Tạm biệt mùi tanh – hôi – ẩm mốc của sàn nhà nhờ Senny lau sàn sả chanh

TẠM BIỆT MÙI TANH – HÔI – ẨM MỐC CỦA SÀN NHÀ NHỜ SENNY LAU SÀN SẢ CHANH

  • Ngày đăng : 21/02/2023
  • |
  • 174 lượt xem

Thời tiết ẩm ướt, mưa bão là điều kiện thích hợp để nấm mốc sinh sôi, gây khó chịu và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe các thành viên trong gia đình. Vậy khi nhà bị ẩm mốc thì phải làm sao? Hãy để Senny mách bạn cách chống ẩm mốc trong nhà hiệu quả nhé!

NGUYÊN NHÂN PHÒNG BỊ ẨM MỐC

Nguyên nhân khiến nhà, phòng bị ẩm mốc có thể là nguyên nhân khách quan đến từ các yếu tố thời tiết. Thế nhưng những thói quen mà bạn không ngờ đến cũng có thể là nguyên nhân xuất hiện ẩm mốc trong nhà.

Thời tiết khiến không gian trong nhà bị ẩm mốc

Thời tiết sẽ là một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến ẩm mốc tồn tại và phát triển. Với kiểu khí hậu nhiệt đới ẩm như Việt Nam thì độ ẩm trong không khí luôn ở mức cao, đây là điều kiện thuận lợi để ẩm mốc xuất hiện và lan rộng. Ở những khu vực miền Bắc, những ngày nồm với một lượng lớn độ ẩm sẽ mang lại nguy cơ khiến nhà bị ẩm mốc cao nhất.

Còn đối với khu vực miền Nam, những ngày mưa kéo dài nhiều ngày, thiếu ánh sáng cộng thêm độ ẩm tăng cao sẽ là môi trường tốt khiến phòng bị ẩm mốc và có mùi khó chịu.

Vật liệu không chống thấm dễ làm phòng bị ẩm mốc

Những bức tường không được sử dụng vật liệu chống thấm thì sau một thời gian dài chịu các tác động khắc nghiệt từ môi trường như mưa, nắng nóng thất thường, rất dễ bị ẩm mốc. Ngoài ra, chất kết dính trong xây dựng như hồ xi măng có tính dễ hấp thụ nước cũng khiến cho độ ẩm tăng lên.

Vật liệu không chống thấm khi gặp mưa sẽ ngấm dần vào bên trong và từ đó tạo điều kiện cho mốc xâm nhập khiến cho tường bị ẩm mốc. Tệ hơn nữa là gây bong tróc sơn tường, rất kém thẩm mỹ. Việc tường bong tróc còn rất khó xử lý, chi phí cũng khá tốn kém.

Nguyên nhân khiến nhà, phòng bị ẩm mốc có thể là nguyên nhân khách quan đến từ các yếu tố thời tiết

Thói quen sinh hoạt tạo điều kiện ẩm mốc phát triển

Các thói quen sinh hoạt hằng ngày dễ làm nấm mốc có điều kiện phát triển như: ít thông thoáng khí trong phòng, phòng thiếu ánh sáng, ít vệ sinh phòng ốc hay một số thói quen sinh hoạt không lành mạnh khác đều khiến nhà cửa, phòng ốc dễ tích tụ bụi bẩn, vi sinh vật. Từ đó, tạo điều kiện cho nấm mốc xuất hiện và phát sinh mùi ẩm mốc khó chịu.

Quần áo để lâu ngày không giặt cũng phát sinh mùi ẩm mốc khó chịu, nấm mốc cũng rất dễ sinh sôi. Chăn, ga, gối nệm bị ẩm do mồ hôi của người cũng có thể phát sinh nấm mốc. Các vật dụng nội thất bằng gỗ khi bị nhiễm nước cũng là điều kiện thích hợp cho nấm mốc phát triển.

Các tác hại khi nhà, phòng bị ẩm mốc

Các vết nấm mốc trong nhà, trong phòng gây mất thẩm mỹ và mất nhiều thời gian để xử lý. Ẩm mốc xuất hiện ở trên cao như việc trần nhà bị mốc cũng gây khó khăn trong việc xử lý. Bên cạnh đó, nó còn làm mùi hôi phát triển và gây khó chịu, dễ dẫn đến đau đầu, mệt mỏi, buồn nôn. Khi vô tình hít phải nấm mốc còn có thể bị kích ứng, đau đầu, bị các bệnh về hô hấp. Người già và trẻ nhỏ là đối tượng có sức đề kháng kém, dễ bị ảnh hưởng từ nấm mốc mang lại.

Với những ngày nồm hay ngày mưa thì quần áo giặt phơi cũng khó có thể khô mà luôn có cảm giác ẩm ướt, có mùi ẩm mốc khó chịu. Trang thiết bị điện tử trong phòng khi hoạt động trong môi trường ẩm mốc rất dễ bị hỏng hóc, hoạt động kém hiệu suất, ảnh hưởng đến chất lượng. Nguy hiểm hơn, chúng còn có nguy cơ chập mạch, cháy nổ.

Mách bạn cách xử lý ẩm mốc, khử mùi ẩm mốc trong phòng

Dùng than hoạt tính hút ẩm, khử mùi hôi

Than hoạt tính được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống của con người, có thể lọc không khí, khử mùi tốt, và loại bỏ khí độc gây hại. Bạn cho than hoạt tính vào cốc hay cho vào giấy báo tương tự như lá trà tươi rồi đặt ở góc phòng, nơi ẩm mốc. Cách này sẽ giúp không khí được lọc sạch, hút ẩm hiệu quả.

