Công thức bánh dâu tây thuần chay mới lạ, nhất định bạn không được bỏ qua

CÔNG THỨC BÁNH DÂU TÂY THUẦN CHAY MỚI LẠ, NHẤT ĐỊNH BẠN KHÔNG ĐƯỢC BỎ QUA

  • Ngày đăng : 09/05/2023
  • |
  • 179 lượt xem

Hãy thử làm bánh dâu tây thuần chay lành mạnh cho cả nhà cùng thưởng thức nha. Công thức bánh dâu tây thuần chay mới lạ, nhất định bạn không được bỏ qua.

Có lẽ bạn đang thắc mắc bánh thuần chay là gì phải không? Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về loại bánh dâu tây thuần chay sử dụng các nguyên liệu lành mạnh tốt cho sức khoẻ nhé.

Hướng dẫn làm bánh dâu tây thuần chay bổ dưỡng và thơm ngon

Nguyên liệu cần thiết

250g dâu tây, 250g bột hạnh nhân, 150g đường cát, 110g tinh bột khoai tây hoặc tinh bột bắp, 15g bột nở, 12g bột củ dền (nếu không có bột bạn hãy dùng củ dền tươi, ép lấy nước, và chỉ dùng 2 muỗng nước cốt củ dền), 1 muỗng chiết xuất vani, 1/2 thìa muối, màu thực phẩm tự nhiên đỏ hoặc hồng.

Tại sao trong công thức bánh dâu tây thuần chay không chứa gluten này lại sử dụng bột hạnh nhân thay vì bột mì? Bởi bạn sẽ có được miếng bánh mềm tan trong miệng và dùng bột hạnh nhân giúp bánh không bị khô.

Bột hạnh nhân có vị ngọt nhẹ, bùi lại tốt cho sức khoẻ nên được dùng để làm bánh, đặc biệt là các loại bánh ăn kiêng, lành mạnh. Bột hạnh nhân hiện nay trên thị trường có khá nhiều thương hiệu cho bạn lựa chọn. Chẳng hạn như bột hạnh nhân của The Nut Valley khoảng 78.000 đồng/ 200g, bột hạnh nhân hiệu Bobs Red Mill khoảng 375.000 đồng/ 453g,...

 

 

 

Thông thường làm bánh bông lan, bánh ngọt bạn sẽ cần đến trứng. Nhưng tinh bột khoai tây sẽ thay vai trò của trứng ở đây. Chúng là chất kết dính không chứa gluten sử dụng khá tốt, ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng tinh bột bắp.

Dâu tây sẽ giúp màu bánh hồng, nhưng tiếc là chúng hồng xỉn chứ không sáng. Bởi vậy, bạn sẽ cần trợ giúp của bột củ dền, nếu muốn màu sắc sặc sỡ hơn nữa hãy dùng phẩm màu để tăng độ hồng sáng.

Bạn nên sử dụng đường hạt để giúp kết cấu bánh đứng chắc dễ hơn, chất tạo ngọt dạng mật ong, xi rô cây phong đều sẽ làm bánh mềm nhão hơn. 

Cách thực hiện bánh dâu tây

Dâu tây bỏ cuống, rửa sạch. Bạn có thể sử dụng dâu tây đông lạnh cho món bánh của mình. Cho dâu vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Trong máy trộn bột, cho dâu tây, bột hạnh nhân, tinh bột khoai tây, bột nở, bột củ dền, chiết xuất vani, đường vào trộn đều. Bột bánh cần được trộn nhuyễn mịn thành khối. 

 

Bạn đã thử công thức bánh dâu tây thuần chay mới lạ này chưa? - Ảnh 1.

Khối bột sẽ đặc hơn bình thường, điều đó giúp bánh mềm hơn. Thay vì giống bánh bông lan thường có sử dụng trứng thì bột sẽ nhão hơn. Một cách để giảm độ đặc của bánh đó là giảm đường. 

Cho bột bánh vào khay nướng có lót giấy nướng bánh. Gạt ngang phần bề mặt cho mịn đều. 

Bạn đã thử công thức bánh dâu tây thuần chay mới lạ này chưa? - Ảnh 4.

Làm nóng lò ở nhiệt độ 170 độ C. Nướng bánh trong khoảng 35 phút hoặc đến khi bạn có thể dùng tăm xiên vào bánh và không còn cảm giác dính. Để bánh nguội hoàn toàn trong khuôn bánh. 

Bạn đã thử công thức bánh dâu tây thuần chay mới lạ này chưa? - Ảnh 5.

Trước khi thưởng thức, có thể rắc đường bột lên bánh để trang trí. Bánh dâu tây thuần chay có thể ăn kèm với kem tươi đánh bông, sữa chua đều được. Bánh chỉ để được ở nhiệt độ phòng trong khoảng 3 ngày, trong tủ lạnh 5 ngày. Tuy nhiên hãy sử dụng bánh càng sớm càng tốt để đảm bảo độ tươi ngon.

Ngoài việc dùng khuôn lớn cho bánh, bạn cũng có thể dùng khuôn bánh muffin. Tuy nhiên, thời gian nướng sẽ khác nhau và điều này không đảm bảo cho mặt bánh không bị rỗ. Hãy cân nhắc kỹ hơn nhé. 

Bạn đã thử công thức bánh dâu tây thuần chay mới lạ này chưa? - Ảnh 6.

Chúc bạn làm bánh dâu tây thuần chay thành công!

>>Xem thêm: SÀN NHÀ SẠCH MÁT NGÁT HƯƠNG TỰ NHIÊN VÌ ĐÃ CÓ SENNY LAU SÀN SẢ CHANH