5 sai lầm trong việc bảo quản, chế biến khoai lang! Bạn có đang mắc phải?

5 SAI LẦM TRONG VIỆC BẢO QUẢN, CHẾ BIẾN KHOAI LANG! BẠN CÓ ĐANG MẮC PHẢI?

  • Ngày đăng : 23/07/2021
  • |
  • 549 lượt xem

Khoai lang là thực phẩm quen thuộc đối với mỗi gia đình nhưng không phải ai cũng biết được cách bảo quản và chế biến đúng cách. Dưới đây chính là 5 sai lầm phổ biến mà mọi người gặp phai khi chế biến và bảo quản khoai lang, làm khoai lang không còn giữ được giá trị dinh dưỡng thậm chí mất hết chất!

Và bạn có mắc phải những sai lầm nào dưới đây không? Hãy cùng Senny tìm hiểu nhé!

5 sai lầm trong việc bảo quản, chế biến khoai lang! Bạn có đang mắc phải?

1.Bảo quản khoai lang trong tủ lạnh

Bạn chỉ cần để khoai lang ở nơi tối, mát mẻ là đã giữ được độ mềm cũng như độ ngọt của khoai. Nếu để chúng trong tủ, cấu trúc tế bào khoai lang sẽ bị thay đổi, làm cho phần lõi trở nên cứng hơn (ngay cả khi đã được nấu chín).

5 sai lầm trong việc bảo quản, chế biến khoai lang

Để khoai lang ở nơi tối, mát mẻ

2.Rửa khoai với nước khi chưa chế biến ngay

Với đặc tính mọc dưới đất, khoai lang có phần vỏ chứa nhiều đất cát nên chúng ta cần phải rửa trước khi nấu hoặc khi cắt khoai lang. Nếu không rửa sạch sẽ, sau khi chế biến thức ăn sẽ có sạn, đất cát.

Tuy nhiên, chúng ta không nên rửa khoai lang ngay khi mua về hoặc khi chưa chế biến vì nếu để khoai tiếp xúc với nước sẽ dẫn đến trình trạng nảy mầm. Về bản chất, tuy khoai lang mọc mầm không sinh ra các độc tố nhưng chúng ta nên loại bỏ mầm và ngâm với nước muối loãng để loại bỏ hoàn toàn các chất không có lợi.

Không nên rửa khoai lang đẻ tránh mọc mầm

3.Không bảo quản khoai lang đã cắt

Để tiết kiệm thời gian nấu ăn, nhiều người lựa chọn cắt khoai lang trước một hai ngày rồi mới đem ra sử dụng nhưng bạn cũng cần phải bảo quản đúng cách để tránh khoai lang bị khô và không ngon như mới cắt. Để khắc phục tình trạng này bạn hãy cho khoai lang vào một nồi nước rồi cho vào tủ lạnh nhé!

5 sai lầm trong việc bảo quản, chế biến khoai lang

Bảo quản khoai lang đã cắt

4.Không chọc lỗ khoai lang khi nướng

Khoai lang khi nướng trong lò sẽ làm tăng áp suất bên trong. Khi áp suất đủ lớn, khoai sẽ nổ. Dùng nĩa chọc vào các lỗ nhỏ bên trên sẽ giúp khoai lang thoát hơi nước ra bên ngoài, tránh tích tụ áp suất bên trong.

5 sai lầm trong việc bảo quản, chế biến khoai lang

Chọc lỗ khi nướng khoai lang

5.Làm chín bằng lò vi sóng

Thời gian nướng chín khoai lang trong lò nướng trong khoảng 45 phút đến 1 tiếng.b So với thời gian nướng trong lò vi sóng thì có thể chỉ mất 5 phút. Tuy nhiên nướng khoai bằng lò vi sóng sẽ làm khoai chín không đều, một số chỗ bị cứng, sượng thậm chí vón cục và một số chỗ lại quá mềm và nhão.

Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng lò vi sóng khi làm nóng lại khoai sau khi đã luộc hoặc nướng chín.

>> Xem thêm: Cách làm bánh mì ăn sáng cực đơn giản mà ngon đẹp

Qua những chia sẻ trên đây của chúng tôi, bạn có mắc phải những sai lầm phổ biến này không? Hy vọng đây sẽ là thông tin bổ ích giúp bạn bảo quản và chế biến khoai lang đúng cách, giữ được trọn vẹn hương vị và dưỡng chất.