Hạt chia - thần dược giảm cân nhanh chóng và hiệu quả nhất hiện nay

HẠT CHIA - THẦN DƯỢC GIẢM CÂN NHANH CHÓNG VÀ HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY

  • Ngày đăng : 17/02/2020
  • |
  • 1,029 lượt xem

Được liệt kê vào danh sách một trong những công dụng thần kỳ với sức khỏe. hạt chia ngày càng được các chị em phụ nữ tin dùng và ưa chuộng giúp giảm cân hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên, cách dùng và sử dụng thế nào cho hiệu quả hãy cùng Senny tìm hiểu qua bài viết "Hạt chia - thần dược giảm cân nhanh chóng và hiệu quả nhất hiện nay" dưới  đây nhé!  

TÌM HIỂU VỀ CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA HẠT CHIA?

Bạn có biết về Hạt chia?

Hạt chia còn có tên gọi khoa học là Salvia Hispaniola. Nguồn gốc của cây chia xuất phát từ khu vực Nam Mỹ. Nhiều chương trinh nghiên cứu chỉ ra rằng trong hạt chia chứa nhiều dưỡng chất & thành phần rất tốt với sức khỏe, chính vì thế mà cây chia được sử dụng và trồng nhiều hơn.

Với lượng dầu thật vật cao nên cây chia bản thân nó tự động chống lại các tác nhân phá hoạt của sâu bọ tốt. Cây chia được chăm sóc & trồng tự nhiên, không dùng chất bảo quan. Vì thế mà bạn có thể yên tâm sử dụng hạt chia.Có 2 loại hạt chia hiện nay đó là hạt chia đen và trắng.

Hạt chia tuy rất nhỏ nhưng lượng dinh dưỡng trong hạt chia lại không hề nhỏ chút nào. Hạt chia thường được dùng giống như gia vị trong thực đơn hàng ngày.

Hạt CHIA được xem là một loại “thần dược” giúp giảm cân và tăng cường thể lực ở một số quốc gia. Cứ mỗi 100g hạt CHIA sẽ cung cấp cho cơ thể là: 20,34g Omega 3; 6,66g Omega 6; 20,4g Protein; 37,5 chất xơ, hàm lượng chống oxi hóa cao. Có hàm lượng Omega 3 cao gấp 8 lần cá hồi, có chứa nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết như: photpho, canxi, sắt, magie, protein… Hạt CHIA có 2 dạng: nguyên hạt và dạng bột, không qua quá nhiều khâu chế biến giúp giữ được hàm lượng dinh dưỡng cao.

Hạt CHIA có hàm lượng Omega 3 cao gấp 8 lần cá hồi cùng nhiều vitamin và khoáng chất

Hạt CHIA có hàm lượng Omega 3 cao gấp 8 lần cá hồi cùng nhiều vitamin và khoáng chất

Hạt CHIA có thể dùng như món mặn hoặc uống như thức uống. Ngoài ra, bột hạt CHIA cũng có thể dùng để làm bánh. Theo các nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, hạt CHIA sau khi vào trong dạ dày sẽ trương nở, giúp giảm cảm giác thèm ăn, nhờ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn. Hạt CHIA giảm cân không có mùi vị lạ, vì thế sau khi thêm hạt CHIA vào các món ăn, thức uống vẫn giữ nguyên hương vị ban đầu. Hạt CHIA có lợi cho nhiều đối tượng: người già, người có bệnh lý tiểu đường hoặc tim mạch, phụ nữ có thai và cho con bú, trẻ em, người lao động nặng về thể lực và trí lực...

Phân biệt hạt CHIA với hột é

Hạt CHIA rất giống với hạt é nhưng không phải là hạt é, hoàn toàn có thể phân biệt bằng mắt thường

Phân biệt hạt chia và hạt é bằng mắt thường

HẠT CHIA RẤT GIỐNG VỚI HẠT É NHƯNG KHÔNG PHẢI LÀ HẠT É, HOÀN TOÀN CÓ THỂ PHÂN BIỆT BẰNG MẮT THƯỜNG. HẠT CHIA TO HƠN HẠT É, CÓ 3 SẮC MÀU ĐEN, XÁM VÀ HƠI NÂU VÀNG.

CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA HẠT CHIA VỚI SỨC KHỎE

Cứ 100g hạt chia thì có 19,3g omega 3, chỉ số này cao gấp 8 lần omega 3 bên trong cá hồi. Hạt chia nhiều protein gấp 2,6 lần trong đậu phụ, chất xơ gấp 8 lần so với ngô.

