Tết này, bắt trend làm ngay kẹo hạnh phúc cho Tết trọn niềm vui

TẾT NÀY, BẮT TREND LÀM NGAY KẸO HẠNH PHÚC CHO TẾT TRỌN NIỀM VUI

  • Ngày đăng : 20/01/2022
  • |
  • 269 lượt xem

KẸO NOUGAT "LÊN NGÔI" DỊP TẾT VỀ

Kẹo Nougat, kẹo sữa hạt, hay kẹo hạnh phúc,... đều là tên gọi cho loại kẹo được làm nên từ các loại hạt và quả khô có màu sắc bắt mắt, thơm mùi bơ, sữa béo ngậy mà độ dẻo rất vừa phải. Vài năm trở lại đây, kẹo Nougat dần trở nên phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt còn "làm mưa làm gió" vào mỗi dịp lễ như Tết Nguyên Đán. Không chỉ thơm ngon, vẻ ngoài "lịm tim" với đủ màu sắc của món ăn này khiến ai cũng dễ dàng yêu thích.

Vào dịp lễ tết đặc biệt, những chiếc kẹo Nougat ngon lành được bọc lại xinh xắn chính là món quà tặng mang đầy tâm ý cho người thân, cũng là một món ăn lý tưởng đề mời khách đến chơi nhà. Thêm vào đó, rủ mọi người trong nhà cùng nhau làm kẹo Nougat cũng là một ý tưởng không tồi. Người nấu kẹo, người rang các loại hạt khô, người gói kẹo, cùng nhau vui vẻ ôn lại những câu chuyện của năm cũ sẽ làm nên những khoảnh khắc ý nghĩa cho dịp Tết.

Bí kíp làm kẹo Nougat đảm bảo ngon điểm 10

Cách làm nên những chiếc kẹo hạnh phúc thơm ngon không quá khó, quan trọng hơn hết hãy chú ý đến nguyên liệu. Bạn có thể thay đổi các loại hạt và quả khô theo sở thích, nhưng nhất định phải có Marshmallow, thành phần quan trọng nhất giúp "gắn kết" các nguyên liệu còn lại. Hội yêu bếp "rỉ tai" nhau nên sử dụng loại Marshmallow ít ngọt để mùi vị kẹo làm ra được tinh thế nhất khi không bị lấn át hương vị của các loại hạt, quả và tránh mua nhầm phải loại kẹo không tan.

Kẹo Nougat luôn "gây sốt" mỗi dịp Tết Nguyên Đán.

>>ĐỪNG BỎ QUA: Học ngay cách làm bánh hoa Đào chua chua ngọt ngọt, đãi khách Tết này.

Có lẽ vì lý do này mà Marshmallow đến từ thương hiệu Erko đang cực kỳ được ưa chuộng bởi những ai muốn làm kẹo Nougat. Đặc điểm của loại Marshmallow này là các hạt nhỏ, sẽ giúp tan nhanh hơn trong quá trình làm kẹo. Thêm nữa, sản phẩm cũng có độ ngọt vừa phải, không quá gắt như nhiều loại Marshmallow khác, khiến những viên kẹo hạnh phúc của bạn chuẩn vị mà không gây cảm giác chán ngán.

Tuy cách làm rất đơn giản, nhưng kẹo Nougat lại cần chuẩn bị khá nhiều thành phần khác nhau, và không phải tất cả trong số đó đều dễ tìm kiếm. Nhưng khoan hãy vội nản lòng vì bạn vẫn có thể dễ dàng làm món ăn này thật "chuẩn’’ và khiến mọi người trầm trồ nhờ Combo làm kẹo Nougat mà Abby cung cấp. Mùa Tết 2022 năm nay, Abby mang đến Combo làm kẹo Nougat đặc biệt với đầy đủ nguyên liệu cần thiết đảm bảo cho ra thành quả mỹ mãn ngay tại nhà.

“Bắt trend” làm kẹo hạnh phúc cho những ngày Tết đong đầy niềm vui - Ảnh 2.

Marshmallow Erko giúp đảm bảo chất lượng thơm ngon cho những viên kẹo Nougat.

 

“Bắt trend” làm kẹo hạnh phúc cho những ngày Tết đong đầy niềm vui - Ảnh 3.

Làm kẹo hạnh phúc đơn giản hơn bao giờ hết nhờ Combo kẹo Nougat có sẵn 

* Gợi ý công thức làm kẹo Nougat siêu đơn giản

Bước 1: Rang chín hạnh nhân, hạt điều bằng chảo (hoặc dùng lò nướng, nồi chiên không dầu 170 độ C trong 6-7 phút) cho đến khi hạt chín thơm, đổ ra đĩa và để nguội.

Bước 2: Ngâm nho khô bằng nước ấm trong 15 phút cho đến khi hạt nở mềm, sau đó vớt ra và thấm khô nước.

Bước 3: Chuẩn bị một chiếc chảo chống dính, cho bơ nhạt vào đun chảy hoàn toàn, để mức lửa nhỏ nhất.

Bước 4: Cho kẹo Marshmallow vào đảo đều cho đến khi kẹo chảy hoàn toàn, chú ý không để lửa to tránh kẹo bị cháy hay tách đường.

Bước 5: Khi kẹo đã tan hết, cho bột sữa nguyên kem và bột kem sữa vào đảo đều đến khi hòa quyện. Cho toàn bộ hạt và nho khô vào đảo đến khi đều vào kẹo thì tắt bếp.

Bước 6: Lót giấy nến vào khuôn, đổ kẹo ra khuôn vào dàn đều, khi kẹo còn ấm.

Bước 7: Để kẹo nguội hoàn toàn ở nhiệt độ phòng (4-5 tiếng) hoặc trong tủ lạnh (2-3 tiếng).

Bước 8: Cắt kẹo thành các viên vừa ăn, dùng giấy gạo bọc kẹo, rồi đóng vào túi đựng kẹo để bảo quản.

Tết này sẽ đong đầy và trọn vẹn hơn nếu có kẹo hạnh phúc phải không nào. Vào bếp cùng Senny và bắt tay vào làm ngay thôi bạn nhé!