Khám phá Mộc Châu đẹp diệu kỳ trong mùa hồng chín

KHÁM PHÁ MỘC CHÂU ĐẸP DIỆU KỲ TRONG MÙA HỒNG CHÍN

  • Ngày đăng : 04/12/2023
  • |
  • 138 lượt xem

Trên các cung đường từ trung tâm huyện Mộc Châu (Sơn La) vào khu dân cư, đặc biệt là dọc tuyến đường từ thị trấn Nông Trường vào xã Tân Lập, du khách sẽ bắt gặp nhiều khu vườn với những cây hồng không lá, nhưng lại sai trĩu quả, nổi bật, đầy hấp dẫn giữa nền trời trong xanh của cao nguyên. 

VƯỜN HỒNG MỘC CHÂU TUYỆT ĐẸP

Để phục vụ khách du lịch tham quan, nhiều hộ dân trồng hồng ở Mộc Châu đã thuê lao động tỉa lá cho cây, chỉ để lại trên cành những trái hồng với một màu vàng rực rất bắt mắt. Đồng thời, tạo không gian đẹp xung quanh để du khách trải nghiệm, chụp ảnh. Bên cạnh những cây hồng cho quả màu vàng, có loại càng chín càng đỏ và giữ được trong thời gian khá dài nên giúp chủ vườn đón khách trong khoảng 4 tháng cuối năm. 

Tuổi thơ hái hồng

Hồng Mộc Châu thường chín từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm. Theo chị Hà Thị Cẩm Hương - hướng dẫn viên du lịch tại Mộc Châu, hiện ở Mộc Châu có nhiều địa điểm trồng hồng vừa phục vụ nhu cầu thị trường, vừa phục vụ du khách tham quan chụp ảnh như vườn hồng tại tiểu khu Bản Ôn, tiểu khu Mía Đường, Pa Khen, thị trấn Nông trường Mộc Châu... Giá vé vào các vườn hồng dao động từ 10.000 đến 30.000 đồng/người. 

"Mộc Châu mùa này có rất nhiều điểm đến thú vị dành cho du khách như đồi chè, vườn hoa cải trắng. Đặc biệt là những vườn hồng sai trĩu quả, rất nhiều góc check-in để du khách có thể chụp những bức ảnh kỷ niệm cho chuyến đi", chị Hà Thị Cẩm Hương cho biết.

Những vườn hồng Mộc Châu là nơi du khách lưu lại những bức hình độc đáo.

KHU VUI CHƠI "BÍ ẨN" NẰM SÂU TRONG VƯỜN CÂY ĂN TRÁI

Một trong những cản trở của các gia đình khi lên Mộc Châu là việc những vườn hồng, vườn mận và cả vườn cải ở khá sâu, mà xe ô tô khó có thể di chuyển vào tận nơi. Thường thì các gia đình sẽ phải đỗ ở cách đó khá xa để đi xe ôm hoặc đi bộ vào. 

Bản Vặt Farm vừa đi vào hoạt động hồi tháng 11/2023, nằm ở Bản Vặt, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu. Nơi đây cách khu du lịch Thác Dải Yếm chừng 1km và cách khu Cầu Kính Bạch Long khoảng 3km.

Song, điểm mới nhất của nơi này chính là đường đi có thể đáp ứng từ xe 4 chỗ tới 16 chỗ cùng bãi đỗ xe với sức chứa lớn chỉ cách nông trại 300m. Bản Vặt Farm còn kiêm thêm dịch vụ hỗ trợ đưa đón các du khách bằng xe 4 chỗ và xe bán tải lên tới tận nơi. 

Vườn hồng, vườn cải ở lưng chừng đồi, bước vào là có hình đẹp

Thời điểm hiện tại ở Bản Vặt Farm đang là cuối mùa hồng và vào mùa hoa cải nở trắng xóa. Đến đây, du khách chẳng những được đi giữa những vườn cây, vườn hoa mà có thể mang theo ghế cùng các "phụ kiện" như ghế, ô... ra tận dưới những gốc hồng để chụp ảnh cũng như thu hoạch. Hơn cả, nơi đây còn sắp xếp sẵn đội ngũ chụp ảnh chuyên nghiệp, giúp du khách ghi lại những tấm hình ưng ý nhất mà không phải bối rối lo setup bối cảnh rồi loay hoay tạo dáng. 

>>Xem thêm:  NƯỚC RỬA CHÉN SENNY LÔ HỘI CÓ AN TOÀN CHO NGƯỜI SỬ DỤNG KHÔNG?