Uống dấm táo giảm cân mỗi ngày, liệu có đúng?

UỐNG DẤM TÁO GIẢM CÂN MỖI NGÀY, LIỆU CÓ ĐÚNG?

  • Ngày đăng : 31/01/2023
  • |
  • 113 lượt xem

Giấm táo từ lâu đã được sử dụng như một phương thuốc cho sức khỏe như diệt khuẩn, chữa ợ nóng, giảm lượng đường trong máu. Nghiên cứu gần đây còn cho thấy uống giấm táo và giảm cân có mối liên hệ với nhau. Vậy nên, đã có không ít hướng dẫn uống giấm táo giảm cân review từ người nổi tiếng thu hút đông đảo chị em quan tâm.

UỐNG DẤM TÁO GIẢM, LIỆU CÓ ĐÚNG?

Giảm cân bằng giấm táo có hiệu quả không?

Giấm táo là một loại thức uống được lên men từ các thành phần của nước và táo. Thức uống này thường có vị chua nhẹ, hơi hăng, màu nhạt như nước mật ong pha loãng. 

Giấm táo rất tốt cho sức khỏe nếu được dùng hợp lý

Giấm táo rất tốt cho sức khỏe nếu được dùng hợp lý

Bên cạnh tác dụng chăm sóc da, trị mụn thì giấm táo còn có khả năng cải thiện sức khỏe cũng như hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Sở dĩ giấm táo có thể giảm béo hiệu quả là nhờ các thành phần có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng khả năng đốt cháy chất béo dư thừa. Cụ thể:

  • Thúc đẩy tiêu hóa

Táo hay giấm táo đều sở hữu hàm lượng Acid Acetic có khả năng hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Bên cạnh đó loại acid này còn có tác dụng làm phá vỡ thức ăn cũng như ngăn chặn tình trạng hấp thụ chất béo quá nhiều. 

  • Giảm thiểu cơn thèm ăn

Giấm táo có chứa các enzyme kiểm soát lượng đường trong máu và giúp giảm các cơn đói, cảm giác thèm ăn. Khi các enzyme này kết hợp với acid sẽ làm giảm khả năng sản sinh insulin, từ đó giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Bên cạnh đó, các nghiên cứu tại Thụy Điển cũng chỉ ra rằng, việc uống giấm táo trước bữa ăn có thể làm giảm lượng thực phẩm nạp vào trong từng bữa ăn. Đồng thời, người dùng sẽ không còn cảm giác thèm ăn, đặc biệt là đồ ngọt – nguyên nhân chính gây nên tình trạng thừa cân. 

  • Đốt cháy tế bào mỡ thừa

Giảm cân bằng giấm táo đã được nghiên cứu trên 3 nhóm đối tượng khác nhau: Nhóm 1 – tiêu thụ 15ml/ngày, nhóm 2 – tiêu thụ 30ml/ngày và nhóm 3 không được áp dụng. Sau khi áp dụng khoảng 10 tuần thì kết quả cho thấy: Nhóm 1 và nhóm 2 giảm từ 1.3 tới 1.7kg mỡ thừa. Trong khi nhóm 3 lại có xu hướng bị thừa cân, vòng eo cũng lớn hơn so với 2 nhóm còn lại.

Hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa, giúp bạn có vóc dáng thon gọn hơn

Hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa, giúp bạn có vóc dáng thon gọn hơn

  • Ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa trong cơ thể và gan

Nhờ khả năng giảm lượng calo nạp vào cơ thể, giấm táo sẽ giúp hạn chế việc tích tụ mỡ thừa dưới da cũng như nội tạng. Chúng cũng có khả năng ngăn ngừa chứng rối loạn chuyển hóa, giúp cơ thể giảm cân mà không bị mệt mỏi.

Ngoài những tác dụng giảm cân nêu trên, giấm táo khi sử dụng với liều lượng thích hợp sẽ giúp ngăn ngừa bệnh huyết áp, tim mạch, ung thư hiệu quả. 

HƯỚNG DẪN CÁCH GIẢM CÂN BẰNG DẤM TÁO CỰC ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ

Giảm cân bằng giấm táo và gừng

Tính ấm của gừng khi kết hợp cùng với công dụng của giấm táo sẽ là một trong những công cụ vô cùng hữu hiệu để bạn loại bỏ hiệu quả các vấn đề liên quan đến mỡ thừa trên cơ thể. Để cải thiện cân nặng nhanh chóng, hãy sử dụng gừng và giấm táo theo các bước sau đây:

  • Bạn cần chuẩn bị 1 lọ giấm táo cùng khoảng 10 củ gừng.
  • Rửa sạch gừng, thái lát, ngâm trong lọ giấm táo trong thời gian khoảng từ 1 tới 2 tuần.
  • Sau khi đã hết thời gian ngâm, bạn lấy khoảng 3 lát gừng ăn trước mỗi bữa ăn khoảng 20 – 30 phút để mang lại công dụng giảm cân hiệu quả nhất. 

Khi áp dụng phương pháp giảm cân bằng giấm táo và gừng bạn phải mất một khoảng 1 tháng để khiến vóc dáng trở nên săn chắc, thon gọn hơn. 

Cải thiện cân nặng bằng giấm táo và baking soda

Giấm táo có tác dụng giảm cân hiệu quả, khi được kết hợp với baking soda sẽ thúc đẩy nhanh chóng quá trình loại bỏ các lớp mỡ thừa cứng đầu. Không chỉ hỗ trợ làm đẹp da, baking soda còn giúp tăng khả năng trao đổi chất, đốt cháy năng lượng dư thừa, giúp chị em sớm sở hữu vóc dáng thon gọn.

