Bạn có mắc phải 8 sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng nước rửa chén này?

BẠN CÓ MẮC PHẢI 8 SAI LẦM NGHIÊM TRỌNG KHI SỬ DỤNG NƯỚC RỬA CHÉN NÀY?

  • Ngày đăng : 30/07/2018
  • |
  • 1,625 lượt xem

Cuộc sống hiện đại với nhiều sản phẩm tẩy rửa ra đời đã giúp ích cho chúng ta rất nhiều trong công việc gia đình, giúp việc bếp núc nhanh chóng và tiện lợi hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng nước rửa chén đúng cách để giúp bảo vệ sức khỏe gia đình. Vì nếu lạm dụng việc sử dụng các loại nước tẩy rửa trong sinh hoạt rất dễ mang lại hiểm họa khôn lường cho sức khỏe con người, tuy âm thầm nhưng vô cùng nguy hiểm.

NHỮNG SAI LẦM NGHIÊM TRỌNG KHI SỬ DỤNG NƯỚC RỬA CHÉN

Nước rửa chén thiên nhiên Senny đã nghiên cứu và tổng hợp 8 sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng nước rửa chén có thể gây hại cho sức khỏe của các thành viên cho gia đình.

1. Đổ nước rửa chén trực tiếp lên chén đĩa

Nhiều người theo thói quen hoặc quan điểm tiết kiệm thời gian thường hay đổ trực tiếp nước rửa chén lên các chén đĩa để rửa. Tuy nhiên các nhà nghiên cứu khuyến cáo không nên đổ nước tẩy rửa trực tiếp lên dụng cụ đựng thức ăn bởi làm như vậy vừa lãng phí mà khả năng sau khi tráng lại bằng nước sạch, lượng hóa chất còn sót lại trên bề mặt chén đĩa rất nhiều. Khi được tái sử dụng để đựng đồ ăn, các hóa chất còn sót lại trong đó sẽ hòa vào đồ ăn, đi vào cơ thể người, về lâu dài sẽ gây bệnh.

2. Không tráng kĩ các dụng cụ đựng thức ăn sau khi rửa

Bằng cảm quan, chúng ta khó có thể nhận thấy các hóa chất vẫn còn bám trên bề mặt chén đĩa sau khi rửa. Chính bởi vậy nếu không được tráng rửa kĩ bằng nước sạch thì chén đĩa của gia đình bạn sẽ rất dễ sót lại các hóa chất, ngấm vào thức ăn và gây ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên.

Nếu không tráng kĩ chén đĩa với nước sạch sẽ dễ sót lại các hóa chất độc hại

3. Dùng nước tẩy để rửa các dụng cụ bị sứt mẻ

Chén, đĩa, hũ sứ bị nứt, khi dùng nước tẩy để rửa sạch, khả năng hóa chất còn bám lại trên bề mặt bị sứt mẻ rất cao. Dù tráng lại bằng nước cũng khó sạch triệt để. Để tránh tình trạng này, đối với các đồ dùng, chén đĩa đã bị sứt mẻ, bạn không nên sử dụng để đựng thực phẩm cho gia đình.

4. Lấy quá nhiều nước rửa chén cho một lần sử dụng

Đôi khi thấy chén dĩa quá dơ, bà nội trợ sợ rửa không sạch nên dùng một lượng lớn nước rửa chén để pha vào nước với nồng độ đậm đặc. Theo các nhà nghiên cứu, đúng là lượng nước tẩy rửa nhiều sẽ gia tăng hiệu quả làm sạch. Tuy nhiên, tác dụng phụ của nó là rất khó rửa sạch hết hóa chất, những chất còn sót lại sẽ hòa với thức ăn khi dụng cụ đó được tái sử dụng.

Dùng quá nhiều nước rửa chén gây lãng phí và khó rửa sạch các hóa chất bám trên chén đĩa

5. Ngâm dụng cụ đựng thức ăn trong dung dịch nước rửa chén quá lâu

Đừng thấy chén đĩa quá dơ mà bạn nghĩ rằng phải ngâm chúng trong nước tẩy pha loãng qua một đêm mới sạch hết được. Thực chất thời gian ngâm dụng cụ đựng thức ăn trong dung dịch tẩy rửa càng lâu thì nguy cơ các hóa chất đó ngấm vào chén đĩa càng cao. Thậm chí đối với các loại đũa, muỗng làm bằng chất liệu dễ thấm như tre hoặc gỗ khi đã ngấm hóa chất thì không thể tẩy rửa sạch được.

