Mẹo khử mùi hôi trong phòng khi trời nồm đơn giản mà cực hiệu quả

MẸO KHỬ MÙI HÔI TRONG PHÒNG KHI TRỜI NỒM ĐƠN GIẢN MÀ CỰC HIỆU QUẢ

  • Ngày đăng : 10/02/2022
  • |
  • 256 lượt xem

Mùa nồm? Mùa đáng sợ nhất trong năm!Mẹo khử mùi hôi trong phòng khi trời nồm đơn giản mà cực hiệu quả mà Senny chia sẻ dưới đây sẽ giúp quý vị có không gian thơm tho, thoáng mát cho không gian sống của mình.

CÁCH KHỬ HÔI PHÒNG ĐƠN GIẢN MÀ CỰC KỲ HIỆU QUẢ

Thời tiết nồm, ẩm khiến nền nhà có hiện tượng "đồ mồ hôi" gây khó chịu và ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của gia đình bạn. Bằng những mẹo nhỏ chống nồm ẩm đơn giản, rẻ tiền mà không kém phần hiệu quả dưới đây sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn được khô thoáng, sạch sẽ, thơm tho.

1. Dùng quả dứa

Dứa hay thơm khi được làm nóng sẽ mang lại mùi hương cực kỳ dễ chịu và thoải mái. Bạn có thể tận dụng cách khử mùi hôi trong phòng này để giúp căn phòng được “lọc khí” và dễ thở hơn trong những ngày trời nồm ẩm mốc. 

Sau khi mua dứa về, bạn bỏ phần cuốn và dùng dao nhọn để loại bỏ bớt phần thịt và cùi dứa. Tiếp đến, đặt một khúc nến vào giữa rồi đốt lên và để ở một góc nhà. Bạn có thể bỏ nến lớn hoặc nhỏ tùy thuộc vào kích thước của quả dứa nhé. Sức nóng từ nến đủ làm nóng quả dứa và tỏa ra mùi thơm để lấn lướt những mùi khó chịu. Bạn có thể cảm nhận rõ mùi hương này đấy, hãy thử ngay xem!

dùng quá dứa

2. Dùng than

Một giải pháp khử mùi hiệu quả khác bạn có thể áp dụng là dùng than khô để hút ẩm cho từng căn phòng trong nhà.

Hãy đập than thành những mảnh nhỏ rồi bỏ vào thau hay chậu nhỏ, sau đó đặt ở góc của mỗi căn phòng. Tùy vào tình trạng ẩm ướt của thời tiết mà bạn thay than lâu hay mau, nhưng tốt nhất là khoảng 2 - 3 ngày/lần. Sau đó bạn có thể gom than lại, đợi ngày trời nắng tươi thì đem ra phơi để tái sử dụng cho việc lọc không khí trong nhà.

3. Dùng trà, bã cà phê

Trà khô, bã trà và bã cà phê là những cách khử mùi ẩm mốc trong phòng ngủ, giúp trả lại cho bạn một không gian thoáng đãng hơn. Sau khi pha trà hay cà phê, bạn hãy gom phần bã lại trong một chén lớn rồi đặt nó ở nhiều góc phòng trong nhà. Ngoài khử mùi ẩm mốc phòng ngủ, bạn cũng có thể bỏ chúng vào túi vải và treo “lơ lửng” ở cửa sổ, tủ đồ, tủ lạnh… để hút sạch mùi hôi.

Bạn nên thay thế lượng bã trà, cà phê mới sau khoảng 2 ngày để đảm bảo khả năng lọc khí và khử mùi của chúng. Hoặc nếu bạn sử dụng nhiều bã trong chén thì mỗi khi vệ sinh nhà cửa, hãy dùng muỗng để xới chúng lên để lượng cà phê được “F5” công dụng nhé.

trà và cà phê được dùng

4. Dùng tinh dầu

Tinh dầu cũng là một trong những cách khử mùi hôi rất hiệu quả, từ tủ quần áo cho đến không gian nhà ở. Những mùi hương như tràm trà, sả, cam chanh, quế, gỗ hay thảo mộc mang lại cảm giác nồng ấm và thơm mát.

Bạn có thể áp dụng tinh dầu nguyên chất hoặc sử dụng loại tinh dầu thơm quần áo bằng 2 cách sau đây:

Cách 1: Bạn pha loãng nước với khoảng 10 giọt tinh dầu đậm đặc trong chai xịt, sử dụng nó để xịt thường xuyên vào không khí trong phòng nhằm loại bỏ những mùi hôi khó chịu.

Cách 2: Trong những ngày nồm ẩm thấp và lạnh, đèn xông tinh dầu là một giải pháp hoàn hảo đúng không nào? Bạn có thể dùng loại đèn xông tinh dầu bằng điện hoặc đốt nến đều được. Sau khi sử dụng xong, nhớ vệ sinh đèn xông tinh dầu để bảo đảm lần sau xông hương đạt được hiệu quả cao nhất.

>>Xem thêm: Khử ngay vết bẩn, nhà sạch tỏa hương với nước lau sàn Senny sả chanh

5. Dùng máy hút ẩm

Máy hút ẩm cũng là một lựa chọn tốt để hút ẩm không khí và giữ cho ngôi nhà của bạn không bị ẩm mốc “ngự trị”. Máy hút ẩm được thiết kế với cơ chế hoạt động linh hoạt, giúp hút ẩm trong không khí nhưng vẫn giữ lại độ ẩm an toàn cho người sử dụng. 

