Mẹo làm Cá Hồi Ngâm Tương Hàn Quốc Ngon Béo Ngậy

MẸO LÀM CÁ HỒI NGÂM TƯƠNG HÀN QUỐC NGON BÉO NGẬY

  • Ngày đăng : 25/10/2022
  • |
  • 207 lượt xem

Nếu bạn là tín đồ của cá hồi thì đừng bỏ qua cách làm cá hồi ngâm tương Hàn Quốc chuẩn vị dưới đây. Miếng cá mềm thơm, béo ngậy ăn cùng lá tía tô, rong biển và chút wasabi có thể gây nghiện cho bất kì ai. Mẹo làm Cá Hồi Ngâm Tương Hàn Quốc Ngon Béo Ngậy.

Cá hồi ngâm tương có hương vị đặc biệt không chỉ bởi phần cá hồi tươi sống béo ngậy mà còn phần sốt tương được xem như linh hồn của món ăn. Sử dụng nước tương Hàn Quốc được lên men thượng hạng, kết hợp với các gia vị tạo nên thứ nước sốt rất lạ, rất riêng có thể khử đi được mùi tanh của cá hồi.

Dù bạn không ăn được sashimi vì cảm giác “ghê” khi ăn cá hồi sống thì cũng đừng bỏ qua món cá hồi ngâm tương này. Nó không hề tanh hay khó ăn như bạn tưởng tượng. Vị đậm vị của nước tương cùng các gia vị ấm nóng như gừng tiêu sẽ ngấm dần vào miếng cá tươi rói, khiến nó săn chắc thơm ngon và cực béo ngậy. Thưởng thức miếng cá hồi ngâm tương béo thơm, mướt, tan ngay trong miệng sẽ khiến bạn “nghiền” nó ngay lập tức. Còn bây giờ, cùng Senny xem cách làm cá hồi ngâm tương chuẩn vị Hàn nhất thực hiện như thế nào nhé.

Nguyên liệu làm cá hồi ngâm tương

  • Cá hồi phile: 500g
  • Hành tây: 1/2 củ
  • Lê hoặc táo: 1/2 quả
  • Ớt tươi hoặc ớt sừng
  • Gừng: 1 nhánh nhỏ
  • Giấm trắng: 1/2 bát con
  • Rượu Mirin: 100ml
  • Nước tương Kikkoman Hàn Quốc: 200ml
  • Nước lọc: 350ml
  • Hành boa rô: 1 nhánh
  • Chanh vàng: 1/2 quả
  • Đường: 3 thìa
  • Tiêu hạt: 1 thìa

Để làm cá hồi ngâm tương ngon chuẩn vị Hàn Quốc thì đầu tiên phải chọn được nguyên liệu tươi ngon nhất. Cá hồi phải là cá tươi chứ không được dùng cá đông lạnh. Bí quyết chọn cá hồi tươi ngon bạn cần lưu ý những đặc điểm

– Cá hồi tươi sẽ có màu đỏ cam đến hồng, nếu thịt có màu xám là bị ươn hoặc đang trong quá trình phân hủy. Phần thịt và sợi vân mỡ xen kẽ và đều nhau. Cá hồi ngon thì sợi chỉ mỡ càng bé, thịt săn và ngọt, ngậy hơn.

– Cá hồi tươi thì thịt có độ đàn hồi tốt. Ấn tay nhẹ vào miếng thịt sẽ tạo vết lõm, nhấc tay lên ngay lập tức thịt trở lại trạng thái ban đầu.

– Cá hồi tươi có mùi thơm đặc trưng, không có mùi ôi thiu hay mùi lạ

– Quan sát bề mặt của miếng thịt khô ráo, không bị ẩm ướt hay chảy dịch lạ.

– Hãy mua cá hồi ở những cửa hàng thực phẩm sạch uy tín hoặc mua tại cửa hàng bán sashimi để chất lượng cá tốt nhất.

