Gỏi mực khoai môn chiên, giòn ngon,  lạ miệng cho cả nhà

GỎI MỰC KHOAI MÔN CHIÊN, GIÒN NGON, LẠ MIỆNG CHO CẢ NHÀ

  • Ngày đăng : 15/07/2020
  • |
  • 1,060 lượt xem

Được chế biến từ củ khoai môn và mực tươi ngon, bổ và giàu chất dinh dưỡng món gỏi mực khoai môn hứa hẹn sẽ đem đến cho bữa cơm gia đình bạn thêm ngon miệng và hấp dẫn hơn.

Khoai môn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện hệ tiêu hóa, giảm lượng đường huyết trong máu, ngăn ngừa ung thư, bảo vệ da, tăng cường thị lực, tăng tuần hoàn cơ thể, giảm huyết áp, hỗ trợ hệ miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh tim mạch…

Khoai môn từ bao đời nay đã gần gũi và gắn bó với bữa cơm gia đình của người Việt Nam. Mùi hương thơm, vị ngon ngọt, béo ngậy của những củ khoai môn làm chúng ta không thể nào cưỡng lại được. Ngoài ra, khoai môn còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Mực là một loài động vật thân mềm, sống chủ yếu ngoài biển khơi. Là loại hải sản với giá trị dinh dưỡng cao, mực là một thực phẩm chứa rất nhiều protein và các nguồn khoáng chất thiết yếu như Riboflavin, Vitamin B12, phốt pho, đồng và Selen. Nó cũng là một nguồn tốt của Niacin và kẽm, mực còn được đánh giá cao do chứa ít chất béo bão hòa và ít natri nhưng bên cạnh đó mực tươi chứa nhiều cholesterol.

Món gỏi khoai môn ngọt bùi của khoai môn kết hợp với dai giòn sần sật của mực, đặc biệt của món gỏi này là khoai môn được xắt sợi và được chiên giòn tan, trộn với cà rốt, bắp cải tím thanh mát. Chắc hẳn món gỏi này sẽ rất tuyệt vời lạ miệng cho cả gia đình!

Dưới đây là cách chế biến món ăn hấp dẫn "Gỏi mực khoai môn chiên, giòn ngon,  lạ miệng cho cả nhà" các bạn cũng chuẩn bị làm và thưởng thức món ăn ngon này cùng Senny nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Mực tươi: 300g. Mẹo chọn mực: Chọn mực ống hay mực cơm, nên chọn những con mực còn tươi còn giữ được màu sắc trong suốt, trên lớp vỏ còn ánh lên màu những con mực như thế này rất tươi, ngọt và dai)

  1. Khoai môn: 300g
  2. Hành tây 1 củ, cà rốt 1 củ, bắp cải tím 1 bắp nhỏ
  3. Tỏi hoặc hành củ sấy khô, đậu phộng rang,
  4. Ớt trái, rau húng quế, gừng
  5. Gia vị: đường, nước mắm, bột ngọt, hạt nêm, giấm

Cách thực hiện

Để làm được món gỏi mực cực ngon trước hết các bạn phải sơ chế các nguyên liệu đã chuẩn bị theo cách như sau.

Bước 1

Mực tươi sau khi mua về các bạn rửa sạch tỉa lấy túi mực đen bên trong và lấy lớp màng mỏng trên sống lưng mực, sau đó cho vào nồi bát nước đun sôi và bỏ mực vào luộc chín hoặc bạn có thể chiên mực.

Lưu ý luộc mực vừa chín tới là được đừng luộc quá lâu sẽ mất vị ngọt của mực.

Bước 2

Với khoai môn, các bạn làm sạch vỏ và thái thành sợi nhỏ. Hành tây rửa sạch thái mỏng, tương tự với khoai môn, cà rốt, bắp cải tím các bạn làm sạch và thái thành hình sợi nhỏ.

Bước 3

Mực sau khi luộc hoặc chiên chín vớt ra để rá, o các bạn thái thành từng miếng hình sợi và bỏ vào tô lớn. Với khoai môn sau khi thái sợi các bạn cho vào chảo dầu đã nóng và chiên giòn sau đó vớt ra cho vào giấy thấm để khô lượng dầu bên trong.

Bước 4

Cho mực, khoai môn chiên giòn, cà rốt, bắp cải tím và vào tô, sau đó các bạn cho 1/2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng rưỡi cà phê nước nắm, 1/2 muỗng bột ngọt, hạt nêm vào tô sau đó trộn đều hỗn hợp xong các bạn cho thêm 1 muỗng giấm, ớt trái đã thái sợi, rau húng quế, hành hoặc tỏi sấy khô, đậu phộng rang sau đó tiếp tục trộn hỗn hợp

Bước 5

Cuối cùng, các bạn có thể bày biện ra dĩa và thưởng thức cùng với gia đình. Cuối tuần, các bạn cùng cả gia đình quây quần bên mâm cơm với món gỏi khoai môn ngon thật tuyệt vời phải không nào.

Senny chúc bạn thành công với món ăn vô cùng mới lạ và tuyệt vời trên nhé!