiên cứu tin rằng mức độ carotenoid cao có thể giúp ngăn ngừa ung thư tái phát.

Bỏ túi ngay những thực phẩm hữu ích trên để bổ sung cho bữa cơm gia đình thêm phong phú và phòng chống ung thư một cách hiệu quả bạn nhé.

Senny chúc bạn và gia đình thật nhiều sức khỏe!