Cách làm sáng vàng tây, 18k bị đen, xỉn màu trở lại như mới chỉ trong tích tắc

CÁCH LÀM SÁNG VÀNG TÂY, 18K BỊ ĐEN, XỈN MÀU TRỞ LẠI NHƯ MỚI CHỈ TRONG TÍCH TẮC

  • Ngày đăng : 31/01/2023
  • |
  • 549 lượt xem

Vàng hay được ví von là loại “báu vật vĩnh cửu”. Tên gọi này có được không chỉ vì vàng đóng vai trò là vật ngang giá tiền tệ, mà còn vì những tính năng vật lý hữu ích của chúng. Các nhà khảo cổ thường tìm thấy những đồ vật bằng vàng cổ xưa. Chúng được bảo tồn qua hàng thế kỷ.

Tuy nhiên, ngay cả là “báu vật vĩnh cửu” đi nữa, vàng cũng sẽ mất dần độ sáng bóng vốn có và cần được vệ sinh đúng cách. Cùng Senny tìm hiểu về cách làm sáng vàng tây vô cùng đơn giản và hiệu quả dưới đây nhé! Cách làm sáng vàng tây, 18k bị đen, xỉn màu trở lại như mới chỉ trong tích tắc.

MẸO LÀM SÁNG VÀNG, BẠC NGAY TẠI NHÀ CỰC ĐƠN GIẢN VÀ NHANH CHÓNG

1. Cách làm sáng vàng tây bằng bia

Đồ trang sức của bạn bị sẫm màu? Bạn có thể làm cho chúng sáng bóng trở lại chỉ bằng các phương pháp rất đơn giản từ chính những nguyên liệu sẵn có ở nhà.

Chắc bạn đã từng biết bia là loại thức uống được sử dụng để làm sạch các vật dụng khá hiệu quả đúng không? Và vàng cũng nằm trong số những vật dụng đó. Cách làm sáng vàng tây bằng bia được thực hiện khá đơn giản. Bạn chỉ cần đổ bia vào chén và ngâm đồ trang sức trong đó khoảng 5-10 phút. Sau đó, lấy chúng ra và chà sạch bằng khăn vải.

Chỉ cần một ít bia và thời gian 10 phút, trang sức của bạn sẽ lại sáng bóng.

2. Cách làm vàng sáng bóng bằng baking soda

Không gì bàn cãi, baking soda chính là "ông vua" của nguyên liệu tẩy rửa tự nhiên. Thực hiện ngay cách làm sáng vàng bằng baking soda để thấy được sự hữu ích của nguyên liệu này.

- Cho nước sôi và 1 muỗng canh baking soda vào một cái bát có lót giấy nhôm. 

- Cho ngay trang sức của bạn vào và đảm bảo chúng chạm vào miếng nhôm. Đây là yếu tố quan trọng để quá trình phản ứng hóa học xảy ra

- Ngâm vàng của bạn trong dung dịch này khoảng 2-5 phút; có thể là 10 phút để đạt được kết quả tốt nhất như mong đợi của bạn.

- Dùng chiếc muỗng hoặc đũa inox để lấy vàng ra khỏi dung dịch, xả lại với nước và đánh bóng chúng bằng khăn vải khô.

Cách làm vàng sáng bóng bằng baking soda

3. Làm vàng sáng lên bằng kem đánh răng

Những hạt tinh thể trong kem đánh răng có thành phần số lượng nhỏ là bột đá vôi, DCP, silica... Đây là những hoạt chất mài mòn có khả năng tẩy đi những mảng bám hiệu quả. Do đó, nhiều người thường sử dụng kem đánh răng để làm vàng sáng bóng trở . Cách thực hiện như sau:

- Bóp một lượng vừa đủ kem đánh răng và xoa lên đồ trang sức bị xỉn màu

- Dùng ngón tay miết nhẹ và táng đều kem đánh răng ra 

- Khi đồ trang sức đã được phủ đều một lớp kem đánh răng mỏng, bạn dùng bàn chải đánh răng cũ chà nhẹ lên những nơi có các vết ố, cặn bẩn.

- Cuối cùng, rửa sạch bằng nước lạnh và lau khô lại với khăn sạch

4. Cách làm sáng bóng nữ trang vàng trắng bằng nước rửa chén

Một cách làm sáng vàng trắng và vàng tây bạn có thể áp dụng là dùng một vài nguyên liệu đơn giản; bao gồm: nước rửa bát, nước ấm và bàn chải đánh răng mềm. Lưu ý, dùng bàn chải đánh răng thường hoặc bàn chải lông cứng khác có thể làm hỏng đồ trang sức của bạn.

Đổ đầy một tô nước ấm pha với một ít nước rửa chén. Với cách này, bạn chỉ cần vài giọt nước rửa chén thiên nhiên Senny mà thôi.

Nước rửa chén Senny thiên nhiên muối khoáng và lô hội 

Chỉ cần ngâm trang sức với hỗn hợp nước và nước rửa chén, trang sức bạn sẽ sáng bóng như mới.

  • Ngâm món trang sức vàng của bạn trong vài phút.
  • Sau đó, dùng bàn chải đánh răng nhẹ nhàng loại bỏ các vết bẩn.
  • Khi bạn đã xong, hãy rửa lại món đồ với nước sạch và lau khô bằng một chiếc khăn mềm.

5. Cách làm sáng bóng vàng bằng dầu gội

Dầu gội đầu là vật dụng không thể thiếu ở mỗi gia đình. Chắc chắn bạn sẽ không nghĩ đến dầu gội còn có công dụng làm sáng vàng cực kì hiệu quả. Tuy nhiên để đảm bảo được độ sáng và không bị xỉn màu, bạn nên sử dụng dầu gội ít hóa chất. Cach thực hiện như sau:

- Bạn cho một ít dầu gội vào một chén nước ấm rồi khấy đều.

- Tiếp đến, bỏ đồ trang sức bằng vàng vào và đợi trong 15 phút.

- Sau đó, dùng khăn lau sạch lớp dầu gội và các ngóc ngách.

- Cuối cùng là dùng nước lạnh rửa sạch và lau khô.

Cách làm sáng bóng vàng bằng dầu gội

Bây giờ bạn đã biết cách làm vàng sáng bóng, cách làm sáng vàng tây rồi đúng không? Vậy thì còn chần chờ gì mà không áp dụng ngay để giúp các món đồ trang sức trở nên sáng lấp lánh đầy thu hút nào!

>>Xem thêm: CÁCH LÀM SÁNG VÀNG TÂY, 18K BỊ ĐEN, XỈN MÀU TRỞ LẠI NHƯ MỚI CHỈ TRONG TÍCH TẮC