5 món ăn ngon dễ làm tặng bạn gái hay vợ yêu, cho ngày 8/3 thêm trọn vẹn.

5 MÓN ĂN NGON DỄ LÀM TẶNG BẠN GÁI HAY VỢ YÊU, CHO NGÀY 8/3 THÊM TRỌN VẸN.

  • Ngày đăng : 17/02/2022
  • |
  • 469 lượt xem

Ngày 8/3 sắp đến gần, để thể hiện tình yêu và sự biết ơn đối với những người phụ nữ trong gia đình các quý ông có thể tự tay vào bếp chế biến những món ăn ngon. Không hề quá khó với các đấng mày râu, 5 món ăn ngon mà cực dễ làm tặng bạn gái hay vợ yêu, cho ngày 8/3 thêm trọn vẹn.

Một trong những cách thể hiện tình cảm dễ khiến phái nữ cảm động nhất đó chính là đấng mày râu tự tay nấu những món ăn ngon cho họ. Nếu như bạn đang đau đầu không biết nên nấu những gì tới thì những món ăn ngày 8/3 dưới đây sẽ là gợi ý hoàn hảo.

1.Thưởng thức cá hồi sốt Teriyaki ngon như tại nhà hàng

Không cần phải tới các nhà hàng sang trọng và tốn nhiều tiền, ngay chính trong căn bếp nhà mình bạn đã có thể chế biến món cá hồi sốt Teriyaki đúng chuẩn dành tặng người phụ nữ thân yêu của mình. Thực đơn ngày 8/3 chế biến được món cá hồi sốt Teriyaki cần chuẩn bị 500g cá hồi, sốt Teriyaki, súp lơ xanh, 1 quả bí ngòi và dầu ăn. Bạn có thể tìm mua những loại thủy hải sản tươi sống tại hệ thống siêu thị   để đảm bảo tươi ngon.

Sau khi đã có đầy đủ nguyên vật liệu, bạn cần sơ chế súp lơ và bí ngòi, sau đó luộc chín. Đối với cá hồi bạn cần rửa sạch, để ráo, sau đó cho cá ướp với sốt Teriyaki khoảng 2 phút. Sử dụng chảo chống dính, cho hai thìa dầu ăn vào, khi chảo nóng thì cho cá vào áp chảo, mỗi bên từ 3 đến 4 phút cho đến khi cá chín. Vớt cá ra, cho sốt Teriyaki vào đun sôi cho sệt lại sau đó bày cá, súp lơ và bí ngòi ra dĩa rồi rưới sốt lên. Nấu ăn ngày 8/3 không chỉ là món quà bạn dành tặng cho những người phụ nữ mình yêu mà đó còn là tự tôn trọng và tình yêu.

Cá hồi sốt Teriyaki ngon như tại nhà hàng

2. Mỳ spaghetti sốt bò băm

Mỳ spaghetti sốt thịt băm sẽ là món ăn tuyệt vời mà bạn dành cho người phụ nữ mình yêu, không chỉ thơm ngon, đặc biệt mà đây là món ăn vừa cung cấp đủ dưỡng chất lại cực kỳ dễ làm. Để chế biến món mỳ spaghetti sốt thịt băm đúng chuẩn các bạn cần chuẩn bị khoảng 150g mỳ spaghetti, 200g thịt bò bằm, hành tây, cà rốt, 300g cà chua, tỏi và gia vị. Hành tây và cà rốt rửa sạch, thái nhỏ. Cà chua rửa sạch, loại bỏ hạt, cho và máy xay nhuyễn. Thịt bằm cần nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn. Bắt chảo nóng lên, cho hai thìa dầu ăn, khi chảo nóng thì cho thịt băm vào xào chín, sau đó cho ra dĩa. Cho thêm hai thìa dầu ăn vào chảo, cho hành tây và cà rốt vào xào chín, sau đó cho cà chua xay vào đun sôi. Cho gia vị vào sao cho vừa ăn. Trong khi làm nước sốt thì bạn cần luộc mì theo hướng dẫn trên bao bì, sau khi mỳ chín thì vớt ra, để nguội. Cho mỳ lên đĩa, cho thịt bằm và sốt lên. Trộn đều khi ăn.