Mở cửa sổ để tăng cường lưu thông không khí

Mở cửa sổ là một trong những cách xử lý ẩm mốc trong nhà đơn giản mà hiệu quả, nhưng bạn phải đảm bảo rằng thời tiết bên ngoài có nắng, khô ráo và không mưa. Cách này giúp lưu thông không khí từ bên ngoài vào, đẩy bớt các bào tử nấm mốc ra bên ngoài môi trường.

Bên cạnh đó bạn hãy mở ra các khoảng trống cho tủ quần cáo trong phòng, mở các cửa, rèm cửa.

Bật quạt thông gió, quạt máy hoặc máy hút ẩm

Bật quạt thông gió, quạt máy hoặc máy hút ẩm - đây là cách để phòng hết ẩm nhanh chóng. Bạn hãy bật quạt hướng cửa ra ngoài. Đối với máy hút ẩm, bạn hãy bật thiết bị trong khoảng thời gian nhất định để trả lời bầu không khí trong lành.

Nếu có điều kiện bạn hãy sử dụng các thiết bị giúp thanh lọc không khí

Tiến hành làm sạch các vết nấm mốc

Khi nấm mốc xuất hiện sẽ xuất hiện những vết chấm màu xanh hay xám bám trên tường, trần nhà, gây mất thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Bạn có thể tham khảo cách sau để làm sạch các vết nấm mốc:

  • Dùng các nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên: Giấm ăn, bã cà phê, bột baking soda, chanh,...
  • Sử dụng các chất hóa học: Xà phòng, oxy già, javel,...

Phòng chống bằng cách thường xuyên vệ sinh nhà cửa, mở cửa thông thoáng

Nếu bạn có cách phòng bệnh hợp lý thì tình trang nấm mốc sẽ không xuất hiện trong nhà. Bạn hãy áp dụng một số các phòng chống nấm mốc sau:

  • Vệ sinh nhà cửa thường xuyên, khoảng 4 - 5 lần/tuần.
  • Sắp xếp các vật dụng trong nhà hợp lý, khoa học.
  • Mở cửa vào sáng và chiều để giúp không khí được thông thoáng.
  • Sử dụng sơn, chất chống thấm và giấy dán tường chất lượng.

Vệ sinh không gian sống sạch sẽ

Vào mùa nồm, thời tiết rất ẩm ướt, dễ sinh ra nấm mốc, đặc biệt là ở miền Bắc, việc ẩm mốc là khó tránh khỏi. Cách chống ẩm mốc hiệu quả là bạn hãy vệ sinh không gian sống sạch sẽ đặc biệt là các phòng kín như phòng ngủ, nhà vệ sinh. Bạn phải đảm bảo rằng không gian trong các phòng phải luôn thoáng mát và sạch sẽ. Bạn thường xuyên vệ sinh sinh ga gối khoảng 1 - 2 tuần/lần và phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.Đồng thời, bạn cũng phải thường xuyên lau chùi nhà cửa, phòng ốc bằng giẻ khô, không nên dùng giẻ ướt, vì khiến sàn nhà càng nồm bẩn, dễ gây ẩm mốc. Khi bạn sử dụng giẻ khô lau nhà, giúp hạn chế tình trạng nấm mốc, độ ẩm bốc hơi và hạn chế ẩm ướt trong nhà. 

Nước lau sàn thiên nhiên Senny sả chanh cho sàn nhà sạch mát là tuyệt chiêu giúp nàng dâu chăm sóc nhà cửa thoáng mát, tạo cảm giác thoải mái, thơm tho cho không gian sống. Đây cũng là tuyệt chiêu để xua đuổi muỗi và côn trùng giúp nàng nhẹ nhàng gạt bỏ nỗi lo việc nhà. 

Khử mùi thanh lọc không khí hiệu quả với nước lau sàn Senny sả chanh

Công dụng và ưu điểm nổi bật: Dùng để lau sàn nhà sạch sẽ, cho hương thơm dễ chịu tự nhiên từ chanh sả. Mang đến không gian nhà sạch, thoáng mát.

  • An toàn cho mọi đối tượng từ sơ sinh đến bà bầu, hương thơm mát sả chanh tự nhiên dễ chịu cho không gian cả nhà.
  • Không gây dị ứng, khô ráp, xót (đăc biệt với làn da bị á sừng, viêm da cơ địa) khiến việc lau nhà trở nên thuận tiện, nhẹ nhàng.
  • Tiết kiệm chi phí: với 5ml nước lau sàn nhà sả chanh hòa vào 1 lít nước sạch, bạn có thể hoàn toàn lau sạch từ 500- 70m2 diện tích mặt sàn.
  • Khô ráo nhanh, không trơn, rít.

Bạn đang tìm kiếm một sản phẩm lau sàn làm sạch hiệu quả, hương thơm dịu nhẹ và đuổi côn trùng hiệu quả? Senny lau sàn hương sả chanh chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Nước lau sàn Senny thiên nhiên hương sả chanh trợ thủ đắc lực cho chị em phụ nữ trong việc chăm sóc nhà cửa.

>>Xem thêm: MỘT CHÚT BIẾN TẤU VỚI MÓN CÀ TÍM THỊT BĂM CHIÊN GIÒN RỤM, MẸ KHÔNG THỂ KHÔNG THỬ