Cách làm bắp rang bơ không cần máy cho ngày lạnh trời

CÁCH LÀM BẮP RANG BƠ KHÔNG CẦN MÁY CHO NGÀY LẠNH TRỜI

  • Ngày đăng : 09/01/2021
  • |
  • 1,674 lượt xem

Hiện nay, bắp rang bơ đã trở thành một món ăn vặt không thể thiếu khi tụ tập của các bạn trẻ. Khi đến các rạp chiếu phim, siêu thị hay kể cả những quán bán đồ ăn vặt ven đường bạn đều có thể dễ dàng được tìm thấy những ly bắp thơm vàng này. Tuy nhiên trước tình hình về an toàn thực phẩm gần đây bạn lại lo lắng về vấn đề chất lượng của nguyện liệu và vệ sinh trong quá trình làm. Vậy, hãy học cách làm bắp rang bơ và tự mình vào bếp làm món này để gia đình và bạn bè có thể an tâm thưởng thức nha.

cach-lam-bap-rang-bo-khong-can-noi-1

Cách làm bắp rang bơ không cần máy 

Nguyên liệu làm bắp rang bơ gồm có:

  • Hạt bắp khô: 100 g
  • Bơ: 50 g
  • Đường: 150 g
  • Dầu ăn
  • Vani
  • Nước: 50 ml
  • Dụng cụ nổ bắp: 1 chiếc nồi sâu lòng, có nắp đậy kín

Cách làm bắp rang bơ ngon như sau:

Bước 1: Nổ bỏng ngô

Trước tiên, bạn bắc nồi lên bếp, vặn nhỏ lửa rồi đợi nồi nóng thì cho 2 thìa dầu ăn vào đun nóng. Tiếp theo, cho toàn bộ số hạt bắp đã chuẩn bị vào nồi, dùng đũa đảo đều rồi đậy nắp lại. Đến khi thấy có tiếng nổ thì bạn cầm lấy 2 quai của nồi, lắc mạnh theo chiều kim đồng hồ khoảng 5 vòng rồi ngưng, sau đó cứ 20 giây bạn lại lắc 5 vòng.  Khi thấy tiếng nổ đã ngưng hẳn thì bạn tắt bếp và trút bỏng ngô ra 1 chiếc khay và để nguội.

cach-lam-bap-rang-bo-khong-can-noi-2

Đảo đều ngô đặt trên bếp với lửa nhỏ 

Lưu ý là ban đầu, để cẩn thận hơn bạn có thể cho 1 vài hạt bắp vô nồi nổ thử trước, tới khi thấy xuất hiện tiếng nổ thì mới cho toàn bộ số hạt bắp vô.

Lấy hạt bắp bỏ vào tô, trộn đều cùng với ½ thìa cà phê muối, đường và 2 thìa cà phê vani.

Bước 2: Làm bắp rang bơ

Bắc nồi lên bếp rồi cho đường cùng với 1 thìa nước lọc vào, khuấy đều và đun với lửa nhỏ. Bạn phải khuấy đều tay để cho đường không bị cháy, đun cho đến khi đường chuyển sang màu nâu cánh gián thì bạn cho bơ và số nước còn lại vào nồi, vặn lửa to lên.

Khi thấy bơ đã tan hết thì cho số bỏng ngô đã nổ vào nồi, đảo đều trên lửa nhỏ khoảng 3 phút để bỏng ngô ngấm đều bở, đường rồi tắt bếp.

cach-lam-bap-rang-bo-khong-can-noi-3

Thực hiện làm bắp rang bơ 

Tiếp theo, bạn cho 2 thìa cà phê tinh chất vani vô nồi, xóc đều cho bắp rang bơ có mùi thơm nhẹ dịu. Vậy là món bắp rang bơ đã được hoàn thành rồi.

cach-lam-bap-rang-bo-khong-can-noi-4

Món bắp rang bơ sau khi đã xóc với hương vani 

>> Xem thêm: Cá nướng với nguyên liệu vừa lạ vừa quen, lại độc đáo không lo mùi tanh

Hãy cùng người thân thưởng thức vị giòn rụm của bỏng ngô hòa quyện với vị ngọt dịu đường xen lẫn vào đó là vị béo cùng hương thơm hòa quyện của bơ vơi cách làm bắp rang bơ này nhé. Senny chúc các bạn thành công với cách làm bắp rang bơ này và thưởng thức ngon miệng.