Cách làm pate chuẩn ngon cực đỉnh, chỉ ngửi thôi đã thèm

CÁCH LÀM PATE CHUẨN NGON CỰC ĐỈNH, CHỈ NGỬI THÔI ĐÃ THÈM

  • Ngày đăng : 05/05/2020
  • |
  • 1,997 lượt xem

Pate gan lợn là món ăn thường được dùng cho bữa sáng kèm với bánh mì hoặc xôi nóng. Tuy nhiên, nhiều người e ngại khi mua pate ngoài vì sợ không an toàn. 

"Cách làm pate chuẩn ngon cực đỉnh, chỉ ngửi thôi đã thèm" dưới đây sẽ giúp bạn cách làm pate gan lợn ngon, sạch, đảm bảo vệ sinh và ăn mãi không chán.

Trước khi làm pa tê: Đem xoa bóp gan heo nhẹ nhàng với ít rượu trắng + muối để khử mùi hôi tanh. Rửa qua nhiều nước lạnh cho sạch máu, giũ nhẹ cho bớt nước rồi cắt nhỏ gan heo, cho vào tô. Đổ bịch sữa tươi nguyên chất vào tô gan heo (đảm bảo sữa tươi phải ngập mặt gan nhé). Ngâm gan heo trong sữa tươi khoảng 20 phút để khử bớt độc tố có trong gan, giúp món pate ăn ngon và lành mạnh hơn.

Sau khi gan heo ngâm sữa tươi hoàn tất thì rửa sạch gan qua nước lạnh, cắt bỏ bớt phần gân.

Bước 1:

Pate Hải Phòng

Bước 2:

Bóc vỏ tỏi, băm nhỏ. Xé nhỏ ruột bánh mì, rưới phần sữa tươi còn thừa lên bánh mì, để bánh mì ngâm sữa tươi được mềm. Rửa sạch thịt heo thái nhỏ. Làm sạch da heo, đem luộc chín rồi thái nhỏ.

 

Bước 3:

Cách làm pate gan heo: Đun ít dầu ăn trong chảo lớn, phi thơm tỏi băm rồi cho gan heo và thịt heo bằm vào xào. Đảo nhẹ và đều tay, khi thấy gan heo chín săn đều thì tắt bếp.

Bước 4:

Để làm pa tê gan được mịn cần có một máy xay thực phẩm có công xuất lớn nhé. Cho hỗn hợp làm pa tê gan heo: gan xào, da heo, thịt heo vào trong cối máy xay, thêm bánh mì ngâm sữa vào xay cùng. Khi hỗn hợp làm pa tê mịn thì nêm nếm gia vị gồm: 2-3 muỗng canh nước mắm ngon, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 2/3 muỗng canh bột canh, 1/3 bột canh bột ngọt, bật máy xay tiếp vài vòng.

 Có thể chia hỗn hợp làm pa tê Hải Phòng ra từng phần nhỏ sẽ dễ dàng xay mịn hơn nhé. Lưu ý, để máy xay không bị nóng cháy thì cứ xay khoảng 10 giây cho máy ngừng khoảng 2-3 giây rồi mới xay tiếp nhé.

Pate Hải Phòng

Bước 5:

Cách làm pate Hải Phòng nướng: Rửa sạch mỡ phần (mỡ heo cứng), thấm khô nước, thái thành những lát nhỏ. Xếp đều mỡ heo xuống đáy khuôn thành một lớp mỏng (hoặc tô đựng pa tê gan nướng). Đổ hỗn hợp làm pa tê gan heo vào khuôn đã chuẩn bị sẵn, đặt vào khay nướng. Đổ thêm nước vào khay. Làm pate gan heo nướng ở 190 độ C trong khoảng 20-30 phút là được.

 Tùy vào lò nướng mỗi nhà, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ nướng pa tê gan cho phù hợp nhất nhé.

Pate Hải Phòng

Bước 6:

Một điều lưu ý cuối cùng nữa là món pate Hải Phòng ăn nóng sẽ không ngon. Theo ý mình là các bạn nên để thành phẩm pa tê nguội hẳn rồi hãy dùng. Món pate gan heo mịn, bùi béo, ăn kèm với bánh mì là ngon số dách luôn nhé.

 Bảo quản pa tê Hải Phòng trong ngăn mát tủ lạnh, dùng dần cả tuần. Khi dùng nhớ đem hâm lại bằng lò vi sóng nhé. Còn nếu bạn thích ăn pate lạnh thì cũng không sao cả.

>>Xem thêm: 5 món hoa quả dầm chỉ nghe tên thôi đã chảy hết cả nước miếng 

Món pate gan lợn hấp dẫn này, các bạn không chỉ có thể ăn kèm với bánh mì mà còn có thể sử dụng làm phụ gia cho một số món ăn khác, hay đơn giản hơn là ăn trực tiếp với cơm nóng đều rất ngon. Cách làm món pate gan lợn không quá phức tạp phải không các bạn? Hãy tự làm pate gan lợn để đảm bảo về chất lượng và an toàn cho cả nhà nhé.

Chúc bạn thành công với món pate gan lợn ngon tuyệt cú mèo mà Senny giới thiệu trên đây nhé!