6. Dùng xà phòng để rửa chén

Hầu hết thành phần chất hóa học được sử dụng trong xà phòng đều mang độc tính nhiều hơn nước rửa chén, thậm chí còn có một số hóa chất gây ung thư. Khi dùng xà phòng để rửa dụng cụ đựng thức ăn, các hóa chất có thể sót lại trong quá trình rửa và tráng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ra bệnh viêm gan, dạ dày, túi mật, làm giảm khả năng đề kháng của cơ thể…

7. Mua nước rửa chén trôi nổi không rõ nguồn gốc

Các sản phẩm tẩy rửa trôi nổi không rõ nguồn gốc, không được kiểm định chất lượng nên có thể chứa chất độc hại không được phép sử dụng. Hơn nữa do được pha chế tùy tiện nên trong quá trình cộng gộp các chất với nhau có thể dẫn đến nhiều phản ứng hóa học phát sinh các độc tố khác, rất có hại cho sức khỏe của con người. Nếu sử dụng thời gian dài, các loại nước rửa chén kém chất lượng này còn có thể gây các bệnh viêm da, viêm phổi, ung thư…

Những loại nước rửa chén kém chất lượng tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh rất cao

8. Sử dụng nước rửa chén một cách lãng phí

Do hóa chất tẩy rửa trong quá trình sử dụng chỉ có tác dụng tách cáu bẩn ra khỏi đồ dùng chứ không triệt tiêu được chúng. Sau khi rửa chén, cả chất tẩy và cáu bẩn đều trở thành chất gây ô nhiễm, chúng được đổ vào cống rãnh rồi chảy ra sông suối, ao hồ gây ô nhiễm nguồn nước. Vì thế, để góp phần bảo vệ môi trường sống, bạn cần sử dụng nước rửa chén nói riêng và chất tẩy rửa nói chung một cách tiết kiệm, hợp lý.

NƯỚC RỬA CHÉN AN TOÀN TỐT NHẤT HIỆN NAY – NƯỚC RỬA CHÉN SENNY

Đúng với cái tên của mình, nước rửa chén Senny thiên nhiên được chiết xuất hoàn toàn từ các nguyên liệu tự nhiên là muối biển và lô hội cùng các chất phụ gia hữu cơ, đảm bảo hiệu quả tẩy rửa cho chén đĩa và an toàn tuyệt đối với sức khỏe của người sử dụng.

Nước rửa chén an toàn và tốt nhất hiện nay - nước rửa chén thiên nhiên Senny

Ưu điểm của nước rửa chén thiên nhiên Senny

  • Nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng chất hóa học, cực kỳ an toàn với người sử dụng, không chứa thuốc nhuộm, nước hoa tổng hợp, không gây kích ứng cho da.
  • Khả năng bóc tách chất bẩn tốt và khử sạch được các mùi khó chịu của thức ăn bám trên đồ dùng
  • Nước rửa chén có độ đậm đặc cao, khi sử dụng có thể pha loãng với nước để tiết kiệm chi phí. Bọt rửa chén tan nhanh trong nước, dễ rửa sạch nên khi sử dụng sẽ tiết kiệm nước và công sức, thời gian
  • Độ pH trung tính, không chứa gốc xút – NaOH nên rất an toàn với da tay của người sử dụng, không gây ra những vấn đề như khô nẻ hay kích ứng, mẩn đỏ. Ngoài ra tinh chất lô hội sẽ giúp dưỡng da, làm mềm mịn làn da của người sử dụng.
  • Sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên nên có mùi hương rất nhẹ, khi sử dụng sẽ không để lại mùi trên đồ dùng như các loại nước rửa chén thông thường.
  • Nước rửa bát có nguồn gốc thực vật, không độc hại và thân thiện với môi trường cùng tinh chất Surfactant giúp bảo vệ và mịn da tay, thân thiện với môi trường với Biodegradable tự phân hủy trong tự nhiên, có khả năng phân hủy sinh học.

Nước rửa chén là một sản phẩm tẩy rửa quen thuộc không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi gia đình. Và việc lựa chọn loại nước rửa chén tốt nhất, nước rửa chén an toàn như Senny sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cũng như sự an tâm về vấn đề sức khỏe cho các thành viên của gia đình bạn. Hãy là một người tiêu dùng thông minh và lựa chọn nước rửa chén thiên nhiên Senny nhé.