Mẹ đảm chia sẻ: tuyệt chiêu cực hay giúp nồi, chảo inox không dính thức ăn khi chế biến

MẸ ĐẢM CHIA SẺ: TUYỆT CHIÊU CỰC HAY GIÚP NỒI, CHẢO INOX KHÔNG DÍNH THỨC ĂN KHI CHẾ BIẾN

  • Ngày đăng : 10/08/2023
  • |
  • 189 lượt xem

Những bà nội trợ gặp nhiều khó khăn khi phải chà rửa các chiếc nồi, chảo inox sau mỗi lần nấu ăn. Trong quá trình chế biến không thể nào không tránh khỏi việc bị dính thức ăn trên nồi, chảo. Vậy làm cách nào để tránh được tình trạng này? Ở bài viết này nước rửa chén thiên nhiên Senny sẽ bật mí cho bạn những tuyệt chiêu cực hay giúp nồi, chảo inox không dính thức ăn khi chế biến nhé!

1. Những tuyệt chiêu cực hay giúp nồi, chảo inox không dính thức ăn khi chế biến

Để tránh tình trạng dính thức ăn khi chế biến bạn nên sử dụng loại chảo inox thay vì loại chảo chống dính vẫn thường hay sử dụng. Vì loại chảo chống dính chỉ có tác dụng trong một thời gian ngắn, sau đó lâu ngày sẽ bị bong tróc lớp chống dính ra, điều này sẽ gây hại trong quá trình bạn chế biến đồ ăn.

Do đó, khi sử dụng nồi, chảo inox bạn có thể áp dụng những cách sau để tránh tình trạng dính thức ăn khi chế biến. Đầu tiên, đun nồi, chảo từ nhiệt độ thấp rồi cao dần từ 1-3 phút. Sau đó kiểm tra xem nồi, chảo đã đủ nóng chưa, để kiểm tra độ nóng của nồi chảo khi trên bếp bạn có thể nhỏ một vài giọt nước vào, nước chạy lăn tăn là được.

Trường hợp nếu khi kiểm tra độ nóng của chảo bạn cho nước vào nhưng nước kêu xèo xèo, chưa chạy lăn tăn thì bạn phải chờ thêm 30 giây nữa để cho chảo nóng già. Tiếp đến bạn mới cho dầu vào đun trong vòng 1 phút. Cuối cùng, bạn mới cho đồ ăn vào để chế biến, nếu chiên rán thì chờ vàng già một mặt rồi mới lật mặt còn lại.

Tuyệt chiêu cực hay giúp nồi, chảo inox không dính thức ăn khi chế biến

2. Lưu ý khi sử dụng và bảo quản nồi chảo inox

Để bảo quản nồi chảo inox khi sử dụng bạn cần lưu ý những việc sau đây.

Thứ nhất, khi mới mua nồi, chảo inox về bạn rửa sạch và đổ nước vào đun sôi, pha thêm hỗn hợp với 1 quả chanh cùng 20-30ml giấm gạo và 0,5 lít nước, tùy theo dung tích của nồi mà có thể tăng giảm, đun sôi lửa nhỏ từ 2-5 phút, tắt bếp để nguội, rửa sạch.

Thứ hai, để làm sạch lớp keo dính khi bóc tem, bạn hãy làm ướt chỗ dán nhãn với nước ấm. Sau đó, dùng khăn ấm với xà phòng để chùi sạch phần keo.

Thứ ba, khi nấu ăn bạn nên nêm muối và bột nêm vào thức ăn khi nước đang sôi và khuấy nhanh, việc này nhằm giảm thiểu lượng muối, bột nêm không tan hết bị lắng xuống đáy nồi làm đáy nồi dễ bị ăn mòn.

Thứ tư, bạn nên sử dụng chất tẩy rửa riêng biệt cho những dụng cụ inox trong bếp. Bạn nên lưu ý không sử dụng chất tẩy rửa có chứa clo, vì chất này dễ làm hỏng bề mặt của nồi, bạn cũng nên sử dụng loại miếng bọt biển mềm.

Thứ nămkhông đổ nước lạnh vào khi nồi, chảo đang nóng để tránh bị ảnh hưởng đến các lớp nồi, chảo inox làm dụng cụ dễ bị hư và khó rửa.

Thứ sáu, bạn không nên để nồi, chảo inox không có thực phẩm hoặc chỉ có dầu ăn đun trên bếp và nhiệt độ quá cao. Vì việc này có thể dẫn đến hậu quả làm cho nồi, chảo inox bị hoen ố, biến dạng và hư hại.