Với hàm lượng dinh dưỡng phong phú như vậy nên hạt chia đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể của chúng ta.

  • Phòng chống tiểu đường: Nhờ chứa nhiều chất xơ và chất béo giúp cơ thể cân bằng insulin một cách tự nhiên.
  • Làm chậm quá trình lão hóa: Hàm lượng phenol (chất chống oxy hóa) có trong hạt giúp ngăn chặn hoạt động của các gốc tự do, từ đó ngăn ngừa lão hóa da xảy ra sớm.
  • Giúp ổn định hệ tiêu hóa: Sau khi gặp môi trường nước, hạt nở tạo ra lớp màng nhầy bao quanh có tác dụng làm cho nhu động ruột hoạt động nhẹ nhàng ổn định, tránh được các rối loạn về đường tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất, hấp thu tốt hơn và loại bỏ chất thải dễ dàng.
  • Giúp xương chắc khỏe: Với các thành phần quan trọng như canxi, các khoáng chất như magie, mangan, phốt pho giúp cho xương phát triển chắc khỏe.
  • Phòng tránh ung thư vú, ung thư cổ tử cung: Nhờ chứa nhiều chất dinh dưỡng alpha lineic acid (ALA), một dạng acid béo omega-3 có khả năng ức chế sự phát triển của ung thư vú và ung thư cổ tử cung. 
  • Giúp giảm cân: Các protein có trong hạt rất có lợi cho việc xây dựng cơ bắp, đốt cháy chất béo và cân bằng lượng đường trong máu. Khi bạn thực hiện chế độ giảm cân, các thành phần dinh dưỡng có trong hạt sẽ bù đắp lại các thiếu hụt dưỡng chất do chế độ ăn, hạn chế cảm giác đói, thèm ăn, thèm ngọt, giúp giảm cân hiệu quả hơn.
  • Tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ em: Do chứa nhiều thành phần dinh dưỡng và khoáng chất quan trọng nên đây là loại hạt rất tốt cho thai nhi và bà bầu. Sau khi sinh, sử dụng hạt này thường xuyên cũng giúp lợi sữa, cung cấp đủ sữa cho em bé. Ngoài ra, các chất béo, khoáng chất của hạt rất tốt cho sự phát triển não bộ, hệ thần kinh của trẻ em.
  • Tốt cho thần kinh và não bộ: Hàm lượng chất béo omega-3 có trong hạt rất cao nên việc sử dụng thường xuyên loại hạt này rất tốt cho não bộ và hệ thần kinh, nhất là với trẻ em, người cao tuổi, người thường xuyên làm việc áp lực, căng thẳng

>>Xem thêm: 4 loại rau được cho là thần dược chống ung thư nên bổ sung trong bữa ăn hàng ngày

GIẢM CÂN NHANH CHÓNG VÀ HIỆU QUẢ VỚI HẠT CHIA

Sử dụng hạt CHIA giảm cân với 10 công thức sau

Bạn có thể sử dụng hạt chia kết hợp với các thực phẩm khác để tạo ra một thực đơn bổ dưỡng cho sức khỏe của mình và gia đình. 10 thực đơn bạn có thể tìm hiểu sau đây:

1. Sử dụng hạt CHIA nấu canh

Hạt CHIA được dùng như một loại gia vị, cung cấp đủ chất dinh dưỡng lại không làm mất đi mùi vị của món ăn. Bạn có thể sử dụng 3-4 muỗng cà phê hạt CHIA cho vào nấu chung các món canh rau củ quả, có thể nấu chung với thịt hoặc các món canh khác đều được.

2. Sử dụng hạt CHIA nấu cháo, nấu súp

Sau khi nấu cháo, súp, bạn cho thêm 2-3 muỗng canh hạt CHIA vào và ăn như bình thường. Lưu ý, nêm nếm gia vị vừa đủ, không sử dụng quá nhiều muối, hạt nêm sẽ dễ khiến cơ thể tích nước.

Súp hạt CHIA vẫn giữ được hương vị thơm ngon

Súp hạt CHIA vẫn giữ được hương vị thơm ngon

3. Sử dụng hạt CHIA trộn sa lát

Bạn có thể làm sa lát với ức gà, sau đó cho thêm 2-3 muỗng canh hạt CHIA vào và ăn như bình thường. Không cho quá nhiều đường, gia vị và mayonaise vào SALAD vì sẽ làm giảm công dụng giảm cân.

