Tầm quan trọng của rửa tay trong phòng ngừa COVID-19

TẦM QUAN TRỌNG CỦA RỬA TAY TRONG PHÒNG NGỪA COVID-19

  • Ngày đăng : 28/04/2021
  • |
  • 380 lượt xem

Rửa tay bằng xà phòng với nước sạch hoặc rửa tay bằng nước sát khuẩn có cồn là một trong những biện pháp giúp phòng ngừa COVID-19. Ðiều này đã được các nhà khoa học chứng minh về tính hiệu quả trong việc kháng khuẩn.

Ngừa virus bằng cách rửa tay

Trong khi các loại vi sinh vật khác có thể sinh trưởng và sinh sản độc lập thì virus phải xâm chiếm cơ thể vật chủ (chẳng hạn như tế bào con người) rồi từ đó nhân lên. Nếu không tìm thấy cơ thể sinh vật sống để tấn công, thông thường virus cũng mất luôn cơ chế gây bệnh. Nhưng các hạt virus vẫn có khả năng duy trì một khoảng thời gian ngắn từ vài giờ, vài ngày, thậm chí là vài tuần bên ngoài cơ thể vật chủ.

tam-quan-trong-cua-rua-tay-trong-bao-ve-covid-19-1

Rửa tay thường xuyên chính là biện pháp hiệu quả để ngăn ngừa covid-19

Các nhà khoa học cho rằng, virus vẫn có khả năng sống trong chất nhầy và các chất lỏng từ đường thở khi bị bắn ra ngoài môi trường, do đó, nó có khả năng phát tán khi các cá nhân bị nhiễm bệnh ho hoặc hắt hơi, xì mũi. Phát tán trong không khí, các giọt nước nhiễm bệnh có thể “đậu” xuống ai đó hoặc bám vào các bề mặt thường xuyên bị đụng chạm như tay nắm cửa, xe đẩy hàng trong siêu thị hoặc ghế ngồi trong tàu điện ngầm... Virus cũng có thể lây nhiễm thông qua cử chỉ bắt tay khi bàn tay bị dính dịch chứa virus. Các nhà nghiên cứu ước tính rằng, trung bình mỗi người chạm tay lên mặt họ khoảng 20 lần/giờ, trong đó 44% chạm tay lên mắt, miệng và mũi đồng thời vô hình để cho virus xâm nhập sâu trong cơ thể.

Chính vì thế mà  “Rửa tay là cách đơn giản nhất để hạn chế lây nhiễm. Phải tự phòng ngừa cho chính mình tránh bị lây nhiễm cũng như truyền bệnh cho người khác”.

Vậy nên sử dụng sản phẩm nước rửa tay nào?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các thương hiệu, nhãn hàng và các chủng loại sản phẩm rửa tay, diệt khuẩn khác nhau từ xà phòng rửa tay tới nước rửa tay và cả nước rửa tay khô…Điều đó tạo nên sự đa dạng sản phẩm và giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn cho bản thân và gia đình. Tuy nhiên, nó cũng gây không ít khó khăn trong việc tìm hiểu và quyết định nên sử dụng sản phẩm rửa tay nào mới là hiệu quả và đảm bảo an toàn cho da tay và sức khỏe nhất. Được chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên, Nước rửa tay Senny chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho sức khỏe gia đình bạn.

tam-quan-trong-cua-rua-tay-trong-bao-ve-covid-19-2

Nước rửa tay Senny- Lựa chọn hoàn hảo nhất cho sức khỏe gia đình bạn.

Xu hướng  hướng người sử dụng tới những sản phẩm từ thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe Vilaco đã cho ra mắt bộ sản phẩm Nước rửa tay Senny gồm: Nước rửa tay Senny Trà Trắng và Nước rửa tay Senny Hương trái cây.

  • Nước Rửa Tay Senny Trà Trắng là sự kết hợp của các thành phần hoàn toàn tự nhiên từ lá  trà trắng, giúp bạn vệ sinh tay hàng ngày, khử mùi tanh hải sản hiệu quả, tránh được các bệnh truyền nhiễm, bảo vệ da tay trắng mịn. Hương thơm tự nhiên giúp da tay bạn luôn thơm tho, tạo cho bạn sự tự tin, năng động. Sản phẩm với công thức mới độc đáo, dịu nhẹ cho da nên có thể dùng thường xuyên.

tam-quan-trong-cua-rua-tay-trong-bao-ve-covid-19-3

Diệt khuẩn, khử tanh hiệu quả với nước rửa tay Senny thiên nhiên

  • Nước Rửa Tay Senny Hương trái cây kết hợp tinh chất của các loại trái cây và thảo dược thiên nhiên, giúp bạn vệ sinh tay hàng ngày, khử mùi tanh hải sản, loại bỏ các vết bẩn, dầu mỡ một cách hiệu quả. Nước Rửa Tay Senny Hương trái cây giữ ẩm nhẹ nhàng, an toàn cho da tay. Hương thơm tự nhiên của Senny lưu lại hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu tạo cho bạn sự thoải mái, tự tin. Nên dùng thường xuyên để có tác dụng tốt nhất.

tam-quan-trong-cua-rua-tay-trong-bao-ve-covid-19-4

Làn tay mềm mịn, hương thơm nhẹ nhàng với nước rửa tay Senny Hương trái cây

Một số biện pháp tránh lây lan Covid-19?

  • Phép lịch sự khi hắt hơi hay ho: lấy khuỷu tay hoặc khăn giấy che miệng và mũi khi ho hay hắt hơi, vứt bỏ khăn giấy sau khi dùng và rửa tay
  • Tránh chạm tay lên mặt (mắt, mũi, miệng)
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp: tránh bắt tay, ôm hôn, chia sẻ đồ ăn, đồ dùng cá nhân, cốc và khăn
  • Tránh tiếp xúc gần với những người đang bị cảm hoặc có những triệu chứng giống bị cúm
  • Nếu bạn hoặc con bạn có dấu hiệu sốt, ho hoặc khó thở, hãy đến ngay các cơ sở y tế để được kiểm tra sức khỏe
  • Lau sạch những bề mặt có thể lây lan vi-rút, nên lau sạch các bề mặt thường xuyên hơn (đặc biệt là ở những khu vực công cộng

>> Xem thêm: Vì sao nước rửa chén thiên nhiên được nhiều người tin dùng?

Sử dụng nước rửa tay thường xuyên là cần thiết để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, an toàn cho đường tiêu hóa, hạn chế một số loại bệnh. Với những ưu điểm vượt trội cùng sự an toàn sản phẩm. Nước rửa tay Senny chính là lựa chọn hoàn hảo để ngăn ngừa covid-19 trogn tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Hãy đặt mua và trải nghiệm sản phẩm của chúng tôi ngay nhé!