Sử dụng nước rửa chén nào tốt, mà không hại da tay?

SỬ DỤNG NƯỚC RỬA CHÉN NÀO TỐT, MÀ KHÔNG HẠI DA TAY?

  • Ngày đăng : 18/12/2020
  • |
  • 720 lượt xem

Không thể phủ nhận sự đa dạng của thị trường nước rửa chén hiện nay. Nước rửa chén là một sản phẩm không thể thiếu trong mọi gia đình hiện đại dùng để làm sạch chén đĩa sau khi ăn.

Gia đình bạn có đang sử dụng một sản phẩm nước rửa chén thực sự tốt? Cùng chúng tôi tìm hiểu được về sản phẩm nước rửa chén đang được ưa chuộng hiện nay qua bài viết "Sử dụng nước rửa chén nào tốt, mà không hại da tay?".

Là một bà nội trợ thông thái, các mẹ cần biết cách phân biệt và lựa chọn loại nước rửa chén nào là tốt nhất, vừa an toàn, đảm bảo sức khỏe và không gây độc hại. Tìm hiểu một số tác hại khi lựa chọn sản phẩm nước rửa bát giá rẻ, nước rửa bát kém chất lượng trên thị trường.

SỰ ĐỘC HẠI CỦA NƯỚC RỬA CHÉN ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE

Da tay bong tróc, cơ thể có nhiều biểu hiện lạ, khó chịu

Cụ thể là nhiều người dùng phát hiện da tay của mình trở nên xấu, dễ bong tróc và trong người hay cảm thấy khó chịu, mệt mỏi. Nguyên nhân của hiện tượng này là do các sản phẩm nước rửa chén họ sử dụng là hàng nhái, hàng giả trôi nổi trên thị trường. Trong các sản phẩm kém chất lượng này có chứa các hóa chất độc hại: axit Sunfuric, Formaldehyde và Amoni Sulfat vượt quá mức cho phép.

su-dung-nuoc-rua-chen-toy-khong-hai-da-tay-1

Da tay bong tróc, cơ thể nhiều biểu hiện lạ, khó chịu

Ảnh hưởng xấu đến sức khỏe qua nhiều con đường, nhiều căn bệnh

Nếu bạn nghĩ tác dụng có hại của nước rửa chén kém chất lượng chỉ dùng lại ở đó thì bạn đã nhầm to rồi đấy! Các hóa chất này ảnh hưởng xấu đến cơ thể qua rất nhiều con đường, rất nhiều căn bệnh khác nhau có thể kể đến như:

  • Gây tổn hại mắt.
  • Gây khô da, bỏng da.
  • Gây ra ảnh hưởng xấu với bệnh suyễn và các vấn đề về hô hấp.

Một điều đáng sợ nhất ở đây là người dùng sẽ không nhận thấy dấu hiệu rõ ràng khi nhiễm bệnh mà chỉ khi bệnh đã nặng rồi, có triệu chứng cụ thể thì chúng ta mới đi khám và phát hiện ra.

Nguyên nhân ở đây là do các hóa chất độc hại dư thừa trong sản phẩm sẽ bám trên bề mặt chén đĩa. Mặc dù bạn đã tráng rất sạch nhưng không bao giờ hết được mà chỉ giảm thiểu mật độ của chúng đi mà thôi.

Đặc biệt, nhiều người có thói quen ngâm bát đĩa trong chậu nước sau khi sử dụng nước rửa bát. Lúc này, dầu mỡ, chất tẩy rửa và mùi thức ăn sẽ không thể trôi đi hết mà bám lại một phần trên chén đĩa. Điều này là không nên, hãy để chén đĩa được khô ráo sau khi rửa và tráng nhiều lần.

ngam-bat-dia-khi-rua-bat

Thói quen ngâm bát đĩa trong chậu nước sau khi sử dụng nước rửa bát cần phải bỏ ngay

 NƯỚC RỬA CHÉN SENNY AN TOÀN - UY TÍN TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Xuất phát từ nhu cầu của hầu hết chị em phụ nữ hiện nay, Vilaco  đã cho ra đời 2 loại nước rửa chén là: Senny Hương quế và Senny Lô hội - tốt và an toàn cho sức khỏe người dùng. Nước rửa chén mà chúng tôi tạo ra không chỉ dừng lại ở mục đích rửa sạch chén đĩa hay khử sạch mùi tanh, mà còn giúp cho bữa ăn của gia đình Việt được thơm ngon, được an toàn. Chính vì vậy, Vilaco đã đầu tư công nghệ, chuỗi dây chuyền sản xuất khép kín, đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn “giữ được phong độ cũng như đẳng cấp” của nó. Được đặc chế từ thiên nhiên chính là điểm đặc biệt của nước rửa chén SennyNước rửa chén senny đã giảm thiểu tối đa sự tham gia của hóa chất, đồng thời điều chỉnh tỉ lệ phù hợp để phản ứng giữa chúng không tạo ra chất độc hại cho người sử dụng.

