Mẹo làm sườn tẩm bột chiên giòn, thơm ngon, đánh thức mọi giác quan

MẸO LÀM SƯỜN TẨM BỘT CHIÊN GIÒN, THƠM NGON, ĐÁNH THỨC MỌI GIÁC QUAN

  • Ngày đăng : 09/11/2022
  • |
  • 4,363 lượt xem

Bạn đã quá quen với món sườn xào chua ngọt, sườn rang, sườn nấu canh...Bí quyết làm sườn chiên tỏi thơm ngon, hấp dẫn gấp bội so với cách chế biến thông thường. Mẹo làm sườn tẩm bột chiên giòn, thơm ngon, đánh thức mọi giác quan của Senny dưới đây sẽ giúp chị em nội trợ có 1 món ăn ngon vào bữa cơm gia đình.

Một món ăn "vạn người mê" khác mà Senny muốn đem đến cho mọi người chính là món sườn chiên xù. Bạn mà trổ tài chế biến thì cả gia đình sẽ phải ngạc nhiên bởi tài nghệ của bạn lắm cho mà xem!

Chỉ cần sơ chế sườn, sau đó tẩm ướp gia vị rồi đem áo qua lớp bột chiên xù, cuối cùng đem chiên vàng giòn là có thể thưởng thức rồi! Từng miếng sườn thoang thoảng hương thơm, cắn đến đâu bạn sẽ cảm nhận ngay nơi đầu lưỡi sự giòn rụm của bột xù quyện với cái beo béo từ trứng gà, chấm phá thêm ít độ mềm, ngọt từ sườn heo. Bấy nhiều thôi đã đủ kích thích bạn chưa nào? À mà bạn còn có thể ăn cùng tương ớt để hương vị món ăn được trọn vẹn hơn nữa nha!

SƯỜN TẨM BỘT CHIÊN GIÒN - CHỈ NGHĨ THÔI ĐÃ THÈM

1. Nguyên liệu chế biến món sườn tẩm bột chiên

– Sườn: 500gr ( các bạn lưu ý là chọn sườn non hoặc sườn sụn để chế biến, sườn còn tươi và ngon đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm các bạn nhé).

– Trứng gà ta: 2 quả

– Hành khô: 1 củ

– Tỏi: 3 tép

– Bột chiên gà giòn: 1 gói

– 1 quả cà chua và vài lá rau xà lách để trang trí cho món ăn

– Gia vị cần sử dụng để chế biến món sườn tẩm bột chiên: nước mắm, dầu ăn, tiêu, ớt sa tế, hạt nêm

Sườn tẩm bột chiên xù thơm ngon

2. Hướng dẫn công thức chế biến món sườn tẩm bột chiên

Bước 1: Sườn non hoặc sườn sụn mua về các bạn rửa sạch, chặt thành từng miếng vừa ăn rồi chần qua một lượt nước sôi sau đó rửa lại bằng nước lạnh, để ráo nước.

Bước 2: Hành khô và tỏi lần lượt băm nhuyễn. Cà chua và rau xà lách rửa sạch để ráo nước.

Bước 3: Ướp sườn non với một chút nước mắm, 1/2 thìa cà phê tiêu, một ít hạt nêm, tùy theo khẩu vị mà cho ít hoặc nhiều ớt sa tế, hành tỏi băm nhuyễn rồi trộn đều lên, để 20 phút cho sườn thấm đều gia vị.

Bước 4: Hai quả trứng gà các bạn bỏ lòng trắng cho vào bát đánh đều lên. Bột chiên gà giòn các bạn đổ ra rô, cho lòng đỏ trứng gà đã đánh đều vào trộn đều, các bạn có thể thêm một chút nước vào đánh cho hỗn hợp sánh và mịn vào nhau.

Bước 5: Đun nóng một chảo trên bếp sau đó các bạn cho một lượng dầu ăn vừa đủ vào chảo đun sôi, lần lượt tẩm bột vào sườn sau đó cho vào chảo chiên ngập dầu. Các bạn chiên đến khi sườn có mùi thơm hấp dẫn, vàng và giòn là được các bạn nhé. Vớt sườn ra để ráo dầu.

Bước 6: Rau xà lách các bạn trang trí quanh đĩa rồi cho sườn tẩm bột chiên giòn lên. Các bạn sử dụng cà chua tỉa hoa trang trí lên trên sao cho đẹp mắt và hấp dẫn nhé. Như vậy là món ăn đã hoàn thành rồi đó, các bạn dọn ra mâm và cùng thưởng thức nhé.