Mì ý spaghetti sốt cà chua thịt bò băm hấp dẫn

>>Xem thêm: Uống trà này mỗi sáng, ho hay cảm cúm gì cúng biến mất

3Bò bít tết kiểu Pháp

Bò bít tết ngon có xuất xứ từ Phương Tây, nhưng do khẩu vị của mỗi nước khác nhau nên cách chế biến cũng bị biến đổi đi nhiều so với cách chế biến gốc của người Phương Tây. Bò bít tết kiểu Pháp một trong những loại bít tết được săn đón nhiều nhất hiện nay. Vậy bạn đã biết gì về cách chế biến món bò bít tết kiểu Pháp chưa?

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Thịt bò: 200 g.
  • Cà chua bi: 3 – 4 trái.
  • Khoai tây: 2 củ.
  • Lá Thyme: 2 – 3 lá.
  • Một số gia vị khác: Đường, hạt nêm, tiêu xay, dầu hào, dầu ăn, bột ngọt, nước gừng, nước tỏi.

Các bước chế biến

  • Bước 1: Khi mua thịt bò về các bạn cần sơ chế sạch thịt bò với nước  sạch pha thêm chút muối trắng. Sau đó thì xắt thịt thành từng miếng với độ dày khoảng 1.5 cm.
  • Bước 2: Bạn nên dùng búa chuyên dụng chuyên đập thịt, đập thịt bò với lực nhẹ nhàng tránh để nước ngọt trong thịt chảy ra ngoài mà thịt bò vẫn dữ được độ mềm, ngon, ngoài ra với việc làm như vậy giúp việc gia vị dễ ngấm hơn.
  • Bước 3: Ướp thịt: bạn cần chuẩn bị 4 thìa nước gừng, 4 thìa nước tỏi, 1 thìa nước tương, 1 thìa đường, 1 thìa tiêu, ½ thìa bột ngọt, tất cả cho vào 1 cái bát và trộn đều lên để ướp thịt.
  • Bước 4: Sau khi ướp thịt được một thời gian thì bắc chảo lên bếp cho nóng thì thêm 2 thia dầu ăn và một chút bơ lạt, lá thyme vào đảo qua, tiếp đó cho miếng thịt bò vào để áo chảo. Bò bít tết có nhiều mức độ chín khác nhau tùy vào thời gian và độ lửa khi chế biến (thời gian áp chảo thường từ 1- 6 phút mỗi mặt, có 3 cấp độ chín rõ ràng là: Rare, Medium và Well). Ở bước này người chế biến nên cho thêm vào vài giọt rượu vang lên bề mặt miếng thịt trước khi tắt bếp khoảng 15 – 20 phút.
  • Bước 5: Cuối cùng cho miếng thịt bò ra đĩa cùng với các món ăn cùng khác như: khoai tây, salad, pate, trứng ốp la.

Món bò bít tết đúng kiểu Pháp thơm ngon, mềm ngọt và hấp dẫn

Chế biến món ăn nhẹ

Khoai tây chiên: Rửa sạch khoai tây, bỏ vỏ và xắt thành từng miếng dài và ngâm trong nước muỗi loãng (ngâm trong vòng 5 phút là được). Sau đó thì bạn bắc một chảo dầu nóng, dầu sôi thì cho khoai tây chiên vào chiên vàng (bạn nên chiên 2 lần để khoai giòn hơn).

Đối với cà chua: bạn xắt thành miếng nhỏ và bày ra đĩa để ăn cùng bò bít tết.

4. Gỏi gà bắp cải

Nguyên liệu:

- 300 gr thịt ức gà hoặc đùi gà

- 250 gr bắp cải

- Nửa củ hành tây

- Nửa củ cà rốt

- 1 nắm rau răm

- 1 quả ớt sừng , 1quả ớt hiểm

- 3 củ hành khô

- Gia vị: nước mắm, đường, dấm, bột ngọt, muối

Đơn giản dễ làm món gỏi gà bắp cải

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Thịt gà rửa sạch sẽ rồi đem luộc chín, vớt ra để nguội bớt sau đó xé nhỏ.

- Rau bắp cải rửa sạch, để ráo nước rồi bào sợi mỏng.

- Hành tây bóc sạch lớp vỏ ngoài thái mỏng cho vào âu nước đá cho bớt hăng. Sau đó vớt ra trộn cùng 1 thìa đường, 1 thìa giấm gạo để 15 phút cho hành tây ra nước thì chắt bỏ đi. Như vậy, hành tây sẽ không bị hăng.

