Bật mí làm món cá hồi nướng chanh thơm ngon, bổ dưỡng, mà không hề tanh

BẬT MÍ LÀM MÓN CÁ HỒI NƯỚNG CHANH THƠM NGON, BỔ DƯỠNG, MÀ KHÔNG HỀ TANH

  • Ngày đăng : 20/02/2023
  • |
  • 194 lượt xem

Cá hồi nướng sốt bơ chanh là món mà bạn vô cùng yêu thích. Công thức giải nhiệt ngày hè với món cá hồi nướng bơ chanh chua chua, mềm ngọt, ngon khó cưỡng. Cùng nước rửa chén thiên nhiên Senny bắt tay vào chế biến ngay nhé!

TÌM HIỂU VỀ GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG CỦA CÁ HỒI

1. Ăn cá hồi giúp hỗ trợ chức năng hệ tim mạch

Cá hồi là loại thực phẩm cung cấp nguồn axit omega-3 vô cùng dồi dào và theo nhiều kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Axit omega-3 giúp hỗ trợ tiêu thụ các nhóm axit béo, đồng thời nó còn giúp chúng ta giảm thiểu nguy cơ mắc các loại bệnh về tim mạch như bệnh thiếu máu cục bộ, suy tim,...

Chưa hết đâu nhé, axit omega-3 còn có công dụng giúp làm giảm lượng cholesterol, hỗ trợ điều hòa nhịp tim từ đó ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ, suy tim vô cùng tốt.

2. Ăn cá hồi có công dụng hỗ trợ phát triển não bộ

Như đã chia sẻ, cá hồi là một trong những loại thực phẩm chứa nguồn vitamin B12 cực kỳ lớn - Chúng mang đến tác dụng giúp các tế bào máu và hệ thần kinh trong cơ thể hoạt động tốt hơn.

Ngoài ra ăn cá hồi với tần suất hợp lý còn giúp kích thích quá trình sinh trưởng các tế bào não, qua đó giúp tăng cường trí nhớ và hỗ trợ phát triển chức năng não bộ tốt hơn.

3. Cá hồi có tác dụng chống viêm mạnh mẽ

Dành cho những bạn chưa biết khi duy trì tần suất ăn các món cá ít nhất hai lần mỗi tuần sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các loại bệnh về viêm thấp khớp lên đến 29%.

Bên cạnh đó hàm lượng axit béo omega-3 dồi dào trong cá hồi còn mang đến tác dụng chống viêm khá tốt (viêm nhiễm được xem là nguyên nhân chủ yếu khiến gây ra các loại bệnh mãn tính như tim mạch, đái tháo đường,...)

4. Ăn cá hồi có tác dụng chống oxy hóa khá tốt

Màu đỏ đặc trưng của thịt cá hồi được tạo thành từ các sắc tố Astaxanthin thuộc nhóm carotenoid. Chúng đóng vai trò là những chất oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào khỏi hư hại và góp phần nâng cao chức năng của hệ miễn dịch.

Chính vì vậy ăn cá hồi với tần suất phù hợp vừa giúp đẩy lùi quá trình lão hóa da, vừa hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ mắc các loại bệnh tim mạch nói chung khá hiệu quả.

5. Cá hồi giúp cung cấp nguồn vitamin B phong phú

Như đã chia sẻ cá hồi là một trong những nhóm thực phẩm cung cấp nguồn vitamin B vô cùng dồi dào. Cụ thể trong 100gr cá hồi tự nhiên sẽ mang đến vitamin B1, vitamin B2, vitamin B3, vitamin B5, vitamin B6, vitamin B9 và đặc biệt là vitamin B12 hỗ trợ thúc đẩy cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

CHẾ BIẾN CÁ HỒI NƯỚNG CHANH THƠM NGON MÀ KHÔNG HỀ TANH

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để làm cá hồi nướng rau củ:

1. Thành phần cơ bản:

- Cá hồi: 350-400g

- Măng tây: 6 cây

- Hành tây: ½ củ

- Bông cải xanh: ¼ cây

- Khoai tây: ½ củ

- Nụ bạch hoa: 1 nhúm nhỏ (không có cũng không sao)

- Chanh: ½ quả

- Bơ: 2 muỗng canh

- Rượu trắng: 60ml

- Thì là: 1 lượng thích hợp

2. Nguyên liệu gia vị cho cá hồi:

- Dầu ô liu: 2 muỗng canh

- Muối, tiêu, bột thảo mộc: mỗi thứ một nhúm nhỏ

Cách làm cá hồi nướng rau củ chuẩn ngon

Bước 1: Cho cá hồi và các nguyên liệu gia vị gồm dầu ô liu, muối, bột tiêu và bột thảo mộc vào khay rồi ướp trong khoảng 10 phút.

Nướng cá hồi theo cách này đảm bảo thơm nức không còn chút tanh - Ảnh 2.

Bước 2: Cắt bỏ cuống của măng tây và gọt vỏ bằng dụng cụ gọt vỏ. Băm nhỏ hành tây và cắt bông cải xanh thành những miếng vừa ăn.

Rửa sạch khoai tây và cắt thành những miếng vừa ăn. Tiếp đến, rửa sạch vỏ chanh và cắt thành những lát mỏng.

Bước 3: Lót giấy nướng dưới khay. Cho khoai tây, hành tây và măng tây lên giấy rồi đặt cá hồi lên trên.

Cho chanh, thì là, bông cải xanh và nụ bạch hoa lên trên cá hồi, sau đó thêm bơ rồi rắc muối và tiêu. Cuối cùng đổ rượu trắng vào và bọc kín hoàn toàn

.

Bước 4: Nướng trong lò nướng đã được làm nóng sẵn ở 180ºC trong 20 phút.

Nướng cá hồi theo cách này đảm bảo thơm nức không còn chút tanh - Ảnh 7.

Cho cá hồi và rau củ ra đĩa là có thể thưởng thức ngay. 

Cá hồi mềm thơm, vẫn giữ được độ ẩm trong từng miếng thịt cá kết hợp rau củ tươi mát tạo nên một món ăn lý tưởng để trổ tài cho gia đình vào những ngày cuối tuần. Các bước thực hiện để tạo ra món cá hồi nướng này cũng vô cùng đơn giản và nhanh chóng, bạn hãy thử ngay nhé!

Nướng cá hồi theo cách này đảm bảo thơm nức không còn chút tanh - Ảnh 8.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm cá hồi nướng rau củ này nhé!

Hy vọng với công thức chế biến cá hồi nướng bơ chanh trên đâ Senny sẽ giúp bạn có những bữa ăn thật hoàn hảo bên gia đình. Bạn có thể tham khảo thêm công thức chế biến khác ngay tại trang nước rửa chén thiên nhiên Senny nhé.

>>Có thể bạn quan tâm: Nước rửa chén Senny lô hội - Giải pháp hữu hiệu giúp chị em thoát khỏi bàn tay khô ráp mỗi khi rửa chén bát.