Cải thiện cân nặng bằng giấm táo và baking soda

Cải thiện cân nặng bằng giấm táo và baking soda

Sử dụng baking soda cùng giấm táo trong thực đơn ăn kiêng khoa học sẽ làm gia tăng hiệu quả lên 80%. Nhưng các bạn cần lưu ý rằng, baking và giấm táo đều có tính acid cao nên cần dùng với liều lượng vừa phải, không duy trì trong thời gian lâu dài.

  • Bước 1: Chuẩn bị 300ml nước, 1 thìa giấm táo, nửa thìa baking soda.
  • Bước 2: Khuấy đều các nguyên liệu trên và sử dụng sau bữa trưa khoảng 30 phút để hỗ trợ tiêu hóa.

Kinh nghiệm giảm cân bằng giấm táo kết hợp với mật ong

Giảm cân bằng giấm táo, mật ong cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang bị thừa cân. Cách giảm cân này rất được ưa chuộng tại Nhật Bản. Do mật ong có tác dụng làm giảm vị chua trong giấm, người dùng sẽ dễ uống và tránh tình trạng bỏ ngang. Ngoài ra, mật ong cũng rất tốt cho việc cải thiện làn da và có khả năng chống viêm tốt.

Giảm cân bằng giấm táo kết hợp với mật ong

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 thìa giấm táo, 1 thìa mật ong cùng 1 cốc nước ấm.
  • Đem pha giấm táo và mật ong với nước.
  • Uống giấm táo mật ong vào mỗi buổi sáng trước khi ăn và trước khi ngủ.

Lưu ý bạn nên sử dụng trước bữa ăn 30 phút để không gây ảnh hưởng tới dạ dày. Nếu bị dị ứng mật ong thì bạn không nên áp dụng cách giảm cân này. 

Cách giảm cân bằng đậu đen ngâm với giấm táo

Trong đậu đen có chứa một hàm lượng chất chống oxy hóa, protein rất lớn nên có thể hỗ trợ làm đẹp da, giảm cân hiệu quả. Mọi người có thể kết hợp giấm táo và đậu đen để cải thiện vóc dáng.

Cách thực hiện:

  • Rang đậu đen trên chảo lửa cho tới khi ngửi thấy mùi thơm thì tắt bếp, để cho nguội.
  • Cho đậu đen vào bình thủy tinh và cho dấm táo và đậu vào.
  • Đậy kín nắp, ủ trong 4 – 5 ngày.
  • Lấy khoảng 3 thìa đậu đen ngâm giấm dùng trước bữa ăn. 

Trong khi thực hiện, bạn có thể thay thế giấm táo bằng giấm gạo và nên sử dụng trước bữa ăn khoảng 30 phút. Đồng thời bạn nên bảo quản hỗn hợp này ở nơi thoáng mát để đậu đen ngâm giấm sử dụng được lâu. 

Lạm dụng giấm táo gây ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe?

Theo các nghiên cứu, việc lạm dụng giấm táo có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc tới sức khỏe. Cụ thể như:

  • Khiến men răng bị tổn thương.
  • Gây khó chịu lên hệ tiêu hóa.
  • Làm giảm nồng độ kali và gây ra tình trạng loãng xương.
  • Sử dụng quá nhiều giấm táo còn khiến niêm mạc cuống họng bị bỏng rát.
  • Gây viêm loét dạ dày. 

Những lưu ý khi giảm cân bằng giấm táo để đảm bảo an toàn

Giấm táo có thể hỗ trợ giảm cân an toàn nhưng thực tế không phải cứ bổ sung thức uống này là sẽ mang lại hiệu quả. Dưới đây là những lưu ý khi áp dụng giấm táo vào mục đích giảm cân mà người dùng cần nắm rõ.

  • Thời gian thích hợp nhất để sử dụng giấm táo giảm cân là trước khi ăn sáng. Các bạn cũng có thể uống giấm táo khoảng 30 phút sau bữa trưa hoặc bữa tối để thúc đẩy tiêu hóa nhanh hơn.
  • Không nên uống giấm táo khi cơ thể đang bị đói vì điều này dễ khiến dạ dày bị tổn thương do trong giấm có chứa một lượng lớn acid.
  • Việc uống bao nhiêu giấm táo là thích hợp sẽ phụ thuộc vào thể trạng, cơ địa cũng như chế độ dinh dưỡng, tập luyện của mỗi người. Tuy nhiên, các bạn chỉ nên sử dụng dưới 30ml giấm táo mỗi ngày và cần chia đều chúng theo các bữa ăn. Tuyệt đối không nên uống nhiều cùng 1 lúc sẽ làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. 
  • Không sử dụng giấm táo khi đang sử dụng các loại thuốc có tính kiềm, người bị sỏi mật và những người có bệnh lý liên quan tới dạ dày cũng không nên sử dụng. 
  • Trên hiện trường hiện nay có nhiều loại giấm táo không rõ nguồn gốc nên cần lựa chọn loại giấm có nguồn gốc rõ ràng để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. 

Trên đây là các cách giảm cân bằng giấm táo mà nước rửa chén thiên nhiên Senny muốn chia sẻ với các bạn để sớm có được vóc dáng thon gọn, tự tin hơn. Tuy là phương pháp tự nhiên, giảm cân an toàn nhưng cái gì sử dụng nhiều quá cũng không tốt nên các bạn cần có cách điều chỉnh sao cho phù hợp nhất với cơ địa của bản thân.

>>Xem thêm: HỌC CHUYÊN GIA CÁCH CHIÊN ỨC GÀ THƠM NGON CHO NGƯỜI GIẢM CÂN