4. Trứng chiên hạt CHIA:

Cho Trứng cùng chút rau hẹ hoặc bina thái nhuyễn, thêm 2 muỗng hạt chia đánh tan đều rồi đem chiên.

5. Thịt nướng hạt CHIA:

Trộn vài muỗng hạt chia vào nước sốt ướp thịt và quét lên thịt trước khi nướng. Lưu ý, để giảm cân hiệu quả nên ăn nhiều ức gà và cá, hạn chế thịt heo và bò bởi chúng chứa nhiều cholesterol và khó hấp thu hơn.

Món tráng miệng với hạt CHIA giảm cân

6. Nước hạt CHIA

Cách dễ dàng và nhanh nhất để có thức uống này là cho 1 muỗng hạt chia giảm cân vào 1 ly nước và khuấy đều từ 30 đến 60 giây. Sau khi khuấy, chia hấp thu nước và mềm ra, lúc này bạn có thể uống. Làm tương tự với bất kỳ loại nước trái cây đóng sẵn hoặc nước trái cây ép (loại ít hay không đường)

Nước hạt CHIA rất dễ làm và tốt cho sức khỏe

Nước hạt CHIA rất dễ làm và tốt cho sức khỏe

7. Sinh tố hạt CHIA:

Cho 1-2 muỗng hạt chia vào ly sinh tố, trộn đều, để 15 phút rồi thêm đá bào và mình đã xơi được rồi đấy. Thay sữa đặc bằng sữa tươi không đường nhé.

8. Hạt chia và Sữa chua

Chuẩn bị 1 ly sữa chua không đường (hoặc ít đường), 1 muỗng hạt chia, mật ong.Rắc 1 muỗng hạt chia lên sữa chua, cho thêm một muỗng café mật ong. Dùng muỗng quậy hỗn hợp này lên cho đều và thưởng thức.

 

Hạt chia có tác dụng gì với sức khỏe là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Nhưng không phải thứ gì tốt là bạn có thể dùng thoải mái, dù là thảo dược hoàn toàn tự nhiên, hạt chia cũng cần được chỉ định đúng người đúng bệnh thì mới đem lại kết quả như ý.

Hạt CHIA, sữa chua, mật ong – bộ 3 hoàn hảo cho giảm cân

9. Nước chanh hạt chia

Chuẩn bị 1 chén nước nhỏ, hạt chia, 1 trái chanh, đường. Cho 1 muỗng canh hạt chia vào chén nước. Sau đó dùng muỗng khuấy nhẹ nhàng để các hạt không dính lại với nhau. Để yên trong vòng 10 phút. Thêm 2 muỗng café nước chanh tươi và 2 thìa café đường, trộn đều và dùng.

10. Bánh hạt chia:

Xay hạt chia (hoặc mua bột hạt chia) trộn vào hỗn hợp bột mì, trứng, sữa… để làm bánh. Cho ít đường và dùng sữa không đường, bánh sẽ không bị ngấy và tốt cho sức khỏe.

Những lưu ý khi sử dụng hạt CHIA giảm cân

- Hạt CHIA chỉ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, cần tập thể dục đều đặn để hỗ trợ đốt mỡ nhanh, giảm cân hiệu quả.

- Khi thực hiện các món tráng miệng từ hạt CHIA, nên gia giảm lượng đường càng nhiều càng tốt, thay sữa đặc, sữa béo bằng sữa tươi không đường

- Khi thực hiện các món mặn từ hạt CHIA, nên nêm nếm ít muối, gia vị và ăn nhiều ức gà, cá (thịt trắng) hơn các thịt đỏ (thịt heo, thịt bò) để cơ thể dễ hấp thu.

- Uống ít nhất 2,5 lít nước mỗi ngày. 3 lít nước cho ngày có tập luyện thể lực.

Sử dụng các loại hạt có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng, tốt cho cơ thể như hạt chia là biện pháp tốt nhất giúp củng cố hệ miễn dịch và hạn chế các nguy cơ tiềm ẩn gây ra những căn bệnh mãn tính. Dù vậy, để đảm bảo an toàn, bạn vẫn nên tham vấn chuyên gia dinh dưỡng trước khi sử dụng, nhất là khi thể trạng của mình thuộc dạng đặc biệt như dễ tiêu chảy, bị máu khó đông… Hy vọng rằng những kiến thức về hạt chia mà nước rửa chén Senny đã chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu hơn về tác dụng của loại hạt này để biết cách dùng đúng và hiệu quả.