Học ngay Tóc Tiên cách giữ dáng với loại hạt giàu dinh dưỡng này

HỌC NGAY TÓC TIÊN CÁCH GIỮ DÁNG VỚI LOẠI HẠT GIÀU DINH DƯỠNG NÀY

  • Ngày đăng : 02/12/2020
  • |
  • 619 lượt xem

Thời gian gần đây, nếu để ý một chút sẽ thấy các sao Việt như Tóc Tiên, Lan Khuê hay Tăng Thanh Hà đang chuyển sang ăn hạt quinoa thay cơm nấu từ gạo trắng quen thuộc. Vậy quinoa là gì mà khiến các sao Việt lại yêu thích đến thế?

Hạt quinoa (hay còn gọi là diêm mạch) là một loại ngũ cốc có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Quinoa được bọc bởi một lớp màng đắng bên ngoài giống như hạt kê, có mùi hương hơi giống hạt dẻ kết hợp với mùi ngô non và lúa mạch.

Đặc biệt trong loại hạt này có chứa hàm lượng protein cao, giàu canxi, sắt, magie, chất xơ và vitamin nên rất giàu dinh dưỡng. Đây cũng là loại hạt cân bằng được các hợp chất như đường, protein, chất xơ mà không cần đến glutien (protein gây khó tiêu. Cuối cùng không thể không nhắc đến, một nửa cốc quinoa chín (93 gram) chỉ chứa 111 calo mà thôi các chị em ạ.

Cũng chính những điều kể trên, quinoa là nguồn nguyên liệu được những người ăn chay, ăn kiêng cực kỳ yêu thích. Các chị em cũng nên học tập các sao Việt và bổ sung quinoa và thực đơn hàng ngày của mình nhé!

Cách nấu quinoa 

Trước tiên các chị em ngâm hạt quinoa trước khi nấu để quinoa chín mềm, bông và ngon hơn. Khi ngâm mọi người chỉ cần cho nước sạch ngập hạt và ngâm trong khoảng 10 phút rồi để ráo là được.

Sau đó chúng ta bắt đầu nấu quinoa thôi. Đầu tiên cho quinoa vào nồi, để tỉ lệ hạt và nước là 1:1,5 hoặc 1:2. Khi nấu sôi, hạt quinoa nở thì bạn có thể bỏ thêm một ít muối cho đậm đà. Thành phẩm là hạt quinoa nở đều, bông xốp, không bị khô là đạt.  

Bên cạnh đó còn có cách rang quinoa bằng cách rửa sạch hạt quinoa và cho vào chảo đảo đều với lừa vừa. Khi quinoa nổ lốp bốp và chuyển sang màu vàng nâu thì tắt bếp. 


Ăn quinoa thay cơm trắng truyền thống

Với lượng calo thấp như vậy các chị em hoàn toàn có thể sử dụng quinoa thay cho cơm hàng ngày. Hạt quinoa ăn cũng rất ngon nên mọi người cũng đừng ngại thử nhé!

Bạn có thể kết hợp quinoa đã nấu chín cùng với các món mặn và rau như bình thường. Một vài combo các chị em có thể tham khảo để ăn với quinoa như cá hồi áp chảo, tôm nướng, thịt bò xào, rau củ quả luộc, nướng hoặc hấp đều được. 


>>Xem thêm: Đánh bay mùi tanh hải sản hiệu quả với nước rửa tay Senny trà trắng

Quinoa trộn salad cũng rất ngon

Một số nguyên liệu có thể làm salad quinoa: dưa leo, ngô, cà rốt, quả bơ, ớt chuông, các loại quả và hạt như hạt óc chó, nho khô, việt quất, đậu Hà Lan... Khi bạn lựa chọn các loại quả và hạt giòn sẽ giúp cho món salad không chỉ đẹp mắt mà còn ngon hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp với tôm nướng hoặc ức gà cũng rất hợp. 

Cách làm salad quinoa cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt nhỏ các nguyên liệu mà mình yêu thích. Cho dầu oliu, nước cốt chanh và tỏi băm nhỏ vào bát vào trộn đều (bạn cũng có thể cho thêm mù tạt hoặc mật ong nếu thích). Sau đó cho các nguyên liệu vào phần xốt vừa làm và đảo đều lên. Cuối cùng cho thêm gia vị vào nêm nếm vừa miệng là được.

Bạn cũng có thể cho salad vào tủ lạnh khoảng 15 đến 20 phút cho salad ngấm gia vị và xốt hơn.


Ăn quinoa với trái cây, tại sao không?

Bạn không ăn cơm trắng với trái cây nhưng với quinoa đều đó hoàn toàn có thể. Nếu bạn yêu thích các món ngọt thì hay thử kết hợp quinoa với trái cây xem sao? 

Công thức gợi ý cho bạn khi kết hợp quinoa với trái cây như sau. Đầu tiên chọn loại trái cây mà bạn yêu thích (có thể là đào, dâu tây, việt quất, chuối, cam, dứa...), quinoa đem nấu chín, lấy thêm 1 nửa cốc sữa tươi có đường hoặc không đường tùy chọn và có thể chọn thêm một ít hạnh nhân.

Cho quinoa đã nấu chín vào chảo, thêm sữa rồi khuấy nhẹ và để lửa vừa trong khoảng 10 phút. Cho trái cây, hạnh nhân vào và thưởng thức.