Cách làm cá hồi ngâm tương

Sơ chế cá hồi

Cá hồi mua về cần sơ chế và chế biến ngay để giữ trọn được hương vị tươi ngon. Đầu tiên phải rửa sạch cá để khử mùi tanh. Bạn có thể áp dụng 1 trong 3 cách sau

– Rửa cá hồi trong nước muối loãng có vắt thêm nửa quả chanh

– Rửa cá hồi với rượu trắng loãng

– Rửa cá hồi với sữa tươi (không đường hay có đường đều được)

Sau đó, rửa lại cá với nước cho sạch rồi dùng khăn giấy thấm cho ráo nước hoàn toàn. Dùng con dao thật sắc, cắt cá hồi thành từng lát dày khoảng 1cm

Sơ chế các nguyên liệu khác

– Hành tây lột vỏ, thái miếng vuông nhỏ

– Lê hoặc táo gọt vỏ rồi cắt miếng nhỏ

– Gừng đập dập

– Ớt thái lát. Chanh vàng thái lát

– Hành boa rô cắt vát chéo

Nấu nước ngâm cá hồi

– Cho nước lọc, nước tương Hàn Quốc, rượu Mirin, đường, gừng, hành boa rô, hành tây, lê (táo), tiêu hạt vào nồi đun sôi. Khi sôi, bạn hạ nhỏ lửa, để hỗn hợp sôi trong 15 phút rồi tắt bếp để nguội.

– Lọc hỗn hợp qua rây, bỏ bã

Cá hồi ngâm tương

– Chuẩn bị hũ thủy tinh sạch có nắp đậy, tráng bằng nước đun sôi để khử trùng rồi lau khô

– Xếp từng miếng cá hồi vào hũ. Thêm ớt cắt lát, chanh vàng vào rồi đổ hỗn hợp nước ngâm cho ngập cá

– Đậy kín hũ, cho vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất 6 giờ là có thể ăn được.

Cách ăn cá hồi ngâm tương

Cá hồi ngâm nước tương thành phẩm có màu nâu vàng óng ánh đẹp mắt. Thời gian ngâm càng lâu thì miếng cá có màu nâu càng đậm hơn. Miếng cá hồi mềm béo ngậy, ngấm gia vị hài hòa. Khi ăn, cảm giác mướt mềm tan ngay trong miệng vậy. Thưởng thức cá hồi ngâm tương cũng phải đúng cách. Cuốn một miếng cá hồi với lá rong biển kèm lá tía tô, thêm chút cơm trắng dẻo thơm và đừng quên thêm 1 chút xíu wasabi cay nồng để cảm nhận hết được vị hấp dẫn của món ăn.

Nếu ai ăn quen sẽ thích ăn cá hồi ngâm sau 6 giờ. Lúc này cá đỏ hồng mọng nước và béo ngậy nhất. Sau ngâm 1 ngày, cá ngấm gia vị hơn, thẫm màu hơn, săn chắc hơn nhưng độ béo giảm đi một chút, sẽ thích hợp với những bạn mới làm quen với món ăn.

Bảo quản cá hồi ngâm tương

Cá hồi ngâm tương bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh sử dụng trong vòng 3-5 ngày. Không nên để quá lâu sẽ làm giảm chất lượng món ăn và cũng không tốt cho sức khỏe. Phần nước ngâm, bạn có thể dùng xào rau cũng rất ngon.

Trên đây, Senny vừa hướng dẫn bạn cách làm cá hồi ngâm tương Hàn Quốc đơn giản mà ngon béo, bổ dưỡng. Nếu là tín đồ của cá hồi thì đừng bỏ qua món ăn hấp dẫn này nhé. Chúc các bạn thành công và có những bữa ăn ngon miệng!

>>Xem thêm: NƯỚC RỬA CHÉN SENNY HƯƠNG QUẾ, SẠCH TỰ NHIÊN, KHỬ MÙI TANH HIỆU QUẢ