Món ăn sườn tẩm bột chiên vô cùng thơm ngon và hấp dẫn sẽ làm cho các thành viên trong gia đình bạn hào hứng và thích thú khi thưởng thức món ăn. Món ăn này cũng sẽ cung cấp cho gia đình bạn đầy đủ chất dinh dưỡng vì hàm lượng dinh dưỡng có trong món ăn là rất cao, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm và bổ sung vào thực đơn bữa ăn gia đình. Các bạn có thể ăn kèm món ăn với bún, cơm trắng hoặc bánh mỳ đều rất ngon và hợp vị nhé. Ngoài ra, các bạn có thể ăn không chấm kèm với tương ớt cũng được.

>>Xem thêm: BẠN CÓ BIẾT, 9 LOẠI RAU CỦ KHÔNG NÊN BẢO QUẢN CÙNG NHAU?

THAM KHẢO MỘT SỐ MÓN NGON TỪ SƯỜN

1. SƯỜN CHIÊN SẢ ỚT THƠM NGON NGÀY MƯA LẠNH

Sườn heo chiên sả ớt thơm mùi sả và có vị cay nhẹ của ớt rất ngon miệng và hấp dẫn. Những ngày mưa lạnh mà có đĩa sườn heo chiên sở ớt thơm phức ăn cùng cơm nóng thì còn gì bằng nhỉ? Cùng vào bếp chế biến món ăn hấp dẫn này nhé!

Sườn chiên sả ớt thơm ngon

2. SƯỜN HEO NƯỚNG MẬT ONG - THƠM NGON NHỨC MŨI

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm một món ăn vừa ngon miệng, hấp dẫn, tốt cho sức khỏe nhưng lại dễ làm thì sườn nướng mật ong sẽ là lựa chọn hàng đầu. Chúng tôi tin rằng với công thức và cách chế biến dưới đây sẽ hợp khẩu vị với đa số người Việt. Còn gì tuyệt vời bằng việc thưởng thức miếng sườn chiên vàng ươm bên ngoài và mềm ngọt bên trong.

Cách làm món sườn non nướng mật ong

Để thực hiện món sườn nướng mật ong thơm ngon hấp dẫn, trước tiên chúng ta phải chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu sau:

  • Sườn: 500g (chọn loại sườn non nguyên miếng)
  • Gừng, hành tím, tỏi, sả, ớt, chanh.
  • Mật ong nguyên chất: 4 muỗng
  • Nước tương: 2 muỗng
  • Dầu vừng: 1 muỗng
  • Rượu: 1 muỗng
  • Ngũ vị hương: ½ muỗng
  • Muối, bột ớt
  • Mè rang

Sườn tẩm mật ong thơm ngon nhức mũi

Cách làm sườn nướng mật ong thơm ngon như ở nhà hàng

Để thực hiện món sườn nướng mật ong thơm ngon như ở nhà hàng, ngoài việc chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu nêu trên chúng ta phải thực hiện đầy đủ các bước sau:

Bước 1: Sơ chế sườn

Sườn non sau khi mua ở chợ về chúng ta rửa sạch bằng nước, chà xát muối nhiều lần rồi rửa lại với nước một lần nữa. Sau đó cắt sườn ra thành nhiều miếng nhỏ vừa ăn, khoảng 5cm.

Nếu bạn sử dụng sườn cốt lết, hãy thái thành từng miếng vừa ăn. Sau đó dùng dụng cụ chần thịt hoặc vật nặng đè lên miếng sườn để thịt mềm và dễ thấm gia vị hơn.

Bước 2: Cách ướp sườn nướng mật ong

Để làm nên món thịt sườn nướng mật ong thơm ngon và mềm, khâu ướp thịt hết sức quan trọng. Đầu tiên, chúng ta cho sườn vào 1 cái tô lớn, sau đó cho thêm 3 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh nước mắm, 1,5 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng canh nước cốt chanh , 1 muỗng canh dầu mè (vừng). Sau đó trộn đều với tỏi và hành tím băm để thịt thơm hơn.

Sau khi ướp phải để ít nhất 3 – 4 tiếng để gia vị thấm vào thịt.

Bước 3: Nướng thịt

Để thực hiện món thịt sườn nướng mật ong, chúng ta sẽ có 2 cách: nướng bằng lò vi sóng hoặc nướng bằng than hoa.