- Cà rốt nạo sạch vỏ thái sợi.

- Rau răm thái nhỏ.

- Ớt sừng thái sợi, ớt hiểm băm nhỏ.

- Hành khô thái mỏng, cho vào chảo ngập dầu phi thật vàng giòn, vớt ra cho ráo dầu.

Bước 2: Pha nước mắm

- Pha nước trộn gỏi gồm: 2 thìa đường, 2 thìa nước mắm, 2 thìa nước cốt chanh, ớt băm rồi khuấy đều cho đường tan hết. Nêm nếm theo khẩu vị gia đình.

Bước 3: Trộn gỏi

- Cho bắp cải vào âu cùng hành tây, rau răm, cà rốt, thịt gà xé sợi và nước trộn gỏi sau đó đeo bao tay và trộn thật đều nguyên liệu. Bày ra đĩa, rắc hành phi và chút tiêu lên trên rồi thưởng thức.

5. Sườn xào chua ngọt thơm ngon bắt mắt

Món sườn xào chua ngọt theo khẩu vị miền Nam có phần phức tạp hơn, do vậy nguyên liệu cần chuẩn bị cũng đa dạng hơn. Nếu phần gia vị chua ở miền Bắc được lấy từ giấm thì ở miền Nam vị chua của món sườn từ hương vị của cà chua và dứa. Sau đây là chi tiết cách thực hiện:

Nguyên liệu làm sườn xào chua ngọt miền Nam

  • 400 gam sườn non
  • ½  củ hành tây
  • ¼  trái dứa
  • 2 trái cà chua
  • 1 trái dưa leo
  • 1 quả ớt chuông
  • 3 thìa canh nước mắm
  • 70 gam đường
  • 20 gam hạt nêm
  • 10 gam muối
  • 10 gam tiêu
  •  Rau cần tây

Cách nấu sườn xào chua ngọt miền Nam

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Tương tự như cách làm sườn xào chua ngọt miền Bắc, bước sơ chế nguyên liệu bạn cũng thực hiện một cách cẩn thận.
  • Sườn non đem rửa sạch với nước muối rồi chặt thành từng miếng vừa ăn. Sau đó cũng chần qua nước sôi để loại bỏ mùi hôi và chất bẩn rồi đổ sườn ra rổ để ráo. Tiếp theo, cho sườn vào một cái tô lớn, thêm nước mắm, đường, tiêu vào rồi trộn đều cho sườn ngấm gia vị, ướp sườn khoảng 10 phút.
  • Cà chua rửa sạch rồi cắt thành múi cau. Khóm, dưa leo và ớt chuông thì rửa sạch rồi cắt nhỏ để riêng từng loại. Hành tây bóc vỏ, rau cần tây rửa sạch, cắt nhỏ thành khúc.

Bước 2: Chiên sườn

Sau khi sơ chế nguyên liệu xong, bạn bắt chảo lên bếp, thêm dầu ăn vào đun nóng rồi đổ sườn vào chiên trong khoảng 10 phút cho sườn chín đều thì tắt bếp, gắp ra dĩa.

Bước 3: Xào sườn chua ngọt

  • Tiếp theo, cho dầu ăn, cà chua vào chảo đảo đều tay đến khi thơm mềm thì cho hành tây, ớt chuông và dưa leo vào, xào đều khoảng 2 phút nữa.
  • Sau đó, bạn cho sườn và rau cần tây vào chảo nước, thêm 10 gam muối, 20  gam hạt nêm, 10 gam đường và 5 gam hạt tiêu vào, đảo đều trong khoảng 3 phút thì tắt bếp. Món sườn xào chua ngọt khẩu vị miền Nam đến đây là hoàn thành.

Một hành động nhỏ nhưng thiết thực của các chàng sẽ khiến những người phụ nữ thân yêu trong gia đình cảm thấy rất hạnh phúc, vì vậy đừng ngại ngùng mà không tự tay vào bếp chuẩn bị cho nàng những món ăn ngon nhân dịp đặc biệt nhé. Hy vọng các món ăn cho thực đơn ngày 8/3 mà Senny gợi ý trên đây sẽ giúp các đấng mày râu trổ tài nấu ăn để dành tặng cho các chị em.