Nếu không có máy hút ẩm, bạn có thể lắp đặt quạt thông gió âm trần để hút ẩm không khí trong phòng. Thiết bị này phù hợp bố trí mọi không gian từ phòng ngủ, nhà vệ sinh cho đến phòng khách.

6. Dùng quạt sưởi

Quạt sưởi hay máy sưởi là những lựa chọn cao cấp hơn các mẹo khử mùi kể trên. Người ta thường nghĩ quạt sưởi và máy sưởi chỉ có tác dụng trong những ngày đông lạnh mà quên mất rằng chúng cũng có thể giúp ích được nhiều trong những ngày trời nồm. 

Thực tế, quạt sưởi và máy sưởi giúp bạn làm ấm không khí xung quanh. Độ nóng từ quạt có thể làm cho không gian căn phòng trở nên khô khan hơn, từ đó giảm được các hiện tượng ẩm mốc và bốc mùi khó chịu.

7. Lau nhà thường xuyên

Bên cạnh những mẹo nhỏ giúp khử mùi không khí mà Senny đã gợi ý cho bạn, hãy chú ý nhiều hơn việc vệ sinh nhà cửa mỗi ngày nữa nhé. Bởi lẽ, việc lau nhà hàng ngày với nước lau nhà cũng chính là cách giúp bạn giữ cho không gian sống của mình sạch sẽ và thơm tho. 

Theo Senny, bạn có thể cân nhắc dòng nước lau sàn Senny hương sả chanh và nước lau sàn Senny hương quế. Sản phẩm có công thức làm sạch hiệu quả, chiết xuất thiên nhiên, không chất tạo màu, không paraben, nên cực kỳ an toàn với trẻ nhỏ. 

Mang thiên nhiên trong lành vào ngôi nhà bạn với nước lau sàn Senny thiên nhiên

Khác với các sản phẩm tẩy rửa dùng hương liệu công nghiệp, dùng hương thơm lấn át đi mùi ẩm mốc và mùi hôi nhưng thực tế hai mùi này vẫn tồn tại song song và tạo thành cộng hưởng mùi rất khó chịu. Còn với Nước lau Senny thiên nhiên Sả chanh & Hương quế dùng tinh dầu thiên nhiên sả chanh, tinh dầu quế có khả năng tiêu diệt và ức chế các vi khuẩn gây mùi hôi khó chịu khiến chúng không còn khả năng trao đổi chất do đó không phát triển được mà mất đi. Điều này giúp diệt khuẩn, khử mùi, lọc sạch không khí và mang lại hương thơm dễ chịu.

>>Xem thêm: Bộ đôi nước lau sàn Senny tinh dầu thiên nhiên, bảo vệ sức khỏe cả gia đình

LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI TRỜI NỒM

Luôn đóng kín cửa

Trong tiết trời nồm, sàn nhà ướp nhẹp cộng thêm không khí bí bách khiến nhiều người có xu hướng mở cửa sổ, cửa chính để đón gió nhằm giúp nhà thoáng hơn và mong gió sẽ làm khô sàn. Nhưng đây lại là một sai lầm tai hại, những cơn gió mang độ ẩm cao thổi vào nhà chỉ khiến nơi ở của bạn thêm ẩm ướt. Tốt nhất, bạn nên hạn chế mở cửa, bật điều hòa và cũng đừng bật quạt để giữ cho ngôi nhà được khô ráo hơn.

Nên lau nhà bằng giẻ khô

Để đối mặt với nồm ẩm, nhiều bà nội trợ không ngại lau dọn thường xuyên để nhà khô sạch. Nhưng dù bạn có lau bằng nước nóng, ngôi nhà cũng khó mà bớt ẩm ướt. Cách tốt nhất lúc này là hãy dùng giẻ khô, sạch để lau nước trên nên nhà.

Bật điều hòa chế độ khô

Nếu nhà bạn có điều hòa hai chiều, hãy bật chế độ khô. Đây là cách tuyệt vời để hút ẩm và lưu thông không khí, đảm bảo sức khỏe cho các thành viên, đặc biệt là trong những ngôi nhà có trẻ nhỏ.

Sử dụng các vật liệu hút ẩm

Hiện có khá nhiều loại máy hút ẩm có khá nhiều trên thị trường, nếu có điều kiện, bạn đừng ngần ngại mua loại máy này về sử dụng, tuy tốn thêm chút điện nhưng nó cũng giúp cho ngôi nhà của bạn được khô thoáng, sạch sẽ. Nếu không có điều kiện mua máy, bạn cũng có thể để một chậu than củi nhỏ trong phòng, dưới gầm ghế... để hỗ trợ hút ẩm trong nhà.

Chống ẩm mốc cho tủ quần áo, góc nhà

Đối với tủ quần áo, các góc nhà, góc tường bị ẩm nhiều, hãy sử dụng hộp hút ẩm để hạn chế ẩm mốc. Các hộp hút ẩm này có bán nhiều ở các siêu thị lớn, các cửa hàng bán đồ của Nhật Bản, Hàn Quốc với giá khoảng 40.000 đồng/ hộp, sử dụng được trong khoảng 2 - 4 tuần.

Trên đây là một số mẹo nhỏ trong việc khử mùi hôi trong phòng khi trời nồm về. Senny mong rằng những chia sẻ trên có thể giúp ích được cho bạn nhiều hơn trong cuộc sống và cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!