Nếu bạn sử dụng sườn cốt lết, hãy thái thành từng miếng vừa ăn. Sau đó dùng dụng cụ chần thịt hoặc vật nặng đè lên miếng sườn để thịt mềm và dễ thấm gia vị hơn.

Sườn non tẩm mật ong nướng, ăn một lần là nhớ mãi

Bước 2: Cách ướp sườn nướng mật ong

Để làm nên món thịt sườn nướng mật ong thơm ngon và mềm, khâu ướp thịt hết sức quan trọng. Đầu tiên, chúng ta cho sườn vào 1 cái tô lớn, sau đó cho thêm 3 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh nước mắm, 1,5 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng canh nước cốt chanh , 1 muỗng canh dầu mè (vừng). Sau đó trộn đều với tỏi và hành tím băm để thịt thơm hơn.

Sau khi ướp phải để ít nhất 3 – 4 tiếng để gia vị thấm vào thịt.

Bước 3: Nướng thịt

Để thực hiện món thịt sườn nướng mật ong, chúng ta sẽ có 2 cách: nướng bằng lò vi sóng hoặc nướng bằng than hoa.

Đối với những gia đình ở quê, chúng tôi khuyên các bạn nên nướng sườn bằng than củi hoặc than hoa. Vì thịt sườn được nướng bằng than sẽ có màu vàng ươm, thịt không bị khô và vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên. Khi nướng bằng than, bạn cần cho thịt lên vỉ nướng trước để dễ trở thịt cũng như quét mật ong lên trong quá trình nướng.

Đầu tiên, chúng ta chuẩn bị 1 bếp than hoa, đợi tắt hết lửa ngọn và chỉ còn than hồng. Sau đó cho vỉ nướng lên trên rồi mới cho thịt sườn lên trên cùng. Khoảng 15 – 20 phút lật thịt sang mặt còn lại, dùng cọ phết mật ong lên rồi nướng tiếp cho đến khi vàng đều cả 2 mặt.

Nếu nướng thịt sườn bàn lò vi sóng, bạn nên lót giấy bạc lên trên khây nướng. Sau đó xếp thịt lên giấy bạc thật gọn gàng. Cho vào lò nướng, chọn nhiệt độ 250 độ C và nướng trong 30 phút. Sau dó lấy thịt ra, lật sang mặt còn lại, phết thêm mật ong và nướng thêm lần nữa ở nhiệt độ 200 độ C trong 45 phút.

Ngoài ra, bạn còn có thể chế biến món sườn mật ong này bằng cách chiên. Tuy nhiên, món chiên sẽ không có mùi thơm như nướng. Bên cạnh đó, món chiên chứa nhiều dầu mỡ nên sẽ dễ ngán.

Bước 4: Làm nước sốt chấm sườn nướng mật ong

Nước sốt chấm sườn nướng mật ong

Để có món ăn ngon thì phần nước sốt vô cùng quan trọng. Chúng ta cần chuẩn bị 1 muỗng mật ong nguyên chất, ½ muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng ngũ vị hương, ½ muỗng tiêu xay, 3 muỗng đường, 1 muỗng dầu vừng, 1 muỗng nước tương, 1 muỗng tương ớt, 1 muỗng dầu hào. Tất cả cho vào 1 tô lớn, trộn đều tất cả các loại nguyên liệu đã chuẩn bị đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

Nước chấm tương tự như công thức pha nước ướp. Do đó bạn có thể điều chỉnh sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình.

Cách chọn mua sườn heo tươi ngon

  • Bạn nên chọn loại sườn non ít mỡ, nhiều nạc hay chọn sườn cốt lết để món ăn ngon hơn nhé!
  • Nếu mua ngoài chợ truyền thống, bạn nên đi vào lúc sáng sớm, lúc này thịt sườn sẽ có nhiều sự lựa chọn và tươi ngon hơn.
  • Lựa chọn mua những miếng thịt sườn có màu hồng nhạt, có độ đàn hồi khi ấn tay vào.
  • Không chọn sườn có màu sậm hay quá nhợt nhạt, dùng tay chạm vào thấy nhớt và ngửi có mùi hôi.
  • Nên chọn những cọng sườn dẹp, nhỏ vì nó thường có nhiều thịt hơn, tuy nhiên cũng không nên chọn bẹ sườn quá nhỏ vì heo được làm thịt lúc chưa đủ cân nặng, thịt vẫn chưa đủ ngon và hoàn toàn không chắc chắn là heo khoẻ.

Senny chúc bạn thành công với một số gợi ý món ăn về sườn trên đây!