Uống 2 loại trà này mỗi ngày, bạn sẽ thấy sắc vóc thay đổi đáng kể đấy

UỐNG 2 LOẠI TRÀ NÀY MỖI NGÀY, BẠN SẼ THẤY SẮC VÓC THAY ĐỔI ĐÁNG KỂ ĐẤY

  • Ngày đăng : 10/08/2023
  • |
  • 149 lượt xem

Dựa trên những nghiên cứu khoa học, một số loại trà đã được chứng minh là có nhiều chất tốt nhất để hỗ trợ giảm cân là trà xanh, trà đen, trà trắng, trà ô long, trà dâm bụt và trà bạc hà. 

Tuy nhiên, trà không phải là thần dược giảm cân. Một chế độ ăn uống cân bằng, tập thể dục và uống trà thảo mộc tạo nên một kế hoạch giảm cân tuyệt vời.

Chỉ với những nguyên liệu vừa rẻ, vừa dễ kiếm và khoảng 5-7 phút thao tác là bạn đã có thể hoàn thành xong 2 loại "trà dưỡng nhan" mà chúng tôi gợi ý trong bài viết này. Mỗi ngày uống 1 ly trà vào buổi sáng, sau bữa ăn, liên tục trong vòng 7-10 ngày, bạn sẽ thấy sắc vóc thay đổi đáng kể đấy.

Có thể bạn chưa biết: Theo Healthline - Chuyên trang Sức khỏe của Hoa Kỳ, trà hoa đậu biếc có tác dụng làm máu lưu thông tốt đến mọi ngóc ngách cơ thể, làm chậm sự lão hóa, ngăn ngừa rụng tóc và làm cho tóc đen bóng mượt. Không chỉ có vậy, anthocyanin có trong hoa đậu biếc còn có thể ức chế được phản ứng peroxy hóa lipid, ngăn cản sự tích tụ chất béo trong nội tạng nên sẽ giúp bạn giữ vóc dáng được thon thả, tránh béo phì.

1. Trà cam, hoa đậu biếc

2 loại trà dưỡng da hồng hào sáng mịn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả - Ảnh 1.

Trà cam, hoa đậu biếc

Nguyên liệu cần chuẩn bị để pha trà cam, hoa đậu biếc

1-2 quả cam, 5-7 bông hoa đậu biếc, 1-2 thìa cà phê hạt chia, mật ong (số lượng tùy theo khẩu vị)

Cách pha trà cam, hoa đậu biếc

- Bước 1: Ngâm hoa đậu biếc

Bạn có thể dùng hoa đậu biếc tươi hoặc hoa đậu biếc khô đều được. Nếu dùng hoa đậu biếc tươi, đừng quên rửa hoa với nước trước khi ngâm hoa trong nước nóng khoảng 5-7 phút. Khi thấy nước ngả sang màu xanh đặc trưng của hoa đậu biếc, bạn vớt bỏ xác hoa.

- Bước 2: Vắt nước cam

Trong khi đợi ngâm hoa đậu biếc, bạn tranh thủ rửa sạch cam, bổ đôi và vắt lấy nước. Nhớ lọc bỏ phần hạt cam nhé!

- Bước 3: Hoàn thành món trà cam, hoa đậu biếc

Nếu thích uống ngọt, bạn có thể thêm chút mật ong vào phần nước cam đã vắt, khuấy đều rồi đổ phần nước hoa đậu biếc vào. Cuối cùng, thêm hạt chia và đợi khoảng 2-3 phút để hạt chia ngấm nước, nở mềm là có thể thưởng thức được rồi.

2 loại trà dưỡng da hồng hào sáng mịn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả - Ảnh 4.

2. Trà chanh leo

2 loại trà dưỡng da hồng hào sáng mịn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả - Ảnh 7.

Trà chanh leo

Nguyên liệu cần chuẩn bị để pha trà chanh leo

1-2 gói trà túi lọc (vị tùy thích), 2-3 quả chanh leo, đường ăn kiêng/mật ong (số lượng tùy theo khẩu vị)

Cách pha trà chanh leo

Bước 1: Ủ trà túi lọc

Bạn cho 1 gói trà túi lọc vào cốc cùng khoảng 200-250ml nước sôi. Ngâm 5-7 phút để trà tiết nước. Nếu thích uống trà đậm vị, bạn có thể dùng 2 gói trà túi lọc với lượng nước không đổi.

- Bước 2: Lấy nước cốt chanh leo

Bạn rửa sạch chanh leo, bổ đôi rồi vét lấy phần ruột chanh leo. Nếu không ăn được hạt chanh leo, bạn có thể rây kỹ phần ruột chanh leo qua rây lọc để lấy nước và loại bỏ phần hạt chanh leo.

- Bước 3: Hoàn thành món trà chanh leo

Bạn hòa phần trà đã ủ với phần nước cốt chanh leo, thêm đường ăn kiêng/mật ong với số lượng tùy theo khẩu vị và đá viên nếu thích. Khuấy đều là có thể thưởng thức được rồi.

2 loại trà dưỡng da hồng hào sáng mịn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả - Ảnh 10.

Thành phẩm

Có thể bạn chưa biết: Theo Healthline - Chuyên trang Sức khỏe của Hoa Kỳ, chanh leo chứa nhiều vitamin C, vitamin A, chất xơ, nước và các axit tự nhiên giúp ngăn chặn việc hấp thụ chất béo và hỗ trợ quá trình đào thải chất béo dư thừa ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa có trong chanh leo là Riboflavin và Carotene giúp tăng cường sức khỏe của da, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng bạn sẽ có thêm những món đồ uống vừa ngon bổ, vừa dễ pha để thưởng thức!

>>Xem thêm:  CÓ NƯỚC LAU SÀN SENNY, BÉ VUI CHƠI THOẢI MÁI, MẸ CHẲNG ĐẮN ĐO