Nước rửa chén Senny Hương quế với các tinh chất thiên nhiên và quế, giúp diệt sạch 99% vi khuẩn, mảng bám bẩn trên bát đĩa nhanh chóng, giúp khử mùi tanh và lưu giữ hương quế tự nhiên trên bề mặt chén đĩa. Senny hương quế giúp giữ ẩm và duy trì một làn da mịn màng, không gây cảm giác nhờn rít, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng.

su-dung-nuoc-rua-chen-toy-khong-hai-da-tay-2

Nước rửa chén Senny Hương quế với các tinh chất thiên nhiên và quế an toàn & đánh bay vi khuẩn

Nước rửa chén Senny Lô Hội công thức cải tiến hoàn toàn mới giúp đánh bật vết dầu mỡ, trả lại bề mặt sáng bóng cho chén đĩa. Tinh chất Lô hội giúp bảo vệ và mịn da tay, thân thiện với môi trường với Biodegradable tự phân hủy trong tự nhiên. 

su-dung-nuoc-rua-chen-toy-khong-hai-da-tay-3

Nước rửa chén Senny Lô Hội công thức cải tiến hoàn toàn mới giúp đánh bật vết dầu mỡ

LỜI KHUYÊN CỦA CÁC CHUYÊN GIA VỀ SỬ DỤNG NƯỚC RỬA CHÉN

Nước rửa bát đảm bảo sức khỏe là loại có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sản xuất theo quy trình hiện đại cùng những tiêu chuẩn an toàn quốc tế. Chúng là sản phẩm của những công ty lớn, bên ngoài chai/lọ luôn có tên hãng, tên thương hiệu, ghi nguồn gốc, thành phần, có ngày sản xuất hạn sử dụng và chứng nhận an toàn sử dụng của các cơ quan chức năng.

Tốt nhất, các bà nội trợ nên chọn mua nước rửa bát loại đậm đặc của các nhãn hiệu uy tín. Những sản phẩm này có thể đắt hơn loại trôi nổi trên thị trường nhưng cho khả năng tạo bọt nhiều hơn, rửa được nhiều bát đĩa hơn. Ngoài ra, bát đĩa sau khi rửa còn lưu lại hương thơm tự nhiên dễ chịu mà không độc hại cho da tay.

HƯỚNG DẪN CÁCH RỬA CHÉN SẠCH BONG, KHÔNG LÃNG PHÍ, KHÔNG ĐỘC HẠI

Có thể nói đến đây có nhiều người cảm thấy buồn cười, nhưng thật sự việc gì chúng ta cũng học. Các bà nội trợ có tuổi lâu năm cũng nên xem các hướng dẫn dưới đây, có thể bổ sung hoặc thay đổi cách nước chén như cũ trước đây. Để đảm bảo chén bát sạch không để lại chất độc hại nào cho sức khỏe bản thân và cả gia đình nhé.

Khi rửa cần pha loãng nước rửa bát với nước sạch, kết hợp với miếng rửa tạo bọt

Với cùng lượng nước rửa chén, công cụ rửa tạo bọt này có thể giải quyết được gấp đôi số chén đĩa bẩn so với loại giẻ không tạo bọt. Đây chính là cách cân bằng cả hai mục tiêu vệ sinh và tiết kiệm.

su-dung-nuoc-rua-chen-toy-khong-hai-da-tay-3

Khi rửa cần pha loãng nước rửa bát với nước sạch, kết hợp với miếng rửa tạo bọt

Không nên dùng quá nhiều nước nửa bát

Đúng là lượng nước tẩy rửa nhiều sẽ gia tăng hiệu quả làm sạch song điều đó đồng nghĩa với việc rất khó rửa sạch hết hóa chất, những chất còn sót lại sẽ thôi ra thức ăn khi dụng cụ đó được tái sử dụng gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Không đổ nước tẩy rửa trực tiếp lên bát đĩa bẩn

Làm như vậy vừa lãng phí mà khả năng sau khi tráng lại bằng nước sạch, lượng hóa chất còn tồn dư lại trên bề mặt bát đĩa sẽ khá nhiều.

Phải tráng bát thật kỹ, không nên tráng qua loa

Một số người thường chỉ tráng qua loa, bát đĩa hết bọt là được. Thực tế, nếu tráng qua loa, các hóa chất vẫn còn bám trên bề mặt chén đĩa và mắt thường không thể phát hiện ra. Do đó, để làm sạch các chất này, tốt nhất nên tráng bát đĩa cho thật kỹ, từ 2 đến 3 lần trong chậu nước sạch sau khi rửa.

su-dung-nuoc-rua-chen-toy-khong-hai-da-tay-4

Phải tráng bát đĩa thật kỹ, không nên tráng qua loa

Không ngâm chén đũa trong dung dịch nước rửa chén quá lâu

Thời gian ngâm dụng cụ đựng thức ăn trong dung dịch tẩy rửa càng lâu thì nguy cơ các hóa chất đó ngấm vào chén đĩa càng cao. Đối với các loại đũa, muỗng làm bằng chất liệu dễ thấm như tre hoặc gỗ khi đã ngấm hóa chất thì không thể tẩy rửa sạch được. Tốt nhất, nên rửa luôn bát đĩa dưới vòi nước chảy thay vì ngâm trong nước rửa bát đã pha loãng.

>> Xem thêm: Nước rửa chén Senny hương quế - Sự lựa chọn hoàn hảo cho phụ nữ Việt

Hy vọng với thông tin chia sẻ đầy đủ nhất trên giúp ích cho các bà nội trợ chúng ta chọn mua đúng sản phẩm nước rửa chén tốt nhất và rửa chén đúng cách thật sạch đảm bảo sức khỏe an toàn cho cả gia đình.