Dùng cách này đảm bảo nghêu sò nhả sạch cát trong 2 tiếng

DÙNG CÁCH NÀY ĐẢM BẢO NGHÊU SÒ NHẢ SẠCH CÁT TRONG 2 TIẾNG

  • Ngày đăng : 27/04/2022
  • |
  • 234 lượt xem

Đối với một số loại hải sản như: Ốc, nghêu, sò luôn là thực phẩm hấp dẫn đối với nhiều bạn để chế biến nên đa dạng những món ăn ngon và hấp dẫn. Thế nhưng chúng luôn ngậm chặt miệng khi còn sống, bạn luôn phải ngâm nước qua đêm để chúng nhả cát. Làm thế nào để chúng nhả cát nhanh nhất. Dùng cách này đảm bảo nghêu sò nhả sạch cát trong 2 tiếng. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của Senny nhé!

MẸO GIÚP ỐC, NGAO, SÒ NHẢ SẠCH CÁT NHANH NHẤT

Nghêu, hến

Với nghêu, hến, cách phổ biến nhất là dùng nước và ớt. Bạn chỉ cần rửa sạch và ngâm chúng trong nước có pha chút muối, cắt vào đó vài lát ớt. Bạn cũng có thể trộn lẫn chúng với muối ớt.

Sau 1 – 2 tiếng nghêu hến sẽ nhả sạch cát bụi bẩn, bạn có thể rửa chúng lại và chế biến.

Dùng cách này đảm bảo nghêu sò nhả sạch cát trong 2 tiếng

Ốc

Đối với các loại ốc bạn hãy ngâm chúng với vật dụng kim loại 2 – 3 tiếng, ốc ngửi thấy mùi kim loại sẽ nhả sạch bùn đất.

Ngoài ra bạn cũng có thể ngâm ốc với nước vo gạo, hoặc nước muối thêm chút ớt 1 – 2 tiếng, ốc sẽ nhả sạch bùn đất và chất nhầy, lúc này bạn chỉ cần rửa lại và chế biến ốc.

Dùng cách này đảm bảo nghêu sò nhả sạch cát trong 2 tiếng

Sò là loại khá cứng đầu, rất khó để chúng nhả sạch bùn đất. Tuy nhiên, khi ngửi thấy mùi dầu mè chúng sẽ từ từ nhả sạch bùn. Vì vậy bạn chỉ cần cho chút dầu mè vào nước ngâm sò trong 1 - 2 tiếng. 

Để loại bỏ sạch chất nhầy còn sót của sò, bạn nên tách vỏ sò, sau đó chà xát chúng với muối để loại bỏ.

Dùng cách này đảm bảo nghêu sò nhả sạch cát trong 2 tiếng

BẬT MÍ CÁCH BẢO QUẢN NGAO, SÒ SỐNG ĐƯỢC LÂU

Đầu tiên thì bạn cần phải lựa chọn và đảm bảo ngao tươi sống 100% nhé! Bạn có thể lựa chọn mua ở siêu thị, chợ hải sản hay các chợ đầu mối bán rất sẵn giá cũng rẻ. Lựa chọn ngao mở miệng, không chọn ngao khép chặt miệng, nếu có thì cậy thử xem nếu ko cậy được thì rất có khả năng ngao đó đã bị chết.

Tuyệt đối không bảo quản ngao ở nơi có nhiệt độ cao và trong tủ lạnh. Ngao bỏ trong tủ lạnh sẽ bị ngạt và chết khiến cho chất lượng thịt ngao bị giảm ăn không ngon và khi bị đóng đá sẽ rất khó để rã đông.

===> Bạn bảo quản bằng cách ngâm ngao vào nước muối hoàn tan có độ mặn vừa phải trong khoảng 2, 3 tiếng rồi để ngao ra nơi mát mẻ, hơi ẩm một chút. Bằng cách này có thể bảo quản ngao trong thời gian rất lâu mà không sợ ngao chết. 

Cách khác nếu như bạn dùng trong khoảng 1 tuần thì có thể ngâm ngao vào nước muối hòa tan vừa để ngao giữ được độ tươi ngon vừa để nao sạch cát hơn trong những lần sử dụng sau.

Trên đây là mẹo giúp làm sạch và bảo quản ngao, sò...nhanh và hiệu quả nhất. Áp dụng ngay và cùng theo dõi chuyên mục Góc chia sẻ của Senny để tham khảo nhiều mẹo vặt hữu ích cho việc bếp núc nhé!

>>Có thể bạn quan tâm: CHUYÊN GIA KHUYÊN DÙNG NƯỚC RỬA TAY SENNY HƯƠNG DƯA GANG LÀM SẠCH VÀ NGĂN NGỪA VI KHUẨN MỖI NGÀY.