3. 10+ cách làm sạch nồi inox bị cháy đen chuẩn nhà hàng 5 sao

3.1. Cách rửa xoong nồi inox bị cháy bằng nước rửa bát

Cách rửa xoong nồi bị cháy bằng nước rửa bát là cách mà hầu như bà nội trợ nào cũng biết. Với những vết cháy nhẹ, dễ xử lý thì dùng cách này rất hiệu quả. Các bạn cho nước rửa chén vào nồi và đun sôi, để nước sôi trong khoảng 10 phút. Dùng một chiếc thìa bằng sắt để cạo sạch phần cháy và dùng cọ sắt để cọ. Cách tẩy vết cháy trên nồi inox này sẽ giúp các vết cháy được đánh bật khá dễ dàng.

Các chuyên gia hàng đầu của Công ty CP VILACO đã nghiên cứu thành công dòng sản phẩm Nước rửa chén Senny hương quế công thức cải tiến hoàn toàn mới giúp đánh tan liên kết dầu mỡ trên bát đĩa ngay cả đồ nhựa sạch bong với 1 lần rửa. Tinh dầu quế giúp khử mùi tanh trên bát đĩa hiệu quả với chiết xuất thành phần tự nhiên làm dịu nhẹ và an toàn với da tay. Đặc biệt khi rửa tinh dầu quế rất sảng khoái và không lưu  mùi trên đồ dùng gia đình bạn.

nước rửa chén senny hương quế

Nước rửa chén bát SENNY HƯƠNG QUẾ sạch dầu mỡ, khử mùi tanh

Đặc tính sản phẩm:

  • Chiếc xuất từ quế nước rửa chén đậm đặc và tẩy rửa tốt hơn.
  • Diệt được 99,9% các vi khuẩn, làm sạch các vết dầu mỡ và chất bẩn giúp bát đĩa luôn sạch sẽ và sáng bóng.
  • Khử mùi tanh hiệu quả, hương quế thơm dịu nhẹ.
  • Sản phẩm không chứa các chất tẩy độc hại, rất dịu nhẹ với da tay, an toàn với người sử dụng, bảo vệ môi trường sống.
  • Giúp tiết kiệm nước hơn 50% so với các loại nước rửa chén thông thường, từ đó tiết kiệm thời gian và công sức của bạn hơn rất nhiều.

3.2 Cách làm sạch nồi inox bị cháy bằng muối hạt

Sử dụng muối hạt là cách rửa xoong nồi bị cháy rất hiệu quả với những loại nồi được làm từ thép. Đổ nước ngập vết bẩn, cho thêm hai thìa muối vào và khuấy đều cho muối tan ra.

3.3 Cách làm sạch nồi inox bị cháy như sau:

Ngâm nồi với dung dịch này trong khoảng 1 tiếng sau đó cùng nước rửa bát cọ lại thật sạch. Trong trường hợp các vết bẩn vẫn không bong hết. Các bạn có thể cho nồi chứa dung dịch nước muối lên bếp đun sôi. Và ngâm tiếp trong 1 tiếng nữa, chắc chắn các vết bẩn sẽ được loại bỏ.

cách làm sạch nồi bị cháy đen

Cách làm sạch nồi inox bị cháy 

Cách sử dụng và bảo quản nồi inox

Một số lưu ý trong quá trình sử dụng và bảo quản nồi inox

  • Sử dụng nồi đúng mục đích nấu nướng, đúng kích thước.

  • Không đun nấu nồi quá thời gian gây cháy nồi, khó khăn trong việc vệ sinh.

  • Hạn chế nấu nướng các món ăn quá chua hoặc quá mặn trong nồi.

  • Không dùng vật nhọn để làm sạch nồi, nên dùng các dụng cụ nhà bếp bằng gỗ, nhựa hoặc silicon cùng với nồi inox.

  • Vệ sinh và lau khô nồi sau mỗi lần sử dụng, không chồng chất nhiều đồ dùng lên trên để tránh làm xước nồi inox.

  • Trước khi sử dụng nồi mới, nên rửa sạch nồi, đun nồi cùng với hỗn hợp nước và giấm, đun sôi khoảng 5-10 phút. Sau đó mới chế biến thực phẩm thì món ăn sẽ ngon và nồi sẽ bền hơn.

  • Không dùng dao, kéo hay vật nhọn để gỡ các tem dán trên nồi, dùng khăn mềm và nước nóng để làm sạch các phần tem nhãn này.

>>Xem thêm:  Sạch chén đĩa, an toàn tuyệt đối cho da tay với nước rửa chén Senny hương quế