Mía ướp hoa bưởi - Thức quà thanh tao & tinh tế

MÍA ƯỚP HOA BƯỞI - THỨC QUÀ THANH TAO & TINH TẾ

  • Ngày đăng : 13/03/2023
  • |
  • 179 lượt xem

Ở Hà Nội, cứ vào độ tháng 3 thì mùi hoa bưởi sẽ len lỏi khắp phố phường, tỏa ngát hương. Khi dùng hoa bưởi để ướp mía sẽ tạo nên món ăn vặt cực kỳ hấp dẫn. Vào lúc trời nắng nóng mà được ăn mía ướp hoa bưởi mát lạnh thì thật tuyệt vời.

Mía ướp hoa bưởi - Chỉ là món ăn chơi, nhưng gói trọn cái sự kiểu cách, cầu kì, tỉ mỉ của người Hà Nội. Gói trọn vào đó sự quan tâm, săn sóc và tình yêu của bà, của mẹ trong gia đình dành cho trẻ nhỏ, cho người già mỗi độ tiết Xuân ẩm ướt giở giời.

Gọi đây là món của trẻ nhỏ, người già quả không sai. Vì mía sau khi chưng trở nên mềm, ngọt vô cùng, lại thấm đẫm mùi thơm ngọt, thấm đẫm tinh dầu hoa bưởi, chống cảm mạo, giữ ôn hoà khí huyết.

MÍA ƯỚP HOA BƯỞI - HƯƠNG THƠM VƯƠNG VẤN KHÓ QUÊN

Cứ vào độ tháng 3, khi đến Hà Nội bạn sẽ cảm nhận được mùi hoa bưởi thoang thoảng len lỏi khắp phố phường, mùi hương nhẹ nhàng nhưng vô cùng đặc trưng và dễ chịu. Nhiều năm qua, người dân và cả du khách đến Hà Nội đã mê mẩn vẻ đẹp trắng ngà, tinh khiết cùng mùi hương dịu dàng của nó. Người dân Thủ đô còn tận dụng hoa làm thành các món ăn độc đáo, thơm ngon.

Hoa bưởi không chỉ là một loài hoa mang hương sắc dịu thơm được nhiều người yêu thích

Hoa bưởi không chỉ là một loài hoa mang hương sắc dịu thơm được nhiều người yêu thích, mà đây còn là nguyên liệu chính tạo nên những món ăn vặt đầy tao nhã của người Hà Nội. Và mía ướp hoa bưởi chính là một ví dụ.

Tháng 3 là một trong những thời điểm "khó ở" nhất của Hà Nội: sáng nắng, chiều mưa, thỉnh thoảng lại có mưa phùn, mưa bụi lất phất ẩm ướt cùng cảm giác se lạnh xen trong vài cơn gió thoảng. Nhưng cũng bởi vì vậy mà nó lại mang đến một nét quyến rũ rất riêng, làm say lòng biết bao người con Hà thành cũng như những du khách khi đến đây. Nhưng chắc hẳn sẽ là thiếu vắng nếu như không có bóng dáng cùng hương vị phảng phất của hoa bưởi mỗi độ tháng 3 về. Hoa bưởi thoang thoảng hương thơm dịu nhẹ. Giữa muôn ngàn loài hoa, hương hoa bưởi vẫn là nét đặc trưng dịu dàng, giản dị nhưng cũng rất Hà Nội.

Mía ướp hoa bưởi, món ăn dù mới nghe tên cũng cảm nhận được vị ngọt ngào cùng mùi hương nồng nàn của nó. Món ăn thoạt nghe có vẻ đơn giản nhưng lại vô cùng thơm ngon, khi đã ăn là chỉ muốn ăn mãi không ngừng.

Hoa bưởi nguyên liệu chính tạo nên những món ăn vặt đầy tao nhã của người Hà Nội

Món ăn có vị mía ngọt thanh, mát lạnh quyện cùng mùi hoa bưởi thoang thoảng vô cùng dễ chịu. Không chỉ là một món ăn chơi mà món ăn này còn giúp người ăn thư giãn, thoải mái do mùi hoa bưởi cứ len lỏi, kích thích vị giác lẫn khứu giác.

CÁCH LÀM MÍA ƯỚP HOA BƯỞI

Để làm mía hoa bưởi, đầu tiên bạn nên chọn những cây mía bánh tẻ đủ độ vừa ngon mà không cứng, hoa bưởi cũng nên lựa bông mới chớm, cánh còn khép hờ chưa tách hẳn để hương thơm ngào ngạt hơn.

Chọn mía bánh tẻ đủ độ, hoa bưởi mới chớm Sau đó, bạn róc vỏ mía rồi chẻ thành miếng vừa ăn. Hoa bưởi bạn tách riêng từng cánh, bỏ nhụy rồi rải lên mía ủ trong tủ lạnh khoảng 1 tiếng là có thể thưởng thức.

Mía hoa bưởi ngọt thanh thơm lừng

Khoảng 10 khúc mía thì bạn dùng khoảng 1 lạng hoa bưởi là đủ. Nếu bạn muốn mía mềm, ngọt hơn thì có thể đem mía đi hấp trước khi ướp cùng hoa bưởi. Đây chắc hẳn là món ăn cực kỳ thơm ngon, thích hợp để giải nhiệt trong những ngày nóng bức. Nếu có điều kiện bạn hãy thử thực hiện món ăn vặt này, đảm bảo ăn một lần là cứ vương vẫn mãi.

Mía ướp hoa bưởi - Thức quà thanh tao & tinh tế

Trên đây là chia sẻ của nước rửa chén Senny về món mía ướp hoa bưởi - món ăn có hương vị thơm ngát không phải ai cũng biết. Nước rửa chén Senny cảm ơn bạn đã theo dõi và chúc bạn nhiều sức khỏe.

>>Xem thêm: CUỐI TUẦN LÀM MÓN CÁ LĂNG NƯỚNG RIỀNG MẺ NGON NHỨC NÁCH